Phim Ảnh

'Hương mật tựa khói sương' tập cuối: Kết thúc viên mãn vẫn chưa thể làm hài lòng khán giả

An An
Chia sẻ

"Hương mật tựa khói sương" (tên tiếng Trung: 香蜜沉沉烬如霜) vừa lên sóng hai tập cuối trong sự hân hoan chờ đón của người hâm mộ, nhưng mặc cho Phượng - Mịch nên duyên, "Cò trắng" cũng ra đời, bộ phim vẫn bị fan kêu gào rằng: "Xem chưa đã!"

Hai tập cuối 62, 63 của Hương mật tựa khói sương (tên tiếng Trung: 香蜜沉沉烬如霜) vừa lên sóng tối ngày 4/9, đánh dấu hơn một tháng khán giả Lục giới đồng hành cùng cặp đôi Húc Phượng (Đặng Luân) - Cẩm Mịch (Dương Tử) cùng nhau trải qua bao ngọt ngào, cay đắng. Là bộ phim chuyển thể nhận được vô vàn sự yêu mến và đón đợi của người hâm mộ, Hương mật đã không phụ lòng fan khi đem đến một kết thúc có hậu sau những chuỗi ngày “cầu ngược ước thấy”, để Phượng - Mịch ta giết chàng, chàng giết ta.

Sau màn song chưởng định mệnh của Ma TônThiên Đế, Cẩm Mịch tạm thời “lĩnh cơm hộp”, ngồi một bên nhìn anh em Hỏa Thần đau khổ, hối hận vì tự tay giết chết người yêu.Thiên Đế Nhuận Ngọc (La Vân Hi) chìm trong thống khổ, tự giam giữ mình để khống chế ác thú Cùng Kỳ bị y dùng cấm thuật tự hợp thể vào bản thân. Húc Phượng nhận được lời cầu cứu của chúng tiên, đến “giết” Thiên Đế. Cả hai đã có một cuộc khẩu chiến vốn dĩ nếu xảy ra từ đầu đã tránh được biết bao đau khổ về sau, Húc Phượng không giết Nhuận Ngọc chỉ mang đi di vật Cẩm Mịch để lại cho chàng.

Từ sau ngày Cẩm Mịch hồn phi phách tán, Húc Phượng vốn ngày ngày lấy rượu giải sầu, nhờ có Trưởng phương chủ Hoa giới đến chỉ lối, chàng đi tìm Đẩu Mẫu Nguyên Quân, nhận được lời gợi ý về cách cứu sống Cẩm Mịch. Từ đó Phượng Hoàng đi khắp thế gian, vượt qua trăm sông nghìn núi, trở về những nơi từng ghi dấu kỷ niệm của cả hai, mong tìm được nguyên thần của Cẩm Mịch. Cuối cùng, Phượng Hoàng ở lại căn nhà nhỏ ở trần gian, nơi chàng và Tiểu Bồ Đào từng lịch kiếp.

Cũng tại đây, Húc Phượng đã tự trải lòng, kể về cảm xúc thực sự của chàng sau khi niết bàn trùng sinh. Thì ra, chàng vốn chưa từng hận Cẩm Mịch, từ đầu đến cuối, Phượng Hoàng chỉ tự hận bản thân quá yêu nàng, dù biết bị nàng lừa dối, phản bội vẫn không khống chế được mà chỉ muốn gần nàng, bên nàng mãi mãi. Dáng vẻ suy sụp, thẫn thờ của Phượng Hoàng khi lật lại từng trang ký ức của người thương không chỉ khiến fan lòng đau như cắt mà đến Cẩm Mịch cũng không thể làm ngơ, lập tức hiện hình.

Còn chưa kịp vui mừng vì gặp lại, Cẩm Mịch đã nhận ra bản thân chỉ là một giọt lệ trong mắt Phượng Hoàng, một khi rơi xuống, cũng là lúc nàng phải rời xa chàng. Húc Phượng một lần nữa trải qua nỗi đau mất đi Cẩm Mịch nhưng đó cũng là tín hiệu cho Phượng Hoàng một tia hi vọng, để tiếp tục chờ đợi Cẩm Mịch quay về.

Cuối cùng, trời không phụ người có tình, Cẩm Mịch tái sinh ở trần gian, Húc Phượng hóa thân thành phượng hoàng lửa đến cướp dâu, dùng 6000 năm linh lực thành công “dụ dỗ” được tiểu nương tử ham món lợi nhỏ Cẩm Mịch đào hôn chạy theo chàng. Hai năm sau, “Cò trắng” Đường Việt - chú chim sống ở vùng nước - kết tinh từ tình yêu của Hỏa Thần Phượng Hoàng và Thủy Thần Cẩm Mịch ra đời. Lại qua bảy năm nữa, Cò Trắng đã biết nghe lời mẹ dặn, kiên nhẫn đứng bên hồ “câu vợ” về làm con dâu nuôi từ bé.

Lưu Anh công chúa thay Húc Phượng tiếp quản Ma giới, tạo nên một thời đại thịnh thế cho Ma Tộc. Con gái nàng và Mộ Từ cũng đã lớn, xinh đẹp nhưng thừa hưởng cá tính mạnh mẽ của mẹ, một lòng nhung nhớ tiểu tiên trên Côn Luân đến mức muốn tự mình đi cướp rể; Thiên Đế Nhuận Ngọc vẫn ngồi ở ngôi cửu ngũ ấy nhưng sự cô độc, cầu mà không được chính là hình phạt cho những tội lỗi y gây ra; Tuệ Hòa công chúa điên điên dại dại suốt mấy trăm năm, cuối cùng kết thúc sinh mạng trong tay hai vị vương tử Ma giới từng bị nàng hãm hại…

Những nhân vật chính đều có cuộc sống hạnh phúc hoặc bất hạnh phụ thuộc vào “nhân” họ gieo ra, nhưng khán giả vẫn chưa thực sự thỏa mãn với cái kết có hậu mà Hương mật tựa khói sương phát sóng, chỉ bởi ngoài dàn nhân vật trên, Nguyệt Hạ Tiên Nhân, Phác Xích Quân, các vị Phương chủ Hoa giới - những người bạn đã đồng hành cùng Phượng - Mịch qua biết bao chông gai, thử thách - đều bị “bỏ quên” không được nhắc đến trong phần kết này.

Không chỉ vậy, cùng khóc cùng cười với bộ phim bấy lâu nay, chứng kiến đôi trẻ từ những ngày thơ dại đi tấu hài làm trò cười cho Lục giới tới khi rơi vào lưới tình, vùng vẫy tự làm khổ nhau khiến con dân chịu khổ ngược tâm theo … giờ phải chia tay Phượng Hoàng - Cẩm Mịch, ai nấy đều sụt sùi không nỡ. Thực sự chỉ mong bộ phim kéo dài hơn nữa, để fan được tiếp tục buồn vui cùng họ.

Nhưng cuộc vui nào cũng có lúc tàn, Hương mật tựa khói sương đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, đem đến cho khán giả một bộ phim chuyển thể chất lượng. Hi vọng đây sẽ là bệ phóng tốt, giúp những diễn viên trong phim có thêm nhiều cơ hội được tham gia diễn xuất ở những dự án tốt như Hương mật tựa khói sương.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất