Phim Ảnh

Giữ nguyên độ hot sau một thập kỷ, showbiz Việt có mấy diễn viên làm được điều này?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dàn mỹ nhân này đều là những diễn viên siêu hot 10 năm trước, và đến bây giờ họ vẫn được chào đón trên con đường nghệ thuật.

Đằng sau sự thành công, nổi tiếng của người nghệ sĩ là những chuỗi ngày dài miệt mài khổ luyện, đi lên bằng chính thực lực của bản thân. Đó là lý do mà có những nghệ sĩ dù tài năng tới đâu cũng phải hoạt động không ngừng nếu muốn đột phá, vượt lên trên số đông để tạo được chỗ đứng cho mình. Tuy nhiên việc lựa chọn các dự án phim ảnh mới sao cho khéo léo, vừa có dịp xuất hiện trên màn ảnh lại không khiến khán giả nhàm chán là thử thách không nhỏ với các diễn viên. Cùng điểm danh lại những nghệ sĩ vẫn luôn giữ được sức hút của bản thân dù đã hoạt động trong làng giải trí hơn cả một thập kỷ qua.

Minh Hằng

Bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi với vai trò là ca sĩ, tham gia diễn xuất trong bộ phim đầu tay năm 2005, nhưng tên tuổi Minh Hằng chỉ thực sự trở thành hiện tượng từ bộ phim Gọi giấc mơ về năm 2007. Tính đến nay, sau 10 năm hoạt động trong làng giải trí, người đẹp 8X đã có trong tay gia tài đồ sộ với gần 20 bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình.

Minh Hằng - cô nàng đa màu sắc trên màn ảnh Việt.

Không biết từ bao giờ, cái tên Minh Hằng đã là một mảng màu đáng nhớ trong bức tranh tuổi thơ của nhiều 8X, 9X với những vai diễn gây tiếng vang như cô Phụng mập mạp trong sáng trong Gọi giấc mơ về, nữ sinh An An nhí nhảnh hồn nhiên trong Giải cứu thần chết, nàng Minh Minh kiên cường trong Ngôi nhà hạnh phúc hay “chàng” Đông Dương mạnh mẽ trong Vừa đi vừa khóc.

Mỗi vai diễn là một sắc thái riêng của nữ diễn viên 8X.

Nếu theo dõi con đường sự nghiệp của Minh Hằng từ trước, có thể thấy cô không tham gia quá nhiều phim, nhưng với sự kỹ càng, khắt khe trong việc chọn kịch bản, mỗi vai diễn mới của Minh Hằng đều đạt được những thành công riêng. Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ khuynh đảo doanh thu phòng vé; Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc tạo làn sóng mạnh mẽ trên truyền hình, và Bao giờ có yêu nhau là bước tiến thành công trong dòng phim nghệ thuật. Tài năng và, sự nỗ lực bền bỉ hết mình có lẽ là bí kíp duy nhất để người nghệ sĩ chạm được vào trái tim khán giả, và Minh Hằng đã làm được điều đó. Đó có lẽ là giải thưởng đáng quý nhất dành cho Minh Hằng sau một thập kỉ bền bỉ cháy hết mình với từng vai diễn.

Thanh Hằng

Bước chân vào làng giải trí được gần 20 năm, nhưng cho đến nay tên tuổi Thanh Hằng chưa khi nào nguội lạnh. Với bất cứ vị trí nào, cô nàng siêu mẫu cũng biết cách biến mình thành vị trí tâm điểm: verdett trên sàn catwalk, gương mặt trang bìa các tạp chí danh giá hay là “bảo chứng doanh thu” trong các dự án phim điện ảnh.

Thanh Hằng là một trong những cái tên quyền lực nhất trên màn ảnh.

Ngoài việc sở hữu đôi chân dài 1m12 trứ danh, Thanh Hằng còn ghi dấu vào lòng khán giả với gia tài 10 bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình. Trong đó vai diễn không thể không nhắc tới là Kiều Thị trong Mỹ nhân kế - một trong những bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Việt. Sau bộ phim, Thanh Hằng thu về cho mình lượng fan khổng lồ, hình ảnh Kiều Thị xuất hiện ở khắp mọi nơi và trở thành dấu ấn không thể quên trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Kiều Thị - vai diễn để đời của Thanh Hằng.

Xinh đẹp, tài năng và bản lĩnh, ở bất cứ vai trò nào công chúng cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ và dành lời khen cho Thanh Hằng. Nhưng đã 2 năm, kể từ sau khi tham gia phim Siêu nhân, giám khảo Vietnam Next Top Models bận rộn với các show thời trang và các chương trình tìm kiếm tài năng người mẫu trẻ nên đã giảm tần suất hoạt động trên màn ảnh. Tuy vậy, cô vẫn luôn khẳng định đẳng cấp về thần thái, diễn xuất của mình trong các shoot hình thời trang hay làm diễn viên khách mời trong một số MV ca nhạc. Nhưng có lẽ giờ này, điều mà fan của nữ siêu mẫu mong đợi nhất chính là một vai diễn thật ấn tượng trong dự án phim mới, nối dài bảng thành tích doanh thu đáng ngưỡng mộ của cô trên màn ảnh.

Ngô Thanh Vân

Tính đến nay, Ngô Thanh Vân đã đi được một hành trình dài 15 năm trong nghiệp diễn, kể từ sau khi được giao vai nữ chính trong series phim ngắn Hương dẻ trên đài HTV. Đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt thậm chí cả máu trên phim trường, nàng Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh năm nào đã trở thành cái tên quan trọng của nền điện ảnh Việt, trở thành cảm hứng cho xu hướng nữ quyền trong showbiz Việt. Cô cũng trở thành một trong những nghệ sĩ Việt Nam hiếm hoi dám tự tin vươn mình ra quốc tế, ghi dấu trong làng phim Hollywood bằng một số vai diễn được đánh giá cao.

Ngô Thanh Vân đã có hành trình dài 15 năm đầy dấu ấn trên màn ảnh Việt

Ngoài việc được chú ý với diễn xuất chắc tay, Ngô Thanh Vân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ với tài năng “đa sắc diện” của mình. Còn nhớ mùa hè năm ngoái, người đẹp gốc Trà Vinh tự tay đảm nhận cùng lúc 5 vị trí trong dự án phim hot Tấm Cám: Chuyện chưa kể là đạo diễn, sản xuất, diễn viên, biên kịch và casting. Dù phim còn vướng phải chút lùm xùm khi ra rạp nhưng với sự yêu mến của khán giả cùng doanh thu tương đối khả quan, Ngô Thanh Vân đã có một bước tiến đáng ghi nhận trong sự nghiệp.

Trong dự án phim hot Tấm Cám: Chuyện chưa kể, người đẹp gốc Trà Vinh tự tay đảm nhận cùng lúc 5 vị trí trong là đạo diễn, sản xuất, diễn viên, biên kịch và casting.

Năm nay, Ngô Thanh Vân tiếp tục quay lại màn ảnh với Cô Ba Sài Gòn - dự án điện ảnh tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt, mà tiêu biểu là tà áo dài - trên cương vị nhà sản xuất. Sau gần 2 thập kỷ hoạt động, nàng đả nữ xinh đẹp vẫn khẳng định được vị thế, sức hút của mình, chỉ có điều là ở những vị trí khác nhau, với những tài năng khác nhau, khiến khán giả càng tìm hiểu, càng đồng hành lại càng thích thú, càng ngưỡng mộ.

Người đẹp đang gấp rút chuẩn bị cho dự án mới có tên Cô Ba Sài Gòn.

Trương Ngọc Ánh

Vô tình được phát hiện tài năng diễn xuất vào những năm đầu của thập niên 90, Trương Ngọc Ánh trở thành chân dài hiếm hoi ghi dấu thành công trên màn ảnh thời gian ấy. Năm 1997, sự nghiệp của Trương Ngọc Ánh có bước ngoặt định mệnh khi cô thủ vai Mỹ trong phim Giã từ dĩ vãng, gây được thành công lớn, là bước đá hoàn hảo cho những dự án đáng chú ý thời gian sau đó như Đồng tiền xương máu (1998), Giao thời (2000)…

Trương Ngọc Ánh trở thành chân dài hiếm hoi ghi dấu thành công trên màn ảnh những năm đầu thập niên 90.

Những năm 2000, Trương Ngọc Ánh tập trung vào việc chăm sóc gia đình nhỏ và ít nhận lời đóng phim, nhưng những vai diễn của cô vẫn tạo được hiệu ứng tốt trong lòng khán giả, mà đỉnh điểm là vai Dần trong Áo lụa Hà Đông (2006). Với gương mặt đẹp đậm chất Á Đông, cô được nhiều đạo diễn tin tưởng, lựa chọn.

Vai Dần trở thành dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời nghệ thuật của Trương Ngọc Ánh.

Năm 2014, Trương Ngọc Ánh trở lại màn ảnh rộng sau khi hôn nhân tan vỡ với dự án Hương Ga. Sau những sóng gió trong cuộc sống, cô nhập vai Diệu tự nhiên và chân thực đến không ngờ. Từ đó đến nay, người đẹp bận rộn hơn với công việc sản xuất phim, thỉnh thoảng đóng vai nữ chính trong những dự án được lựa chọn kỹ lưỡng.

Nếu hai thập kỷ trước, Trương Ngọc Ánh được nhớ tới với những vai diễn trên sóng truyền hình thì giờ đây cô ghi dấu trên màn ảnh rộng. Đảm nhận nhiều vị trí, vai trò trong đoàn làm phim, bà mẹ một con vẫn khiến khán giả háo hức và thích thú mỗi khi ra mắt sản phẩm phim ảnh mới.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất