Phim Ảnh

‘Lang y lừng danh’: Nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân' năm xưa hóa bác sĩ phẫu thuật

Yên Tú
Chia sẻ

Xoay quanh chủ đề y khoa và xuyên không huyễn hoặc, "Lang y lừng danh" đánh dấu sự trở lại của Kim Ah Joong và nam thần mặt lạnh Kim Nam Gil trên màn ảnh nhỏ

Sau thành công của Sắc đẹp ngàn cân, Kim Ah Joong đã rất khó khăn để tìm lại vị trí của mình trong nền phim ảnh Hàn. Vai diễn không đột phá, đối mặt với scandal và lệnh cấm xuất hiện trên màn ảnh đã kéo cô trượt dài trong sự nghiệp. Tưởng chừng con đường diễn xuất của Ah Joong đã đến lúc đặt dấu chấm hết thì vai diễn Hye In của bộ phim Wanted đã tạo bước đột phá lớn, đánh dấu thực lực diễn xuất của cô và một lần nữa đưa Ah Joong trở lại với đường đua. Thừa thắng xông lên, mới đây, “người đẹp ngàn cân” đã đảm nhiệm vai diễn bác sĩ ngoại khoa đầy thách thức trong Lang y lừng danh.

Đề tài y khoa xuyên thời gian không còn quá lạ lẫm với khán giả truyền hình qua các phim như Dr. Jin hay Faith, Lang y lừng danh (Deserving Of The Name) từ khi ra mắt đã đặt ra câu hỏi liệu có thể tạo nên bước đột phá mới cho dòng phim vốn chẳng còn mới này. Chưa xét về nội dung thì diễn xuất thực lực của Kim Nam Gil và Kim Ah Joong đã là một bảo chứng đáng tin cậy cho phim. Với Kim Nam Gil, đã 4 năm khán giả truyền hình mới hội ngộ anh sau vai diễn trong bộ phim Shark. 

Kim Nam Gil trong tạo hình của Heo Im

Lang y lừng danh mở đầu với hai cột mốc thời gian khác nhau, một Heo Im (Kim Nam Gil) hành nghề y dưới thời đại Joseon sở hữu y thuật châm cứu thiên tài nhưng phải chịu đời sống thấp hèn vì là con vợ lẽ, một Choi Yeon Kyung (Kim Ah Joong) là bác sĩ ngoại khoa của thời hiện đại đầy tài năng nhưng tính cách lại hết sức bất thường. Không có cuộc phô diễn khả năng mổ xẻ đầy tự hào của các nhân vật xuyên không như Dr.Jin hay Faith, Lang y lừng danh đã tạo nên một sự cạnh tranh mới mẻ giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Yeon Kyung - người luôn tin tưởng tuyệt đối vào Tây y sẽ chấp nhận thế nào trước tài thuật châm cứu cổ truyền của Heo Im. Và một Heo Im - người của 400 năm trước làm sao để thích nghi với nhịp sống mới mẻ của hiện đại. Không quá nặng nề về chuyên khoa, cũng không quá sướt mướt tình cảm, Lang y lừng danh những tập đầu đã tạo được tiếng cười và tò mò cho khán giả.

Nét hài hước duyên dáng của Nam Gil đã mang đến màu sắc đặc biệt cho nhân vật Heo Im. Nếu như các phim khác đều tạo cảm giác “anh hùng” cho các nhân vật ngay khi họ xuyên không đến không gian khác thì Heo Im lại mang sắc thái ngơ hoàn toàn và gần như choáng ngợp trước kĩ thuật y học tiên tiến của hiện tại. Việc làm đầu tiên của anh không phải cứu người mà… bận đi thăm thú đường phố xung quanh.

Vẻ mặt ngạc nhiên của Heo Im khi thấy ai cũng ăn vận kì lạ và nhà cao tầng khắp nơi.

Trò chơi gắp thú cũng trở nên mới lạ với người cổ đại Heo Im.

Vừa leo thang không mỏi chân, vừa có thể ngồi thì quả là tuyệt vời!

Đến cả cửa cũng thú vị thế sao!

Không chỉ khung cảnh mà ngay cả từ ngữ cũng khó khăn với Heo Im. Việc nhầm lẫn từ “bạn trai” thành “bạn thân” đã khiến Yeon Kyung phải đau đầu khi Heo Im luôn tự xưng bạn trai của cô

Về phía nàng bác sĩ ngoại khoa Choi Yeon Kyung, không còn đóng khung trong hình mẫu bác sĩ ngoan hiền, chỉ sống mãi trong công việc, Ah Joong đã tạo sự thích thú cho người xem trong hình tượng cô gái đầy sức trẻ, biết làm và biết hưởng thụ. Mới phút trước còn là vị bác sĩ đầy căng thẳng trong phòng phẫu thuật, phút sau đã hóa thành cô gái với những điệu nhảy gợi cảm nơi quán bar xập xình nhưng chỉ cần một cú điện thoại cấp cứu cũng khiến cô về ngay với cương vị bác sĩ. Không còn cái vẻ dễ thương, mềm yếu của Hana cũng chẳng có người mẹ đầy dằn vặt và đấu tranh nội tâm Hye In, Ah Joong đã trở thành Yeon Kyung có chút bất cần, độc lập trong suy nghĩ, đầy trách nhiệm nhưng lại mang một trái tim sứt mẻ.

Lúc lại nghiêm chỉnh thế này

Lúc lại cực kỳ quyến rũ

Lang y lừng danh không vẽ nên bức tranh hoàn hảo của nghề y. Heo Im dù tài thuật cao siêu giúp đỡ người nghèo nhưng vẫn mang những ham mê tiền tài và địa vị, Yeon Kyung dù là tay phẫu thuật vàng nhưng lại bó buộc nghề y trong hai chữ “trách nhiệm” mà bỏ qua cảm xúc của bệnh nhân. Hai con người mang hai cái tôi quá lớn cùng sự nhìn nhận khác biệt giữa y học hiện đại và y học cổ truyền sẽ tạo nên những mâu thuẫn trong cách chữa trị đồng thời qua đó đi tìm câu trả lời cho giá trị của một bác sĩ và ý nghĩa của sinh mệnh.

Chỉ mới ở đầu phim, Lang y lừng danh đã mở ra nhiều bí ẩn chưa thể giải thích từ hộp châm cứu bí ẩn trong tay Heo Im, mối quan hệ giữa ông của Yeon Kyung và Haeminseo cũng như mối duyên phận bất ngờ giữa Heo Im và Yeon Kyung.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất