Phim Ảnh

Khi 'Mẹ chồng chàng dâu' hấp dẫn chẳng kém 'Sống chung với mẹ chồng'

Dx3
Chia sẻ

“Mẹ chồng chàng dâu” được đánh giá là một bộ phim dành cho cộng đồng LGBT cực kỳ chất lượng và đáng xem.

Chủ đề “Mẹ chồng” chưa bao giờ ngừng “hot”

Cơn sốt Sống chung với mẹ chồng từng được xem là “vị cứu tinh” cho phim truyền hình Việt Nam, khi mà giới trẻ đang ngày càng lười xem truyền hình Việt, thay vào đó là chuộng phim chiếu rạp hoặc phim truyền hình nước ngoài. Chính vì vậy, ngay khi vừa xuất hiện, với những tình huống đầy kịch tính trong mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu, cùng với các chi tiết rất đời thường, thật như cuộc sống hằng ngày của người xem, thì Sống chung với mẹ chồng chính thức trở thành một “bộ phim quốc dân”.

“Sống chung với mẹ chồng” xứng đáng với ngôi vị “Bộ phim quốc dân” 2017

Nhưng bạn có biết, cư dân mạng cũng đang liên tục dõi theo một “cuộc chiến” khác trong mối quan hệ gia đình.

Mẹ chồng chàng dâu là web series được phát sóng online trên Youtube, kể về câu chuyện “cười ra nước mắt” giữa một cặp đôi đồng tính nam với gia đình của họ. Gia đình bà Ái được xem là có truyền thống gia giáo; bà Ái đã lớn tuổi, ngày đêm mong chờ cậu con trai đang du học nước ngoài. Một ngày nọ, Cường thông báo sẽ về nước và đưa “vợ” về ra mắt gia đình. Thông tin này khiến bà Ái trở nên háo hức, vui mừng vì ngôi nhà vốn dĩ vắng lặng nay sắp có thêm nàng dâu mới. Ấy thế mà cuộc đời thật tréo ngeo, người mà cậu con trai dắt về lại là một anh chàng “đực rựa” - Jackie, chứa đầy những cá tính mà bà Ái cực ghét. Từ đây, “chàng dâu” phải sống chung mái nhà với bà mẹ chồng bất đắc dĩ cùng với những mối quan hệ khác phức tạp không kém: chị chồng Thùy Dương, cô chị họ chuyển giới Sương Sương…

Khi “con dâu” lại là “đực rựa” nhưng đầy tính xấu trong mắt mẹ chồng

“Bà chủ nợ” của Ngọc Trinh (Vòng eo 56) trở thành “mẹ chồng”

Nếu như thường xuyên theo dõi phim truyền hình, ắt hẳn bạn sẽ nhận ra bà mẹ chồng “bất đắc dĩ” kia chính là diễn viên Thụy Mười. Được mệnh danh là “nữ hoàng vai phụ”, nữ diễn viên đã tham gia hàng trăm bộ phim với nhiều vai diễn từ có tên có thân phận cho đến khách mời, quần chúng. Năm 2015, Thụy Mười tham gia chương trình Cùng nhau tỏa sáng cùng với Tú Sương và Quốc Đại. Trước sự biến hóa không ngừng nghỉ cùng tài năng và nét duyên sân khấu, đội của cô đã giành ngôi vị quán quân đầy thuyết phục trong niềm hạnh phúc đẫm nước mắt.

Thụy Mười - Nữ hoàng vai phụ

Năm 2016, cô xuất hiện đầy ấn tượng trong phim điện ảnh Vòng eo 56 của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Vai diễn bà chủ nợ đầy hung dữ của Thụy Mười đã khiến người xem thán phục trước khả năng diễn xuất của cô. Chính vì lẽ đó, khi vào vai bà Ái trong Mẹ chồng chàng dâu, với hơn 20 năm kinh nghiệm, diễn viên Thụy Mười không chỉ mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả, mà còn là người thầy tận tâm chỉ dạy và chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất cho các diễn viên trẻ trong phim như Duy Lâm, Bá Đô…

Cặp đôi diễn viên chính đẹp trai và hạnh phúc đến ghen tỵ

Trái ngược với “bà mẹ chồng” Thụy Mười, “chàng dâu quốc dân” Jackie do Duy Lâm thủ vai là một diễn viên trẻ. Vốn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với nhiều vai trò như người dẫn chương trình, diễn viên và ca sĩ, thế nhưng cái tên Duy Lâm chỉ bắt đầu được chú ý đến khi Mẹ chồng chàng dâu lên sóng. Với ngoại hình sáng sủa, lối diễn xuất tự nhiên và nụ cười tỏa nắng, Duy Lâm dần dần được nhiều khán giả yêu mến. Ở những tập đầu tiên, anh chàng vẫn hơi gượng gạo với vai trò này, nhưng với sự chỉ bảo của diễn viên Thụy Mười, Duy Lâm nhanh chóng hòa vào nhịp của bộ phim và sẵn sàng tung hứng với “mẹ chồng” trong từng cảnh diễn.

Đoàn Huỳnh Duy Lâm - “Chàng dâu” bá đạo

Trong khi đó, hơn “chàng vợ” của mình một chút, nam diễn viên Bá Đô (trong vai Hùng Cường) lại có kha khá kinh nghiệm diễn xuất. Tốt nghiệp khóa diễn viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh, Bá Đô từng tham gia trong sitcom Khi hotgirl là bà chủ và là nam chính trong MV Thèm yêu của nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm. Chính vì vậy, khi vào vai diễn “anh chồng hotboy” trong phim Mẹ chồng chàng dâu, Bá Đô đã thể hiện tốt khả năng diễn xuất của mình. Sự thật thà, chân thành và bình tĩnh của nhân vật Hùng Cường khiến nhiều bạn trẻ tin rằng đây là “mẫu người yêu lý tưởng”. Nhân vật này được xem như yếu tố trung hòa trong mối quan hệ giữa “mẹ chồng” và “chàng dâu”, nhưng đồng thời cũng chính là nguồn cơn gây nên sự sóng gió trong gia đình bà Ái.

“Người chồng lý tưởng” Bá Đô Hoàng

Yêu thương nhau đến thế thì hỏi sao “hủ nữ” không mê mệt với cặp đôi này

“Vợ chồng” cùng selfie để xem ai đẹp trai hơn

Đến “trai thằng” còn mê phim thì…

Tuy vẫn còn nhiều hạt sạn nhưng sự tiến bộ trong diễn xuất của diễn viên, đường dây câu chuyện trong kịch bản cũng như sự chỉ đạo của đạo diễn, Mẹ chồng chàng dâu ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Sau gần 1 tháng ra mắt, bộ phim đã bước đầu gặt hái được kết quả thuận lợi. Mỗi tập đều nhận được hơn 500,000 lượt xem - một con số không hề nhỏ với một web series như thế này.

“Là dâu của Mẹ thì phải biết vào bếp”

Là bộ phim đầu tiên lấy chủ đề “mẹ chồng nàng dâu” giữa những cặp đôi đồng tính, Mẹ chồng chàng dâu đã tạo nên cơn sốt không chỉ trong cộng đồng LGBT mà còn đối với những anh chàng “trai thẳng”, cô nàng “gái thẳng”. Không ít các bạn “trai thẳng” bình luận khen ngợi bộ phim, thậm chí còn đùa rằng: “Không biết bao giờ cong nữa. Thích xem quá” (Hiếu Nguyễn Thành), “Khi trai thẳng coi phim, không biết chừng nào bị bẻ nữa” (Long Hoàng), thế nên đủ hiểu sức hút của bộ phim này mạnh mẽ đến mức nào.

Đến “trai thẳng” mà còn phát mê phim

Mượn tạm lời của một khán giả nhận xét để kết lại: “Việt Nam phát huy làm tiếp những phim như vầy thì không cần xem phim đam mỹ của Trung Quốc nữa”, chắc chắn rằng Mẹ chồng chàng dâu sẽ còn được yêu thích nhiều hơn trong thời gian, khi mà phim có đến 3 phần kéo dài với gần 40 tập phim. Nếu chưa xem bộ phim này, sao lại ngần ngừ không tìm kiếm ngay tập 1 để xem. Biết đâu bạn cũng sẽ không thoát nổi sự cuốn hút của Mẹ chồng chàng dâu như hàng trăm ngàn khán giả trẻ kia?!

Lãng mạn không kém đam mỹ Trung Quốc

“Mẹ chồng chàng dâu” có đến 3 phần và gần 40 tập phim

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin mới nhất