Phim Ảnh

'Hậu duệ mặt trời': Biên kịch có biết trước về hôn lễ tháng Mười khi viết những lời thoại này?!

Phương Thảo
Chia sẻ

Tìm xem lại hình ảnh "tình bể bình" giữa Song Joong Ki - Song Hye Kyo trong tập cuối "Hậu duệ mặt trời", người hâm mộ ngỡ ngàng phát hiện ra: Biên kịch viết lời thoại như thể... biết trước về hôn lễ tháng Mười vậy!

Hậu duệ mặt trời là bộ phim Hàn Quốc từng tạo nên “cơn sốt” trên màn ảnh nhỏ Châu Á, phá vỡ mọi kỉ lục về tỉ suất người xem cũng như các chỉ số truyền thông. Không những thế, đây là nơi “se duyên” cho cặp tiên đồng ngọc nữ làng giải trí xứ Kim chi: nam tài tử Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Hôn lễ tháng Mười trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Đám cưới của cặp đôi thế kỷ sẽ diễn ra cùng sự tham gia của gia đình, bạn bè thân thiết.

Cặp đôi chuẩn bị cho hôn lễ.

Không khỏi thất vọng khi đám cưới thế kỷ được tổ chức thân mật, riêng tư: truyền thông không được tác nghiệp, không có tường ảnh hay khu vực chụp ảnh khách mời, khán giả tiếc nuối bỏ lỡ những khoảnh khắc thiêng liêng của “cặp đôi vàng” showbiz Hàn. Do đó, người xem đành tìm lại hình ảnh “tình bể bình” giữa Song Joong Ki - Song Hye Kyo trong tập cuối Hậu duệ mặt trời. Cũng từ đây, người hâm mộ ngỡ ngàng phát hiện ra: Biên kịch viết lời thoại như thể… biết trước về hôn lễ tháng Mười vậy!

Trong tập cuối “Hậu duệ mặt trời”, khi bị người yêu bắt lái xe ô tô, rửa xe trong thời tiết lạnh giá, đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) liên tục nhăn nhó: “Hay là bỏ mối tình này đi, hẹn hò gì mà lạnh quá”. Tuy nhiên, chỉ cần một nụ cười của Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo), nam chính đã mềm lòng: “Vẫn phải tiếp tục hẹn hò rồi, quyến rũ thế này mà”.

Có lẽ khi đóng phân cảnh này, Song Joong Ki chẳng cần phải diễn. Bởi lẽ, ở ngoài đời, nam diễn viên cùng từng chia sẻ: “Để gia đình yên ấm thì người chồng nên nghe lời vợ vô điều kiện, tôi đang làm khá tốt điều đó đấy”.

Trong một phân cảnh khác, đại úy Yoo Shi Jin nũng nịu dò hỏi lúc nằm sát bên người yêu: “Bao giờ thì chúng ta được tiến thêm bước nữa đây?”, còn cô nàng thì lạnh lùng: “Không phải là bây giờ”. Một năm sau đó, thời điểm ấy cũng đã đến, Song Joong Ki và Song Hye Kyo về chung một nhà, chính thức “tiến thêm bước nữa”, từ người yêu trở thành người thân, người đồng hành suốt quãng đường đời còn lại.

Cùng nhau ngồi trên bờ biển, Yoo Shi Jin hạnh phúc: “Bây giờ tim anh đang đập rất nhanh đây. Bên bờ biển có rượu ngon, có cả người đẹp, còn có cả sao rơi như thế này nữa!”. Còn nữ chính khiến anh “tan chảy” khi nói: “Có thể anh không tin đâu, nhưng em đã ước: Xin người đàn ông này hôn em”.

Lời ước sao rơi trở thành hiện thực, cặp đôi “Hậu duệ mặt trời” trao nhau những nụ hôn ngọt ngào. Tuy nhiên, không dừng lại ở nụ hôn khép lại bộ phim, “người đàn ông này” chẳng những hôn, mà còn cầu hôn cô ngoài đời.

Người xem “Hậu duệ mặt trời” còn thích thú với đoạn hội thoại ngọt ngào, đáng yêu giữa cặp đôi chính, khi Yoo Shi Jin thổ lộ: “Anh yêu em! Anh đang hỏi em đấy”, và Kang Mo Yeon trả lời: “Em yêu anh. Đây là câu trả lời!”. Tình cờ, lời thoại này khiến người hâm mộ liên tưởng đến một lời cầu hôn. Nếu Kang Mo Yeon chấp nhận tình yêu, thì một năm sau, Song Hye Kyo gật đầu đồng ý cùng người tình màn ảnh bước vào lễ đường!

Nếu ở trong phim, bác sĩ Kang Mo Yeon đùa: “Gặp được người bạn gái như em anh phải thấy cực kì hạnh phúc đấy nhá”…

…thì ở ngoài đời, Song Joong Ki từng hãnh diện trả lời phỏng vấn: “Cô ấy là một người dịu dàng, suy nghĩ thấu đáo. Cô ấy có rất nhiều ảnh hưởng tích cực tới tôi, cô ấy dạy tôi rất nhiều điều”.

Trong tập cuối Hậu duệ mặt trời, người xem cảm nhận được sự trân quý mà Yoo Shi Jin dành cho người yêu thông qua những lời nói: “Anh hái sao cho em rồi, đang ở bên cạnh anh này”, “Cuộc đời anh đã được tỏa sáng rực rỡ. Người con gái tuyệt vời như vậy sao có thể đến bên anh được chứ? Vì cứu quốc nên đã có thể gặp được người con gái như thế này đấy”. Những lời thoại như được chắp bút bởi người biên kịch biết trước về… hôn lễ tháng Mười. Bởi lẽ, về sau, nam diễn viên sinh năm 1985 cũng thể hiện niềm hạnh phúc khi trở thành người đàn ông của tượng đài nhan sắc Hàn Quốc: “Tất nhiên bây giờ tôi là người hạnh phúc nhất thế giới rồi. Vì có cô ấy nên tôi là người hạnh phúc nhất”, “Giờ đây, tôi đã có một người phụ nữ để bảo vệ trong suốt phần đời còn lại của mình”.

Yoo Shi Jin trong phim một năm về trước hay chú rể tháng Mười bây giờ đều thể hiện sự trân trọng một nửa của mình, và niềm hãnh diện khi sánh đôi cùng Song Hye Kyo.

Cảnh cuối bộ phim, cặp đôi “Hậu duệ mặt trời” từng hẹn ước: “Vì kiếp này đã cứu nước nên kiếp sau sẽ tiếp tục gặp người con gái như em đó. Nếu em bảo không thích gặp lại thì anh có tin không? Nhất định phải gặp lại nhau đấy nhé. Kiếp sau ấy!”, “Hứa rồi đó”,…

Giờ đây, họ được thề lời thề trăm năm trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè và những người thân yêu, làm nên cái kết không thể trọn vẹn, chân thực hơn cho “Hậu duệ mặt trời”!

Song Hye Kyo từng nói về Song Joong Ki: “Đôi lúc tôi còn không phân biệt được đâu là Song Joong Ki, đâu là Yoo Shi Jin”. Có lẽ vì thế, tình yêu cũng như cách thể hiện tình yêu của nam diễn viên sinh năm 1985 và chàng đại úy có nhiều điểm tương đồng. Sự trùng hợp thú vị này khiến khán giả không khỏi thích thú để lại bình luận: “Biên kịch Kim Eun Sook không chỉ là biên kịch vàng đâu, mà còn là người se duyên, đoán trước được… tương lai!”, “Có lẽ vì biết trước về hôn lễ tháng Mười, biên kịch đã không kết phim bằng một đám cưới!”.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất