Phim Ảnh

'Sở Kiều truyện': Khi thù hận mờ mắt và niềm tin sụp đổ

TAL
Chia sẻ

Đại chiến nổ ra, thù hận, chia ly và nước mắt là những gì diễn ra trong hai tập mới nhất của "Sở Kiều truyện".

Mang niềm tin tuyệt đối với chàng thế tử Yến Bắc và nuôi mộng ngăn chặn những dã tâm tàn bạo của Yến Tuân, Sở Kiều đã một nhát thẳng tay cắt bỏ mối quan hệ giữa mình và Vũ Văn Nguyệt mà tiếp tục con đường phục dựng Yến Bắc, trở về bên thế tử. Tuy nhiên, Yến Tuân của hiện tại đã không còn một lời tỏ hết tâm tư với Kiều. Sau khi phát hiện ý đồ viện cớ đẩy cô về Lam Thành của Yến Tuân, Sở Kiều đã trở lại Hồng Xuyên hợp với Tú lệ quân và trở thành thống lĩnh quân binh Hồng Xuyên.

Một bước thành thống lĩnh tưởng như huy hoàng nhưng thực chất là chuỗi đau khổ và sụp đổ trong Sở Kiều. Thay vì trở thành viện binh kề vai sát cánh chiến đấu, bảo vệ thành trước cuộc chinh phạt của Ngụy đế, Trình Diên - thân cận của Yến Tuân lại mưu đồ sát hại Kiều và toàn bộ quân Tú lệ nhưng cuối cùng được ngăn chặn bằng chính mạng của Phong Miên - cận vệ thuở xưa của thế tử. Mặc cho vạn quân Ngụy ùn ùn kéo về Hồng Xuyên, Sở Kiều vẫn trụ lại trấn thành và duy trì chút hy vọng nhỏ nhoi vào sự cứu nguy của Yến Tuân.

Ở cánh khác, Yến Tuân đang thực hiện mưu đồ lớn hơn với ý nghĩ ăn miếng trả miếng, ngươi chiếm ta, ta chiếm ngươi. Lấy cớ kháng Ngụy, Yến Tuân “thí” toàn bộ thành Hồng Xuyên, dâng Yến Bắc cho Đại Ngụy đồng thời dẫn tinh binh đánh trực diện Trường An, lấy đầu Ngụy đế và xưng vương. Đoán được ý đồ của Yến Tuân, Vũ Văn Nguyệt lập tức hồi thành, triệu tập với Nguyên Triệt bảo vệ Trường An bằng mọi giá.

Giữa dầu sôi lửa bỏng, quân binh Yến Tuân vây tứ phía, binh phù lại bị Thuần Nhi cướp mất, hàng vạn binh lực trấn thủ Trường An bị điều ra sa trường Hồng Xuyên chỉ với mục đích duy nhất… lấy mạng Sở Kiều. Một công chúa yếu đuối, đập người một cái đã sợ giờ đây lại “hắc hóa” biến thành một nữ thủ bất cần chỉ nung nấu ý nghĩ phục thù rửa hận. Đại thành Trường An chỉ vì thứ tình yêu mù quáng, thứ thù hận cá nhân mà trở nên lung lay, yếu ớt. Một Thuần Nhi cân cấn mối thù chưa trả, một Ngụy Thư Diệp vì yêu công chúa mà cổ xúy cho hành động dại khờ của cô, để rồi tự rước mối nguy mất nhà mất nước vào người.

Về phía Yến Tuân, sau khi nhận tin Sở Kiều ở lại Hồng Xuyên, Yến Tuân đã lệnh Trọng Vũ gấp rút đưa Kiều về lại Lam Thành. Thấy Trọng Vũ, Kiều lại dấy lên một hy vọng vào cứu viện nhưng Trọng Vũ lại một phát nhấn cô xuống hố sâu của tuyệt vọng. Mọi dã tâm của Yến Tuân được tiết lộ, bao nghi ngờ đều trở thành sự thật. “Ta mong rằng một ngày Yến Bắc sẽ không còn cô nhi như cô (Sở Kiều)”- lời hứa của Trọng Vũ ngày xưa giờ đây đều biến thành vô nghĩa.

Cả Trọng Vũ cả Yến Tuân đều bước ngược với tín ngưỡng ban đầu mà Sở Kiều và bọn họ từng theo đuổi, từng mơ mộng về một Yến Bắc bạt ngàn, không nô lệ, không bóc lột. Tín ngưỡng bị phản bội, Kiều phải tự bước tiếp chặng đường còn lại với sứ mệnh bảo vệ Yến Bắc và đối đầu với cơn thù hận của công chúa.

Cuộc chiến sống còn của Hồng Xuyên khiến Sở Kiều hy sinh nhiều vệ binh và những cánh tay thân cận. Trong những tập tiếp theo Sở Kiều sẽ xoay sở ra sao khi thân cô thế yếu, khi toàn bộ niềm tin, lời hứa sụp đổ hoàn toàn. Và cuộc hội ngộ của ba con người Vũ Văn Nguyệt, Sở Kiều, Yến Tuân với ba tín ngưỡng khác nhau Tuân sẽ diễn ra như thế nào? Sở Kiều liệu có buông tay được Yến Tuân - người đã từng là tượng đài đẹp đẽ và nhân hậu trong trái tim cô.

Trailer 2 tập tiếp theo của Sở Kiều truyện.

Chia sẻ

Bài viết

TAL

Tin mới nhất