Phim Ảnh

Không cần xem hết 60 tập 'Game of Thrones', chỉ cần đọc bài này

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Cùng ôn lại những nội dung quan trọng nhất trong 6 season trước của "Game of Thrones" trước khi mùa phim thứ 7 bắt đầu.

Chỉ còn ít ngày nữa, vào sáng thứ hai 17/7 theo giờ Việt Nam, series sử thi nổi tiếng Game of Thrones sẽ trở lại. Dù thu hút thêm hàng triệu người xem mỗi năm, nhưng không phải khán giả mới nào cũng có thời gian xem hết, hoặc nhớ hết mọi tình tiết quan trọng trong 60 tập phim đã lên sóng. Hãy cùng sơ lược lại nội dung của 6 season trước để kịp tận hưởng season 7 vào đầu tuần sau nhé!

Đại lục Westeros và 7 gia tộc

Câu chuyện trong Game of Thrones chủ yếu diễn ra ở hai lục địa hư cấu: Westeros và Essos, ngăn cách bởi một đại dương gọi là Biển Hẹp. Ban đầu, Westeros là một vùng đất hoang sơ do những sinh vật nhỏ bé có tên gọi Con Của Rừng (Children of the Forest) làm chủ. Một ngày kia, con người vượt biển từ Essos sang xâm lăng Westeros. Con Của Rừng không đủ sức chống lại loài người ưu việt hơn, nên họ dùng phép thuật tạo ra một loài quỷ đáng sợ có khả năng tạo ra băng giá và thây ma để tự vệ. Không may là loài quỷ mang tên Bóng Trắng (White Walker) này quá mạnh, đã đẩy cả vùng đất vào mùa đông chết chóc. Loài người và Con Của Rừng buộc phải đình chiến và hợp sức đánh bại Bóng Trắng. Sau khi chiến thắng, con người đã dựng lên một bức Trường Thành thật lớn ở cực bắc Westeros để ngăn Bóng Trắng quay lại.

Con Của Rừng và loài quỷ Bóng Trắng.

Trong nhiều thế kỷ sau đó, loài người ngày một bành trướng ở Westeros và Con Của Rừng Rậm cũng dần biến mất. Một hệ thống 7 vương quốc kiểu trung cổ được xác lập, mỗi nơi được hùng cứ bởi một gia tộc lớn. Nhưng rồi một ngày kia, ba anh chị em nhà Targaryen, một gia tộc đến từ đại lục Essos đã thống nhất cả 7 vương quốc thành một mối. Tuy ít binh hùng tướng mạnh, nhưng người nhà Targaryen sở hữu những con rồng phun lửa khổng lồ khiến họ dễ dàng thu phục 7 gia tộc kia dưới quyền mình. Nhà Targaryen trở thành vua toàn đại lục Westeros, dưới quyền họ là nhà Stark ở phương Bắc, nhà Tully ở vùng ven sông, nhà Lannister ở phương Tây giàu có, nhà Arryn ở vùng núi đá, nhà Baratheon ở khu vực ven biển, nhà Tyrell ở phương nam màu mỡ, nhà Martell ở vùng sa mạc, và nhà Greyjoy ở quần đảo Sắt trên biển.

Các gia tộc thống trị Westeros.

Nhà Targaryen trị vì nhiều năm thì ngày càng suy vong, những con rồng của họ cũng tuyệt chủng. Khi thái tử Targaryen bắt cóc con gái lãnh chúa Stark phương bắc, 4 trong 7 gia tộc đã nổi dậy lật đổ nhà Targaryen. Vua Robert của nhà Baratheon lên ngôi, lập ra triều đại mới. Những hậu duệ cuối cùng của nhà Targaryen buộc phải trốn chạy sang đại lục Essos.

Bí mật của hoàng hậu Cersei, Chiến Tranh 5 Vua nổ ra

Sau khi đăng quang, vua Robert Baratheon kết hôn với Cersei, tiểu thư gia tộc Lannister giàu có. Tuy nhiên cả hai người chẳng yêu thương gì nhau, và Cersei còn quan hệ loạn luân với em trai sinh đôi của mình - Jaime - để sinh ra ba đứa con mang danh hoàng tử công chúa. Lãnh chúa Stark, cánh tay phải của vua Robert khám phá ra bí mật này, nhưng lại sa vào bẫy của Cersei và bị giết. Cersei cũng gài bẫy chồng mình để Robert qua đời trong một tai nạn. Cái chết của lãnh chúa Stark đã khiến phương Bắc nổi dậy, tuyên bố chủ quyền và tôn con cả của ông làm vua riêng. Đồng thời, em trai vua Robert là Stannis cũng biết sự thật rằng con của Cersei không hề mang dòng máu vua chúa. Bởi vậy, ông tuyên bố mình mới là người có quyền làm vua thực sự.

Các nhân vật lần lượt xưng vua và gây chiến với nhau.

Khi chiến tranh nổ ra, gia tộc Lannister được chèo chống bởi hai nhân vật xuất chúng - lãnh chúa Tywin nổi tiếng tài ba và Tyrion, cậu con út dị tật, thấp lùn, bị gia đình ghê tởm nhưng cũng thông minh không kém gì cha. Với sự hỗ trợ của gia tộc Tyrell hùng hậu ở phương nam, nhà Lannister lần lượt đánh bại Stannis, rồi lập mưu thảm sát toàn bộ gia đình Stark trong một bữa tiệc cưới. Tuy chiến thắng, nhưng nhà Lannister cũng bị đồng minh Tyrell bí mật hãm hại từ bên trong, bằng cách đầu độc nhà vua Joffrey, con trai cả của Cersei. Tyrion dị dạng lập tức bị đổ oan tội hãm hại nhà vua, nhưng anh đã kịp thời trốn thoát và trả thù cha mình.

Cersei thay cha lãnh đạo nhà Lannister và đưa con trai thứ của mình, Tommen lên làm vua. Nhưng cậu bé nhỏ tuổi lại bị cô vợ ranh ma nhà Tyrell kiểm soát. Lo sợ nhà Tyrell ngày càng bành trướng, Cersei đã dùng chất nổ phá hủy tòa nhà nơi các thành viên gia tộc này đang ở trong. Dù vậy, vua Tommen vì quá yêu hoàng hậu của mình nên đã nhảy lầu tự vẫn. Với việc cả ba người con đã qua đời, Cersei với trái tim sắt đá lên ngôi, trở thành nữ hoàng Westeros.

Cersei phá hủy tòa nhà nơi nhà Tyrell đang ở bên trong.

Gia tộc Stark và hành trình của Jon Snow

Jon Snow là con trai bí mật của thái tử Targaryen, và nàng tiểu thư nhà Stark bị bắt cóc. Do muốn bảo vệ sinh mạng cho con, cô đã yêu cầu anh mình, lãnh chúa Stark nói dối mọi người rằng đó là con rơi của ông. Cậu bé Jon lớn lên giữa những người con khác của nhà Stark, nhưng ít nhiều cảm thấy xa cách và quyết định đầu quân lên phương bắc canh giữ bức Tường Thành. Khi tới đây, anh chứng kiến nhiều hiện tượng bí ẩn, như xác chết sống lại và tấn công người sống, hay các bộ lạc sống bên ngoài Tường Thành tìm cách vượt qua để trốn tránh điều gì đó. Rốt cuộc, Jon phát hiện ra sự thật khủng khiếp: loài quỷ Bóng Trắng đã trở lại và đang ngày càng mạnh lên, chuẩn bị đổ bộ xuống tấn công con người một lần nữa.

Jon Snow chiến đấu với quỷ Bóng Trắng.

Sau khi cha bị giết hại, con gái lãnh chúa Stark là Sansa buộc phải ở lại kinh thành làm tù binh của nhà Lannister. Trong một thời gian dài sau đó, cô bị đánh đập không ngừng bởi nhiều nhân vật độc ác khác nhau. May mắn cho Sansa, cô đã trốn thoát khỏi những kẻ hành hạ mình và đi lên tường thành gặp lại Jon. Cùng nhau, hai anh em đem quân trở lại phương Bắc để chiếm lại quê hương mình.

Cô con gái nhỏ hơn nhà Stark, tên Arya thì may mắn hơn chị mình vì thoát được móng vuốt của nhà Lannister. Sau một thời gian dài lang bạt nhiều nơi, cô lên thuyền sang đại lục Essos và xin vào học việc ở một tổ chức sát thủ lành nghề nhất thế giới. Tại đây, Arya học được cách thay đổi gương mặt mình để cải trang tiếp cận nạn nhân. Mới đây, cô đã trở lại Westeros và dùng những kỹ năng học được để trả thù tên lãnh chúa từng phản bội, gây nên cái chết của mẹ và anh trai cô.

Sansa, Bran, Jon và Arya

Do một tai nạn ở đầu bộ phim, con trai út nhà Stark là Bran đã bị liệt cả hai chân. Về sau, khi quê nhà bị đánh chiếm, cậu cùng một vài bạn đồng hành lên đường đi về Tường Thành. Trên đường đi, Bran liên tục có những linh cảm về các sự kiện sắp xảy ra, thậm chí trong những lúc nguy cấp cậu còn bộc lộ khả năng nhập hồn vào xác những người xung quanh để điều khiển họ. Sau cùng, Bran tìm ra một chiếc hang nơi Con của Rừng, giống loài nguyên thủy ở Westeros sinh sống. Cậu cũng gặp một pháp sư có năng lực giống mình, và học pháp thuật từ ông. Sau một cuộc tấn công của quỷ Bóng Trắng vào chiếc hang, pháp sư bị giết và Bran trở thành người kế thừa của ông.

Sự trở lại của Mẹ Rồng - Daenerys Targaryen

Công chúa Daenerys - hậu duệ cuối cùng của vương triều bị lật đổ Targaryen - sau khi chạy trốn đã phải trải qua tuổi thơ lang bạt khắp đại lục Essos. Cô bị gả bán cho một đại tướng kị mã, và dù giữa hai người về sau có nảy sinh tình cảm, Daenerys vẫn bị kẻ thù sát hại khiến mất cả chồng lẫn đứa con mới ra đời. Trong tang lễ của chồng mình, Daenerys bước vào lửa và sống sót một cách thần kỳ, đồng thời làm nở ra ba con rồng.

Daenerys và rồng.

Daenerys tự xưng là nữ hoàng và bắt đầu thu phục nhiều tùy tướng. Với sự trợ giúp từ bầy rồng, cô giải phóng nhiều thành phố lớn có chế độ nô lệ ở Essos. Nhiều nhân vật từ Westeros, bất mãn với cảnh tranh đấu khốc liệt tại đó cũng đã vượt biển sang đầu quân cho Daenerys, như Tyrion Lannister, nữ chúa Olenna của nhà Tyrell,… Hiện nay, Daenerys đang dẫn đầu hạm đội đồ sộ cùng ba con rồng vượt biển, hướng về quê nhà Westeros.

Season 7 của Game of Thrones sẽ lên sóng vào sáng thứ hai, 17/7.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất