Phim Ảnh

Kết cục của Vong Tiện trong 'Trần tình lệnh' hợp tình hợp lý nhưng không hợp ý khán giả

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Trần tình lệnh do Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác đóng chính kể từ khi lên sóng đã trợ thành "hắc mã" của thể loại phim web drama mùa hè năm nay.

Trần Tình Lệnh (陈情令) được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Xú. Tuy nhiên để vượt qua khâu kiểm định nội dung của Tổng cục điện ảnh và truyền hình Trung Quốc, đoàn phim đã gần như cắt bỏ yếu tố đam mỹ, biến bộ phim trở thành tác phẩm tiên hiệp kèm ân oán giang hồ và phá án, hai nam chính trở thành huynh đệ tốt và là tri kỷ của nhau.

Phần đầu bộ phim Trần tình lệnh, khán giả có thể thấy Ngụy Vô Tiện và Lam Trạm của 16 năm về trước. 16 năm trước Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) bị Lam Trạm (Vương Nhất Bác) giấu ở một nơi nào đó không ai hay, cho đến 16 năm sau Ngụy Vô Tiện đeo mặt nạ nhưng vẫn bị Lam Trạm nhận ra.

Ngụy Vô Tiện cưỡi Tiểu Bình Quả theo Lam Trạm vào tới một nơi không ai biết đến trong gia tộc Cô Tô Lam Thị, hai người họ sống một cuộc sống vô lo vô nghĩ giữa núi rừng tươi đẹp. Ngụy Vô Tiện uống rượu của Lam Trạm, đó là một loại rượu mà Ngụy Vô Tiện vô cùng yêu thích, hai người nhìn nhau mỉm cười vô cùng tự nhiên tự tại.

Nhưng sau khi xem kỹ phần cuối của Trần tình lệnh mới biết cái kết của Ngụy Vô Tiện và Lam Trạm không hề viên mãn thì khán giả cảm thấy vô cùng nuối tiếc. Cuối cùng thì Ngụy Vô Tiện và Lam Trạm cũng chia tay đường ai nấy đi, Ngụy Vô Tiện một người một sáo phiêu bạt giang hồ. Tuy có thể đây là cái kết hợp tình hợp lý, sau khi Kim Quang Dao bị giết, những vai ác trong phim cũng nhận báo ứng thích đáng, thiên hạ thái bình, Ngụy Vô Tiện và Lam Trạm mỉm cười từ biệt, hai người đi về hai ngả. Nhưng dẫu sao fan hâm mộ vẫn mong muốn Vong Tiện hạnh phúc bên nhau sau tất cả mọi biến cố và ân oán gia tộc.

Có nguồn tin tiết lộ rằng Trần tình lệnh sẽ có bản điện ảnh, hơn nữa bản điện ảnh này vẫn giữ nguyên đoàn phim trong bản truyền hình và vẫn do Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác đóng chính. Bởi thế nên có không ít khán giả kỳ vọng rằng trong bản điện ảnh có thể xem một kết thúc hạnh phúc của cặp Vong - Tiện.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất