Phim Ảnh

'Sở Kiều truyện': Fan thỏa mãn khi Nguyệt ôm Kiều vào lòng

TAL
Chia sẻ

Những tình tiết mới nhất trong 2 tập 57 và 58 của "Sở Kiều truyện" gây tranh cãi đối với khán giả. Bộ phim cũng đang dần đến những tập cuối, hé mở nhiều bí mật đằng sau.

“Chết ở đâu, hãy chết ở nơi ta không thấy, không chạm đến được, không giúp được cô, không thì ta chịu không nổi”. Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân thủ vai) cố chấp đến thế. Hai tập mới nhất, các fan lại được dịp thấy Nguyệt đơn thân đi cứu Kiều nhưng cuối cùng chỉ có thể dâng mỹ nhân lại cho người khác.

Đạn lương kiệt quệ, thành Hồng Xuyên vốn đã không còn chống đỡ nổi nhưng Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh đóng) vẫn cố chấp mà bám trụ mặc cho lời thuyết phục của Trọng Vũ. Yến Bắc không phải quê hương nhưng từ lâu đã trở thành thứ tín ngưỡng của riêng cô, là nơi dù chỉ còn một hơi tàn cô vẫn ra sức bảo vệ vùng đất này.

Đội quân Đại Ngụy tập kích giữa đêm, mưa bom dội thẳng và vách thành Hồng Xuyên, Thuần Nhi trực tiếp lãnh binh và ra giá cho ai giết được Sở Kiều. Trận đại chiến ác liệt diễn ra, đáp trả đạn dược dồi dào của quân Ngụy, Tú lệ quân chỉ có cung tên và lửa. So với sức người sức của ít ỏi của quân Tú lệ, hàng vạn quân binh Đại Ngụy đã dễ dàng phá cửa mà tiến thành. Nhưng “còn một con tốt cũng phải chiến”, Hạ Tiêu và Sở Kiều, người trấn cửa thành, người trấn thành lầu mà cầm cự đến cùng.

Trong khi đó ở chí tuyến khác, Yến Tuân (Đậu Kiêu thủ vai) vẫn đang dâng rượu, chuẩn bị tiến binh đánh thẳng Trường An, soán ngôi Ngụy đế. Tuy nhiên, dã tâm có lớn đến đâu thì Yến Tuân vẫn còn một tình yêu lớn hơn dành cho Kiều. Nhận được cấp báo Kiều vẫn trấn giữ Hồng Xuyên, Yến Tuân bằng mọi giá nhổ trại hồi thành cứu Kiều. “Mất thành trì còn giành lại được. Quân đội tan tác có thể dựng lại. Chỉ có người mà chết thì không thể sống lại. Đời này ta có thể từ bỏ bất cứ ai, duy chỉ A Sở”. Một câu thoại của Yến Tuân cũng thấy được thứ tình cảm tuyệt nhiên của anh, thứ tình cảm nằm ngoài chính sự hoặc giả là thứ duy nhất kiềm hãm một phần con người tàn ác trong Yến Tuân.

Trích đoạn trong 2 tập 57 và 58.

Nhận nhiệm vụ hành thích Yến thế tử nhưng một khi nghe tin Kiều gặp nguy, Vũ Văn Nguyệt lại không thể buông bỏ, một thân một ngựa chạy đến sa trường cứu nàng. Khoảnh khắc các fan “hả dạ” nhất vẫn là giây phút Nguyệt ca bắn tên cản mũi đao kề cổ Kiều và một phát hất văng công chúa.

Tranh thủ vài giây mà ôm Kiều vào lòng, Vũ Văn Nguyệt khiến fan mãn nguyện sau bao nhiêu ngày hóng “Trăng-Sao” hội tụ.

Tuy nhiên, phàm là tướng Đại Ngụy lại chạy đến Yến Bắc xa xôi cứu người yêu đã là trọng tội, Vũ Văn Nguyệt không thể cứ thế mang Kiều đi, một lần nữa lại chọn đưa nàng lại cho Yến Tuân, còn mình chỉ đứng quan sát từ xa. Bao nhiêu đây thôi cũng khiến người xem vừa thương vừa tiếc. Phải chăng cuộc hội ngộ chóng vánh trên sa trường này báo hiệu một cuộc đại hội ngộ lớn ác liệt hơn?

Qua bao nhiêu tập Yến Tuân cuối cùng cũng đường đường chính chính mà gặp lại Kiều nhưng với thế cục hiện tại, khi Kiều đã phát hiện toàn bộ mưu đồ của Yến Tuân thì việc cả hai có thể nhìn mặt trò chuyện như ban đầu là một điều không hề dễ. Bao sự nhớ nhung chỉ còn là tiếc nuối và dằn vặt. Tuân đành chọn thế hòa hoãn, cho Kiều không gian riêng và chỉ âm thầm quan tâm cô. Nếu khán giả hâm mộ thế tử đang đếm từng ngày Kiều còn bên cạnh Tuân thì fan của Nguyệt lại mong có cơ biến để Sao lại trở về bên Trăng.

Trích đoạn trong 2 tập 57 và 58.

Về phía nàng công chúa Đại Ngụy, nhân vật được xem là si tình mà trở nên rồ dại nhất phim, sau khi đại náo nơi sa trường, cướp binh phù, Thuần Nhi đã bị phụ hoàng tống giam. Sự lương thiện, đáng yêu theo thời gian vùi dập giờ chỉ còn một nàng công chúa ở tầng sâu nhất của oán hận, của bi ai. Đáng thương thì có đáng thương nhưng sự mù quáng của cô thì khó ai có thể chấp nhận được.

Trailer 2 tập 59 và 60 của Sở Kiều truyện.

Bộ phim đã đạt đến cao trào đỉnh điểm, tình yêu và thù hận đâu mới là điểm dừng. Cuộc chiến giữa Đại Ngụy và Yến Tuân vẫn còn tiếp diễn với nhiều mưu kế thâm độc hơn. Sở Kiều rồi sẽ đứng về phía ai khi Yến Tuân không còn là sự tin tưởng duy nhất?

Chia sẻ

Bài viết

TAL

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất