Phim Ảnh

Mặc kệ tranh cãi, 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa' vẫn xuất sắc vượt mong đợi

Hoàng Phương
Chia sẻ

Trong khi đó tạo hình cùng diễn xuất của cặp đôi Dương Mịch – Triệu Hựu Đình vốn là tâm điểm chỉ trích bỗng trở thành điểm sáng của phim.

Chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình huyền huyễn đình đám nhất nhì Trung Quốc, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa phiên bản truyền hình đã thu hút được sự quan tâm nhiệt tình từ đông đảo khán giả hâm mộ. Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng hàng đầu như Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Trương Trí Nghiêu… hơn 10 tỷ lượt bàn luận về bộ phim hoàn toàn biến câu chuyện tình bi thương giữa Thượng thần Thanh Khâu Bạch Thiển và Thái tử Thiên tộc Dạ Hoa trở thành chủ đề nóng nhất trong suốt một năm qua. Tuy nhiên cũng bởi chính cái bóng quá lớn từ nguyên tác mà ngay từ khi công bố tạo hình tháng 1/2016, đoàn làm phim đã bị ném đá không thương tiếc về cả trang phục lẫn phân vai.

Đối với đại bộ phận khán giả, Triệu Hựu Đình không đủ “đẹp trai” để vào vai Dạ Hoa, Dương Mịch diễn quá cứng, hay đơn giản là quần áo thần thái nhân vật chưa xứng tầm. Thế nhưng khó có thể tưởng tượng rằng, chỉ ngay sau khi hai MV nhạc phim và trailer chính thức được tung ra, phản ứng của dư luận với Tam sinh tam thế thập lý đào hoa lại hoàn toàn thay đổi, đặc biệt tập 1-2 lên sóng đã vượt ngoài sự mong đợi của cả những khán giả khó tính nhất.

Tạo hình tuyệt mỹ, kỳ công

Mặc cho những phản ứng tiêu cực trước mắt, tổ chế tác của Tam sinh vẫn quyết định ém mọi thông tin cho đến tận 1 tuần trước khi công chiếu. Sự thiếu thốn về thông tin càng làm dấy lên những đồn đoán trái chiều dù chỉ thông qua các bức ảnh hậu trường chụp trộm. Và phải đến khi tận mắt nhìn tạo hình chính thức, khán giả yêu phim mới hoàn toàn choáng ngợp trước chất lượng thẩm mỹ và độ kỳ công mà tổ chế tác mang lại.

Đội ngũ sản xuất gồm: Thiết kế tạo hình Trương Thúc Bình, từng được đề cử Oscar cho phim Nhất đại tông sư, Tâm trạng khi yêu…, đạo diễn Lâm Ngọc Phân (Hoa Thiên Cốt, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Pháp sư vô tâm, Tiên kiếm 3, Bộ bộ kinh tâm), Chỉ đạo mỹ thuật Trần Hạo Trung (Ngọa hổ tàng long, Chân Hoàn truyện, Mị Nguyệt truyện…), những cái tên đình đám ấy đã bảo chứng cho chất lượng của tác phẩm.

Không phải cứ muôn hồng nghìn tía, xanh đỏ lòe loẹt, trang phục đính kim sa lóng lánh mới có thể toát lên tiên khí. Đó cũng chính lý do chúng ta có được một Thượng Thần Bạch Thiển giản dị trong lụa tơ thanh thoát, một Thái tử Dạ Hoa ưa sắc phục màu đen thêu hình rồng bốn móng hay Dực tộc với cảm hứng chủ đạo từ lông vũ. Càng xem lại càng cảm phục sự nghiên cứu và đầu tư kỳ công đến từng tiểu tiết của đoàn làm phim.

Diễn xuất thuyết phục

Luôn là một trong những cái tên gây tranh cãi nhất trong giới C-biz, Dương Mịch tiếp tục bị cuốn vào sóng gió khi gật đầu đồng ý vào vai nữ thần xinh đẹp nhất bát hoang tứ hải - hồ ly trắng chín đuôi xứ Thanh Khâu Bạch Thiển. Đa phần lý do ném đá tiểu hoa đán này đều bởi diễn xuất còn hạn chế, cách phát âm đầy giọng mũi Bắc Kinh và đặc biệt là tạo hình ngôi giữa bổ luống thêm chấm chu sa giữa trán.

Nhưng đáng ngạc nhiên ở chỗ, ngay khi tập 1-2 lên sóng, Dương Mịch lại nhận được nhiều lời khen về diễn xuất. Lúc này, Bạch Thiển giả trang thành nam nhân tên Tư Âm lên gò Côn Luân bái Thượng thần Mặc Uyên làm thầy. Cậy có sư huynh chở che, sư phụ cưng chiều nên tối ngày chỉ biết mải chơi, la cà ngao du trần gian mà không chú tâm vào tu hành, luyện phép. Nét sinh động trong cách hóa thân vào nhân vật và đôi mắt đầy linh khí đã giúp cho Mịch Mịch chiếm được sự yêu thích của khán giả. Có lẽ cũng tính cách con người, diễn xuất cũng cần trải nghiệm để đạt được sự lắng đọng, chân thành. Không ít người hâm mộ nguyên tác còn khẳng định rằng, Dương Mịch chính là Bạch Thiển bước ra từ trong truyện.

Khác với bạn diễn của mình, lý do Triệu Hựu Đình bị phản đối khá buồn cười khi khán giả cho rằng nam thần xứ Đài không đủ “đẹp trai” cho vai nam chính. Trong Tam sinh tam thế, anh đảm nhiệm cả vai Chiến thần Mặc Uyên và Thái tử Thiên tộc Dạ Hoa. Trong tập 1-2, dù biết Tư Âm (Dương Mịch) vốn là con gái, tuy nhiên vì pháp khí tại gò Côn Luân đã chọn nàng nên Mặc Uyên vẫn quyết định phá lệ nhận “con hồ ly đáng thương” này làm đệ tử thứ mười bảy. Dù ngoài mặt nghiêm khắc nhưng chàng luôn cưng chiều học trò nhỏ hết mực.

Chẳng phải tự nhiên mà một chiến thần lừng lẫy bốn bể, một cái phất tay điên đảo chúng sinh lại tặng cho đồ nhi pháp khí vạn năm của thần tộc, rồi sẵn sàng xông vào phủ đệ nữ thần Dao Quang giải cứu Tư Âm đang bị giam cầm trong thủy lao. Cũng vị sư phụ nghiêm khắc ấy lại nhớ sinh nhật của nàng mà mang về mấy bình rượu hoa đào, nắm tay nàng ru ngủ cả đêm trong cơn ốm. Những ân tình ấy khó mà kể trong vài ba câu nói, nhưng Triệu Hựu Đình lại làm được chỉ qua một ánh nhìn. Một Mặc Uyên nghiêm nghị không vướng chút bụi trần khác hoàn toàn với một Dạ Hoa mạnh mẽ nhưng thâm tình, sầu khổ. Xuất thân từ trường phái thực lực, anh chứng tỏ rằng mình hoàn toàn xứng đáng với lựa chọn của đạo diễn.

Mới chỉ hai tập đầu chưa thể nói nhiều về chặng đường 56 tập còn lại, nhưng Tam sinh tam thế đã ít nhiều chinh phục được trái tim của khán giả. Nhịp phim nhanh, kết cấu chặt chẽ kết hợp với nhiều cảnh quay ngoại cảnh hoàn toàn là điểm cộng bù trừ cho chút hạn chế về mặt kỹ xảo. Có lẽ chúng ta đã phải chờ rất lâu mới có được xem một bộ phim sản xuất có tâm và ấn tượng đến thế.

Trong tập tới, Tư Âm cùng sư huynh Lệnh Vũ đang tìm cách thoát khỏi vòng vây tại Đại Từ Minh Cung mà không biết rằng mình đang trở thành cái cớ để Dực quân tạo phản, còn bản thân sắp lại phải đối mặt với thiên kiếp để thăng cấp làm thượng tiên. Liệu mối quan hệ giữa Tư Âm và Nhị Hoàng tử Dực tộc Ly Kính sẽ ra sao? Sư phụ Mặc Uyên có lại xuất hiện đúng lúc? Phim được phát sóng 1 tập vào chủ nhật và 2 tập/ngày từ thứ 2-thứ 7 hàng tuần.

Một số hình ảnh về các nhân vật khác trong phim:

Dực Quân Kình Thương và Đế Quân Đông Hoa.

Huyền Nữ và Tố Cẩm.

Nhị Hoàng tử Dực tộc Ly Kính và Thượng thần Bạch Chân.

Phượng Cửu.

Thượng thần Chiết Nhan.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi thông tin về các bộ phim Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất