Phim Ảnh

Goblin tập 14 - Cánh cửa vừa mở ra nhưng có nguy cơ đóng lại

Phương Thảo
Chia sẻ

Tập 14 "Goblin" đã thể hiện khả năng của biên kịch khi để những chi tiết khó hiểu ở những tập trước trở thành "cứu cánh" cho Kim Shin khi trở lại ở tập này. Tuy nhiên, một số chi tiết trong tập phim lại báo hiệu một Sad Ending

Goblin là bộ phim xoay quanh câu chuyện một chàng yêu tinh phải sống 900 năm trên Trái Đất với một thanh gươm đâm ngang ngực. Chỉ có “Cô dâu yêu tinh” Ji Eun Tak mới có thể chấm dứt cuộc sống này của anh. Ở tập 14 của bộ phim, sau khi bị rút thanh gươm, anh phải đi đến một sa mạc hoang vu - ranh giới giữa sự sống và cái chết, ánh sáng và bóng tối, nơi mà ngay cả Thượng đế cũng lãng quên.

Sau 9 năm ròng rã, khi anh trở về, mọi kí ức về anh đã sớm tan biến thành tro bụi trong lòng mọi người xung quanh. Ngoại trừ Thần chết cùng nhà Kim Woo Bin, em gái, cháu trai hay người mang ơn anh đều không nhớ Kim Shin là ai, ngay cả Ji Eun Tak - người từng yêu anh sâu đậm.

Tuy nhiên, tập 14 được gọi là đỉnh cao của tài năng biên tập bởi sau khi rơi vào tình cảnh éo le như thế, yêu tinh Kim Shin được cứu bởi chính những tình tiết khó hiểu, gây cảm giác thừa ở những tập trước. Đầu tiên là hình ảnh bản hợp đồng “Sau khi rút kiếm” của Ji Eun Tak, trong đó có ghi: “Trở về bất cứ khi nào được gọi về”. Trong 9 năm ròng rã trên sa mạc, Kim Shin vẫn luôn mang bản hợp đồng ấy bên mình. Bởi vậy, đến khi Ji Eun Tak thổi nến bánh sinh nhật ở tuổi 29, anh đã có thể trở về cuộc sống của mình.

Tình tiết thứ hai là sau khi rút kiếm, mọi dấu vết của Kim Shin đều theo anh tan vào hư vô. Khoảnh khắc ấy, Ji Eun Tak đã tìm một cuốn sổ và vội vã viết vào trong đó: “Nhất định không được quên! Người ấy là Kim Shin, người ấy có gió, có mưa, có cả tuyết đầu mùa. Nụ cười người ấy rất buồn. Nhất định phải nhớ lấy! Mình là cô dâu của chú ấy”. Cho đến khi 29 tuổi - 9 năm mất đi kí ức, Eun Tak vẫn luôn trăn trở về những dòng chữ kia.

Eun Tak 19 tuổi cố gắng lưu lại những kí ức về Kim Shin

Ở những tập đầu của bộ phim, khi được cùng Kim Shin đi sang Canada, Ji Eun Tak đã vô cùng hạnh phúc viết một bức thư và để tại một khách sạn ở đó. Chi tiết ấy bị bỏ lửng, gây nhiều thắc mắc cho khán giả về mục đính hành động của cô nàng. Cho đến tập 14, khi Eun Tak đã quên đi kí ức về chàng yêu tinh, bức thư lại tới tay cô, ghép thêm mảnh ghép về sự tồn tại của một người mang tên Kim Shin trong quá khứ đã đánh mất của “Cô dâu yêu tinh”.

Sau khi tìm được bức thư, cô trở lại Canada - nơi khiến tình yêu của cô và yêu tinh nảy nở

Bên cạnh đó, tập 14 cũng lý giải vì sao ở những tập trước, ông của Deok Hwa trước khi chết đã căn dặn: “Sau này, khi có một người mang tên Kim Shin đến và muốn lấy lại, hãy cho người ấy tất cả những gì ta để lại, đó là của người ấy”. Dường như, ông đã sớm dự đoán được tương lai, để đến khi Kim Shin trở về với bàn tay trắng, anh vẫn còn tiền đồ, công ty, nhà cửa ở tại nơi đây.

Kim Shin trở về xưng danh

Tập 14 như một tiếng thở phào nhẹ nhõm cho người xem khi cuối cùng yêu tinh vẫn trở về, thậm chí “lầy lội” tán tỉnh lại Ji Eun Tak. Về phần “Cô dâu yêu tinh”, cô dần tìm ra manh mối về sự tồn tại của người chú Kim Shin ám ảnh quá khứ cô. Tuy nhiên, ở phần preview tập 15, 16, những tình tiết báo hiệu một Sad Ending khiến người hâm mộ hoang mang. Trong đó, Thần chết rơi nước mắt đưa ra một tách trà gây lãng quên trong phòng trà. Sunny vẫn nhớ mối tình của mình với Thần chết, cô ôm anh từ biệt. Các fan cho rằng trong tập này, Sunny sẽ phải kết thúc mạng sống của mình.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, sau cảnh hôn nồng nhiệt, cặp đôi Shin - Tak cũng phải rời xa nhau bởi cái chết của Eun Tak. Cái chết ấy đã sớm được Thần chết cảnh báo từ các tập trước: “Cô gặp tôi khi 9 tuổi, khi 19 tuổi, thời điểm cận kề của sự trọn vẹn. Vậy nên, khi 29 tuổi, cô sẽ tiếp tục gặp một thứ kinh khủng hơn”.

Những tình tiết hướng người xem đến một sad ending

Các fan Goblin vẫn hi vọng rằng đó chỉ là một “cú lừa” của biên kịch, để happy ending trở nên bất ngờ vào 2 tập cuối của bộ phim. Có thể Sunny sau khi chết đi sẽ đầu thai, cuối cùng “cao chạy xa bay” với Thần chết như câu chuyện của một Thần chết nào đó đã từng được lưu truyền. Còn Ji Eun Tak, cô từng nói: “Nếu con người có bốn kiếp. Thật may mắn khi tôi sinh ra ở kiếp đầu, bởi vì như thế, tôi được gặp chú ở kiếp thứ hai, thứ ba, thứ tư”.

Cho nên, cô sẽ gặp lại và yêu thương Kim Shin trong những kiếp còn lại của mình. Có thể suy luận như vậy vì ở tập 14, biên kịch đã cho gợi ý về một cái kết trọn vẹn khi để vị Thần - người điều khiển vận mệnh tất cả nói: “Tại sao tôi cứ tìm cách mở cánh cửa của Thế giới đã đóng lại ấy”. Như vậy nghĩa là sẽ luôn có ngoại lệ dành cho tình yêu của yêu tinh - Eun Tak và Thần chết - Sunny, cánh cửa sẽ luôn mở ra như một điều thần kì nhưng tất yếu.

Câu nói của Thần gây nhiều hi vọng cho người xem

Hai tập phim cuối cùng: 15 và 16 của Goblin sẽ được phát sóng trên đài tvN vào tối nay. Hãy cùng theo dõi và để lại bình luận bên dưới về dự đoán cái kết của bạn. Ngoài ra, độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để tìm đọc thông tin về những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất