Phim Ảnh

Game of Thrones 7 - Số phận của Cersei và những kẻ thù đang chờ phế truất nữ hoàng

Luke
Chia sẻ

Kết thúc của Cersei đang trở thành câu hỏi lớn cho nhiều khán giả theo dõi Game of Thrones.

Trong bất cứ một câu truyện hay bộ phim nào, thì những nhân vật phản diện, xấu xa thường chẳng nhận được kết cục nào tốt đẹp. Nhưng khi nhân vật ấy đã trải qua vô vàn biến cố, thăng trầm, thậm chí hơn cả nhiều vai chính diện tốt đẹp, thì người ấy xứng đáng có một kết thúc ấn tượng, khiến người xem khó lòng quên được. Nữ hoàng Cersei Lannister trong series Game of Thrones chính là người như thế.

Trong tập cuối season 6, Cersei đã một tay thảm sát tất cả kẻ thù của mình tại kinh đô King’s Landing, và đắc thắng lên ngôi nữ hoàng thống trị Bảy Vương Quốc. Dù vậy, nước đi táo bạo, có phần điên loạn của cô đã khiến số ít đồng minh còn lại dứt áo ra đi và gia nhập phe phái địch. Thêm việc có hai vị vua khác - Jon Snow và Daenerys Targaryen - sở hữu lực lượng mạnh hơn đang cạnh tranh với Cersei, thì có vẻ số phận bà hoàng dã tâm này đã được định đoạt. Vậy Cersei sẽ kết thúc như thế nào?

Bị Daenerys Targaryen hạ bệ

Khi nhân vật Cersei còn nhỏ tuổi, một nữ phù thủy đã đưa ra lời sấm truyền về số mệnh của cô: Cersei sẽ trở thành nữ hoàng được vạn người nể sợ, nhưng rồi một nữ hoàng mới, đẹp hơn và trẻ hơn sẽ tới lật đổ và cướp đi mọi thứ trong tay cô. Lời tiên tri này đã đi theo ám ảnh Cersei suốt đời, khiến cô luôn sinh ra thái độ thù địch với những cô hoàng hậu tương lai như Sansa Stark và Margaery Tyrell. Nhưng chính Daenerys Targaryen, hậu duệ của vương triều chúa rồng xa xưa, mới là mối đe dọa lớn nhất của Cersei hiện tại.

Daenerys Targaryen, hậu duệ của vương triều chúa rồng xa xưa là mối đe dọa lớn nhất của Cersei hiện tại.

Người hâm mộ Game of Thrones hẳn chưa thể quên cảnh cuối cùng của season 6: “Mẹ rồng” dẫn đầu đoàn thuyền đồ sộ rẽ sóng đại dương hướng vế kinh đô để đối mặt với Cersei. Trong số binh lính của Daenerys, có rất nhiều lực lượng trước đó không liên hệ gì với nhà Targaryen như gia tộc Tyrell hay hội Rắn Cát xứ Dorne, họ gia nhập với cô chỉ vì muốn trả thù Cersei. Bởi vậy, việc Cersei bị Daenerys hạ bệ sẽ là cú phản đòn tuyệt hảo, một cái kết quá hợp lý và thỏa mãn đối với bà hoàng độc địa này.

Có điều, đây cũng là một kết cục đã được nhiều khán giả dự đoán từ lâu, trong khi Game of Thrones lại là series nổi tiếng về những tình tiết khó đoán định. Một nhân vật quan trọng, nhiều ấn tượng như Cersei lại kết thúc quá rõ ràng như vậy sẽ là điều khó tin.

Bị nhà Stark trả thù

Khi series Game of Thrones mở màn vào năm 2011, cốt truyện hấp dẫn nhất của nó chính là cuộc đối đầu chốn thâm cung giữa Cersei - lúc bấy giờ là hoàng hậu, và Ned Stark - thủ lĩnh quý tộc phương bắc. Dù sau đó, Ned đã bị Cersei gài bẫy và lấy mạng, nhưng mâu thuẫn giữa họ đã bùng lên thành cuộc chiến tàn khốc kéo dài nhiều season sau đó. Trải qua 6 mùa phim, cả hai gia tộc đều đã suy kiệt, nhưng Cersei, kẻ chủ mưu ban đầu vẫn sống và còn đang đắc thắng hơn bao giờ hết. Sẽ rất hợp lẽ nếu như sau cùng, cô bị nhà Stark, những nạn nhân đầu tiên của mình báo thù và kết liễu.

Hiện tại, Sansa Stark - cô gái trẻ bị Cersei và các con hành hạ suốt 3 mùa phim đầu đang vươn lên trở thành một nữ lãnh chúa đầy quyền lực. Chưa hết, Arya - em gái Sansa mới đây cũng đã trở lại sau một thời gian học nghề sát thủ bên kia đại dương. Cả hai chị em - Sansa với quân đội phương Bắc, hoặc Arya với những ngón nghề ám sát hiểm độc - đều có rất nhiều tiềm năng trở thành kẻ lật đổ nữ hoàng độc ác. Điểm không hợp lý duy nhất của giả thuyết này là cả Sansa lẫn Arya đều không phải nữ hoàng, và do vậy không ứng với lời sấm truyền ngày trước.

Bị em trai kết liễu

Nếu như trong series truyền hình, lời tiên tri dành cho Cersei chỉ kết thúc với việc cô bị một nữ hoàng trẻ hơn hạ bệ, thì trong nguyên tác tiểu thuyết, lời sấm truyền này còn có một vế nữa vô cùng quan trọng. Đó là khi tất cả con cái của cô đã bỏ mạng, quyền lực không còn, một “cậu em trai” sẽ tới và dùng hai bàn tay siết cổ Cersei đến chết. Danh tính của “cậu em trai” trong lời phán này đã trở thành chủ đề được bàn bạc sôi nổi giữa độc giả của bộ sách, và không ít người cho rằng series Game of Thrones cũng sẽ có một cái kết tương tự cho bà hoàng này.

Cersei Lannister chỉ có hai cậu em trai: Jaime là em song sinh đồng thời là tình nhân bí mật của cô, và người em út dị dạng Tyrion. Quan hệ của cô giữa hai người này rất khác biệt, trong khi Jaime yêu Cersei điên cuồng và sẵn sàng làm mọi thứ vì cô, thì Tyrion luôn bị Cersei ghẻ lạnh và thậm chí đổ tội giết người. Dù vậy, trong các season gần đây, nhân vật Jaime đã bắt đầu trở nên xa cách, thậm chí chán ghét thói tham quyền, độc đoán của Cersei. Điều này khiến cho người hâm mộ ngày càng thiên về giả thuyết Jaime sẽ là người kết liễu Cersei, chứ không phải Tyrion.

Liệu Cersei sẽ bị “kết liễu” dưới bàn tay của ai?

Không chết, giành chiến thắng trong Trò Chơi Vương Quyền

Trong season đầu của Game of Thrones, Cersei từng thẳng thắn tuyên bố với đối thủ Ned Stark: “Khi ông chơi Trò Chơi Vương Quyền, thì hoặc là ông thắng hoặc là chết. Không có chỗ nào giữa chừng đâu”. Và trải qua suốt 6 mùa phim, khi hết kẻ thù này đến kẻ thù khác của Cersei ngã xuống, từ Ned Stark chính trực, tới Margaery Tyrell khôn ranh, người xem dần nhận ra sự liều lĩnh của Cersei quả thực là vũ khí tốt nhất trong cuộc chiến giành ngai vàng. Cersei có thể hấp tấp, tự cao, thiếu suy nghĩ, nhưng cô vô cùng tàn nhẫn và sẵn sàng đi những nước bất ngờ để phủ đầu kẻ chống lại mình. Kẻ ngự trên ngôi báu tối cao hiện tại là một người đã mất tất cả: gia đình, con cái, đồng minh. Một kẻ khi bị dồn vào đường cùng, sẽ có thể làm những điều mà không ai dám nghĩ tới.

Kết cục nào đang chờ đợi Cersei ở phía trước?

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất