Phim Ảnh

Cần một chút cảm hứng cho ngày dài mỏi mệt? Loạt series trên Netflix sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bài viết tổng hợp danh sách những series trên Netflix, kể về những người nổi tiếng cùng câu chuyện của họ, giúp truyền cảm hứng để bạn có thêm động lực để tăng tốc sau kỳ nghỉ và theo đuổi ước mơ cùng những kế hoạch còn dang dở.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ dài và quay lại trường, chắc hẳn các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước đang dần thích nghi với nhịp sống và thi cử bận rộn. Thế nhưng ngoài điểm số thì cuộc sống muôn màu với những thách thức sẽ luôn mang đến nhiều bài học đáng nhớ. Dưới đây là các câu truyện truyền cảm hứng của những người nổi tiếng hiện đang được chiếu trong kho nội dung phong phú của Netflix. Những tác phẩm này sẽ góp phần không nhỏ giúp bạn có thêm động lực để tăng tốc sau kỳ nghỉ và theo đuổi ước mơ cùng những kế hoạch còn dang dở.

Lady first


“Thể thao chỉ dành cho phải mạnh, phụ nữ chỉ cần ở nhà và chăm sóc gia đình” – Đây vốn là suy nghĩ phổ biến Ấn Độ, ngay cả với những người học thức. Tuy nhiên cô gái 26 tuổi Deepika Kumari đã chứng minh cho cả thế giới thấy điều ngược lại. Nếu bạn nữ nào đang kiếm tìm nguồn động lực để theo đuổi ước mơ, hãy thử xem bộ phim tài liệu do Netflix sản xuất mang tên Lady First kể về câu chuyện Deepika Kumari để thấy rằng khi phụ nữ dũng cảm làm khác đi định kiến, họ sẽ đạt được những thành công ngoài mong đợi. Deepika Kumari – Nữ cung thủ hàng đầu tại Ấn Độ, người từng đạt huy chương vàng trong giải Commonwealth Games 2010.

Khi được hỏi tại sao cô quyết định tham gia ghi hình cho cho bộ phim tài liệu Lady First của Netflix, Deepika đã chia sẻ: “Ấn Độ có rất nhiều bé gái tài năng và nuôi trong mình những giấc mơ lớn. Thế nhưng họ đều bị ngăn cản bởi rất nhiều lý do, trong đó có cả sự nghèo khó. Tôi muốn động viên mọi người thông qua câu chuyện của mình vì tôi đã phá bỏ được những giới hạn của bản thân. Tôi cũng muốn truyền cảm hứng để phụ nữ có thể vượt qua những định kiến hiện hữu đang kéo tụt họ phía sau. Đơn giản tôi muốn họ thấy rằng nếu tôi làm được, thì họ cũng có thể làm được”.

Trailer phim Lady first

A Life of Speed: The Juan Manuel Fangio Story

A Life of Speed: The Juan Manuel Fangio là bộ phim tài liệu do Netflix sản xuất kể về cuộc đời của Fangio, một tay đua lừng danh người Argentina với sự nghiệp gắn liền với đường đua F1. Bộ phim tập trung chủ yếu vào thời điểm những năm 1950 khi Fangio đang thống trị vòng đua Châu Âu trong F1 với năm giải vô địch. Thời điểm đó, ông thực sự là một huyền thoại và là thần tượng của rất nhiều người đam mê tốc độ cao.

Trong bộ phim tài liệu nói về sự nghiệp của mình, ông Fangio đã kể nhiều về sự đam mê, lòng dũng cảm và cống hiến hết mình cho mỗi lần thi đấu cho dù gặp phải nhiều nguy hiểm. Thế nhưng bài học lớn nhất A Life of Speed: The Juan Manuel Fangio mang đến cho người xem chính là tin thần đồng đội. Fangio có lẽ là cái tên được xưng danh trên bục giải thưởng, nhưng phía sau ông là rất nhiều cá nhân khác, những con người khác thầm lặng trong đội nhóm giúp ông kiểm ra kỹ thuật, bảo dưỡng xe, cứu thương và thậm chí là cả đồng đội người Argentina đã từng bỏ lại chiếc xe của mình để Fangio có được vị trí thuận lợi nhất chạm thẳng đến đích, chinh phục ngôi vô địch.

Trailer phim A Life of Speed: The Juan Manuel Fangio Story

Jiro dreams of sushi

Sushi vốn là một món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Thế nhưng những cuộn sushi tươi ngon nhất Tokyo chỉ có thể được tạo nên từ đôi bàn tay của người nghệ nhân lành nghề tại Jiro. Ông Jiro Ono (95 tuổi) là một nghệ nhân sushi và là đầu bếp lớn tuổi nhất tại đất nước mặt trời mọc. Ngày nay, cuộc sống hiện đại bận rộn thường cuốn giới trẻ theo những công việc đòi hỏi tốc độ nhanh, tính linh hoạt và thay đổi không ngừng. Thế nhưng ông Jiro đã mang đến cho người xem một bài học thật khác, giúp họ trở về với chiết lý đơn giản nhưng cũng chính là nền tảng hình thành nên những người nghệ nhân tài hoa. Đó chính là sự kiên trì luyện tập một việc đơn giản nhất cho đến khi chúng trở nên hoàn hảo nhất.

“Tất cả những gì tôi muốn chỉ là tạo ra những miếng sushi tươi ngon hơn. Tôi có thể làm đi làm lại một việc ngày qua ngày để cố gắng tiến bộ hơn một chút. Chính sự kiên trì đó đã giúp tôi đạt được nhiều kỹ năng điêu luyện và tôi sẽ vẫn cố gắng để leo cao hơn, chạm đến đỉnh cao của sự hoàn hảo. Thế nhưng ai mà biết được đâu mới là đỉnh chứ!” Ông Jiro vui vẻ chia sẻ trong bộ phim tài liệu Jiro dreams of sushi.

Trailer phim Jiro dreams of sushi

Inside Bill’s Brain

Series là câu chuyện xoay quanh tỉ phú Bill Gates, một trong những người giàu nhất thế giới. Cùng tìm hiểu những điều đang diễn ra trong bộ não của Bill Gates khi ông chia sẻ về những người ảnh hưởng đến mình và những mục tiêu lớn lao, táo bạo hơn ông vẫn đang theo đuổi.

Đây có lẽ là một trong những bộ phim tài liệu hiếm hoi nhất về sự nghiệp cũng như cuộc đời của Bill Gates, khi ông là diễn viên chính của toàn bộ tác phẩm. Loạt phim ngắn Inside Bill’s Brain sẽ kéo dài 3 tập, với thời lượng 50 phút mỗi tập. Trong phần đầu, khán giả sẽ được theo dõi nhiệm vụ sống còn của Bill Gates để cải thiện vệ sinh cho thế giới thứ ba của mình. Ngoài ra, khán giả cũng sẽ biết thêm về thời thơ ấu của ông qua góc nhìn của những người chị em của Bill Gates. Sau đó, những mối quan hệ định hình toàn bộ cuộc đời ông sẽ được hé lộ, bao gồm cả một tình bạn thuở nhỏ, và quan trọng hơn hết chính là mối quan hệ của ông với người đồng sáng lập công ty Microsoft – Paul Allen.

Trailer phim Inside Bill’s Brain

Knock Down the House

Bốn người phụ nữ đặc biệt đã cùng nhau quyết tâm thách thức các chính trị gia quyền lực trong phim tài liệu Knock Down the House. Đây là một tác phẩm xúc động và đầy cảm hứng khi nhìn lại cuộc bầu cữ giữa nhiệm kỳ năm 2018 đã tạo nên sự thay đổi của cán cân quyền lực. Đó là khi thảm kịch xảy đến khiến gia đình gia đình của Alexandria Ocasio-Cortez lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính và người phụ nữ sinh ra tại quận Bronx này đã phải nhận việc pha chế đồ uống và tăng ca gấp hai lần để cứu gia đình khỏi cảnh nợ nần.

Sau khi người thân của Amy Vilela qua đời chỉ vì một tình trạng bệnh có thể ngăn ngừa được bằng thuốc, cô đã rất giận dữ và thất vọng với hệ thống y tế tại Hoa Kỳ. Cori Bush, một nữ y tá và đồng thời là mục sư đã cảm thấy vô cùng buồn phiền khi cảnh sát bắn vào người đàn ông da đen tay không phản kháng đoàn xe tăng đang tiến vào khu vực cô sinh sống. Paula Jean Swearengin là con gái của một người thợ mỏ đã rất chán nản khi phải chứng kiến cảnh bạn bè và gia đình của mình phải chịu đựng những ảnh hưởng môi trường do hệ quả của ngành công nghiệp khai thác than.

Trailer phim Knock Down the House

Medal of Honor

Đây có lẽ là bộ phim tài liệu thú vị và hào hùng nhất trong danh sách. Medal of Honor là một bộ phim tài liệu tôn vinh những người lính quả cảm, xứng đáng được trao tặng Huân chương Danh dự.


Với bộ phim tài liệu này, người xem sẽ được nghe kể những câu chuyện về chiến tranh dưới góc nhìn của những người lính Mỹ. Sẽ có rất nhiều điều được hé lộ, những điều không có trong bất kì cuốn sách giáo khoa nào. Những đau thương, mất mát, nỗi sợ hãi, sẽ đeo bám những người lính này mãi mãi, thậm chí là đến khi họ gần đất xa trời.

Trailer phim Medal of Honor

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất