Phim Ảnh

Phim Hoa Ngữ trong 10 năm qua (Phần 2): Sở Kiều, Hương mật, Diên Hi công lược hay Trần Tình Lệnh?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Những năm gần đây, phim Hoa Ngữ ngày càng được khán giả trong và ngoài nước yêu thích, có những bộ phim đã sớm đi vào quên lãng, nhưng cũng có những bộ phim mãi trường tồn cùng năm tháng trong ký ức của khán giả.

7. Năm 2016 - Hoan lạc tụng

Hoan lạc tụng (欢乐颂) là một tác phẩm xuất sắc của nhà sản xuất Chính Ngọ Dương Quang.

Phim có nội dung chính kể về 5 cô gái sống ở tầng 22 chung cư Hoan Lạc Tụng ở thành phố Thượng Hải. Mỗi người có những tính cách và cuộc sống khác nhau, họ khác biệt nhau về xuất thân, tuổi tác, quan hệ xã hội, sự nghiệp. Quan hệ ban đầu của họ có những xung đột, nhưng sau đó họ đã trở thành những người bạn tốt của nhau. Họ cùng trải qua những khó khăn, thử thách trong sự nghiệp, tình yêu và ngày càng hoàn thiện mình.

Hoan lạc tụng được bình chọn là phim truyền hình xuất sắc nhất năm, phim truyền hình nổi bật nhất tại LHP quốc tế Macao, top 10 phim xuất sắc nhất LHP Hoa Đỉnh… Các diễn viên tham gia trong phim Cận Đông, Dương Tử, Vương Tử Văn, Lưu Đào, Tưởng Hân cũng nhận được các giải thưởng danh giá tại LHP Bạch Ngọc Lan và LHP Kim Ưng.

8. Năm 2017 - Phong tranh, Sở Kiều truyện

Không uổng danh đề tài điệp chiến, bộ phim Phong tranh (风筝) được đông đảo khán giả yêu thích với những tình tiết gián điệp ly kỳ kịch tính. Bộ phim chiến thắng cả về rating và đánh giá phim. Phim đạt 8,8 điểm trên Douban, được Nhật Báo Nhân Dân Trung Quốc đích thân khen ngợi.

Sở Kiều truyện do Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân đóng chính cũng được nhận xét là bộ phim cổ trang vô cùng thành công năm 2017. Sở Kiều truyện đạt 1 tỷ lượt xem online chỉ sau 36 giờ phát sóng và gần 43 tỷ lượt xem sau khi phát sóng tập cuối cùng trên 6 trang phim online lớn ở Trung Quốc (Mango TV, Letv, Đằng Tấn, Sohu, IQiYi và Youku).

9. Năm 2018 - Hương mật tựa khói sương, Diên Hi công lược

Năm 2018 có không ít bộ phim thành công, nhưng hai bộ phim tạo được tiếng vang nhất trong năm là Hương mật tựa khói sương do Đặng Luân - Dương Tử đóng chính và Diên Hi Công Lược của biên kịch Vu Chính do Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam… chủ diễn.

Hương mật tựa khói sương lên sóng vào tháng 8 năm 2018, được phát sóng rộng rãi ở Trung Quốc, Việt Nam và một số nước Châu Á. Phim đạt hơn 15 tỷ lượt xem, đạt 7,7 điểm Douban - một số điểm khá cao với dòng phim cổ trang huyền huyễn.

Diên Hi công lược được nhận xét là một trong những bộ phim nổi bật nhất năm 2018. Phim thu hút khán giả qua từng bối cảnh và từng chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ. Với bối cảnh, trang phục mang nét đặc sắc riêng biệt, cộng thêm dàn diễn viên diễn xuất thực lực, Diên Hi công lược đã trở thành biểu tượng mới của thể loại phim cung đấu.

10. Năm 2019 - Trần tình lệnh, Thân ái nhiệt ái hay Minh Lan truyện?

Năm 2019, có thể được coi là năm thành công của thị trường phim Hoa Ngữ. Năm 2019 có rất nhiều bộ phim khá thành công và xuất sắc như Minh Lan truyện lên sóng dịp đầu năm, Trần tình lệnh, Thân ái nhiệt ái lên sóng hồi mùa hè, Khánh dư niên lên sóng dịp cuối năm…

Cuối năm 2018, Minh Lan truyện lên sóng trong sự chờ đợi của đông đảo khán giả hâm mộ. Minh Lan truyện kể về cuộc đời của Lục tiểu thư nhà họ Thịnh - Thịnh Minh Lan từ một thứ nữ bị coi thường cho đến nữ chủ nhân Hầu gia hạnh phúc bên đức phu quân quyền cao chức trọng. Phim đạt 8,1 điểm đánh giá Douban và trở thành một trong những bộ phim sáng giá nhất đầu năm 2019.

Trần tình lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Ma đạo tổ sư xoay quanh cuộc đời của nhân vật chính Ngụy Vô Tiện - kiếp trước là Di Lăng Lão Tổ. Ban đầu, Trần tình lệnh không được đánh giá cao nhưng sau khi lên sóng lại gây tiếng vang lớn trong dòng phim đam mỹ cổ trang Hoa Ngữ.

Phim liên tiếp nhận nhiều lời khen ngợi của đông đảo khán giả và cả giới truyền thông Trung Quốc. Nội dung bám sát nguyên tác, diễn xuất diễn viên đầy ấn tượng cùng những tình tiết, thông điệp truyền tải văn hoá lịch sử Trung Hoa cổ đại, Trần tình lệnh đã có cú “lội ngược dòng” vô cùng thành công từ 4,5 điểm douban vượt lên 8,7 điểm. Cũng nhờ đó, cặp đôi chính Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác trở nên nổi như cồn, thắng lợi cả về nhân khí và lưu lượng.

Mùa hè năm nay, nếu Trần tình lệnh xuất sắc ở dòng phim cổ trang, thì Thân ái nhiệt ái được xem là bom tấn của dòng phim thanh xuân hiện đại. Cặp đôi chính Lý Hiện - Dương Tử đã đưa khán giả đi hết từ ngọt ngào này đến ngọt ngào khác. Lý Hiện từ một diễn viên ít được biết đến vươn lên trở thành “bạn trai tháng 7” trong lòng đông đảo fan nữ, lượng fan của nam diễn viên tăng vụt trong một thời gian ngắn. Dương Tử cũng tiếp tục gây tiếng vang một lần nữa và được mệnh danh là “nữ chính vượng nam chính”.

Ngoài ra, năm 2019 còn có rất nhiều bộ phim xuất sắc được Tổng cục điện ảnh và truyền hình Trung Quốc khen ngợi như Trường An 12 canh giờ, Anh chỉ thích em, Đều rất tốt… Bộ phim Khánh dư niên lên sóng dịp cuối năm cũng được đông đảo khán giả khen ngợi.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất