Phim Ảnh

Hóa ra đây là lý do khiến phim ‘Hậu cung Như Ý Truyện’ 3 lần bị đẩy lùi thời gian phát sóng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý Truyện” khởi quay vào năm 2016, đến tháng 5 năm 2017 hoàn tất, nhưng đến tháng 9 năm nay mới được lên sóng truyền hình. Trong khoảng thời gian đó từng lần từng lần bị trì hoãn dời lịch, khiến cho sự kiên nhẫn của khán giả gần như cạn kiệt.

Trước khi phát sóng, việc nhà sản xuất dốc sức tuyên truyền cho đội ngũ diễn viên đã mang lại hiệu quả rất lớn. Một đội ngũ diễn viên hào hoa, phạm vi cảnh quay rộng và cả con số kinh phí khổng lồ quả thực hiếm thấy trong những năm gần đây.

Hiện tại Hậu cung Như Ý Truyện sắp đi đến hồi kết, nhờ công lao của bộ phim này mà có rất nhiều khán giả không hiểu biết về lịch sử cũng biết được kết cục của Nhàn Phi vô cùng bi thảm. Kết cục của bộ phim khán giả đều có thể chấp nhận, nhưng vẫn kỳ vọng có thể thấy được trong bộ phim Như Ý (Châu Tấn) đã đấu tranh như thế nào để cuối cùng rơi vào kết cục như vậy.

Nhưng thật không ngờ, trong bộ phim Như Ý từ đầu đến cuối chỉ có một chữ “tang”, ngoài một lần trỗi dậy duy nhất trong lãnh cung còn sau đó gần như là chấp nhận thất bại hoàn toàn. Cho dù là những người bên cạnh bà từng người từng người một bị hại chết thảm, hai con của bà cũng bị Lệnh Phi (Lý Thuần) hại chết, bà vẫn giữ thái độ như không có gì xảy ra, chỉ hi vọng Hoàng Thượng (Hoắc Kiến Hoa) sẽ tin bà.

Thật là quá ngốc, quá ngây thơ. Một người đàn bà ngồi lên được ngôi vị Hoàng Hậu thì đã sao? Lẽ nào làm Hoàng Hậu chỉ cần dựa vào sự ngây thơ vô tội đó ư?

Bất luận nội dung trong nguyên tác tối tăm như thế nào, nhưng sau khi cắt bớt Hậu cung Như Ý Truyện đã trở nên “tầm thường” như thế. Kẻ xấu thì thường xuyên gặp họa hóa cát, người tốt thì phải chịu oan ức, ngay cả đến lúc chết cũng không được đối đãi tử tế.

Bạch Nhị Cơ (Hà Hoằng San) như thế, Cao Hy Nguyệt (Đồng Dao) cũng thế, Thư Phi (Trần Hạo Vũ), Nghi Tần, Phú Sát Lang Hoa (Đổng Khiết), Kim Ngọc Nghiên (Tân Chỉ Lôi) đều như thế, mỗi người đều ôm một nỗi oan khuất mà chết.

Người duy nhất có cái chết xứng đáng là A Nhược (Tăng Nhất Huyên), nhưng trước khi chết cô ta đã có một thời gian dài làm một sủng phi oai phong, đến Kim Ngọc Nghiên nhìn cũng không vừa mắt, sẵn sàng buông lời ác độc bất cứ lúc nào. Nhưng Như Ý lại chỉ chảy nước mắt, Tỏa Tâm (Trần Tiểu Vân) bị gãy một chân đến một giọt lệ cũng không có. Nhẫn nhịn đến mức này đã không còn là nhẫn nhịn nữa, mà là nhu nhược và thiếu ý trí.

Trước đây Hậu Cung Như Ý Truyện bị bác Cục bác bỏ 3 lần, có người đã khái quát 3 nguyên nhân có thể dẫn đến việc không được xem xét là: Lưu Liễm Tử đạo văn, Catse cho bộ phim quá lớn, Tình tiết phim không thực tế.

Nhưng bây giờ nhìn lại, đạo văn hay catse quá lớn đều chỉ là thứ yếu, nguyên nhân chủ yếu là do tình tiết phim quá hắc ám, đúng như tờ Nhật báo Nhân dân năm đó đã đưa tin: “Mặt ác trong con người được phóng đại không giới hạn”.

Thư Phi trong phim bị hạ độc nên bị nổi ban hồ điệp, con thì yếu ớt, bản thân cũng bị bệnh đau yếu khắp người cuối cùng tự thiêu kết liễu cuộc đời. Ở tình tiết này khán giả có thể thấy được Lệnh Phi đã sai Điền Lão Lão giở thủ đoạn khi Thư Phi sinh con, nhưng thực tế trong nguyên tác là Lệnh Phi sai Điền Lão Lão trực tiếp đưa tay vào kéo thẳng thai nhi ra ngoài.

Một việc điên rồ như thế đương nhiên không thể quay rõ ràng trên truyền hình, nhưng khán giả cũng thể xem được trong rất nhiều tập phim, phi tần không ngừng sinh con, rồi không ngừng bị hại, hầu hết các tình tiết phim đều xoay quay việc sinh con và mưu hại Hoàng tự.

Những tình tiết như thế không biết sẽ mang lại cảm giác gì cho người xem, theo phản ứng từ cư dân mạng, họ cực kỳ chán ghét cách thiết lập tình tiết phim như vậy. Bộ phim có quá nhiều năng lượng tiêu cực, tâm lý quá đen tốt, và ánh sáng duy nhất có lẽ chính là Hải Lan (Trương Quân Ninh).

Hải Lan giống như người thân của Như Ý, Như Ý bị ức hiếp, Hải Lan đến giúp đỡ nhưng Như Ý lại ngăn cản Hải Lan, nói mình tin Hoàng Thượng, Hải Lan không được can thiệp. Đó chính là dàn ý của bộ phim này, chỉ một chữ “tang”.

Tóm lại có thể thấy rõ ràng lý do vì sao bộ phim này bị từ chối nhiều lần, một bộ phim không thiết thực như vậy có thể mang lại điều gì cho khán giả? Nếu nữ chính là Hải Lan thì còn tốt hơn nhiều so với việc Như Ý là nữ chính, có lẽ đây là bộ phim đáng buồn nhất mà khán giả từng xem.

Mời các bạn đón xem những tập cuối của Hậu cung Như Ý truyện bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền được phát sóng trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất