Phim Ảnh

Fan nguyên tác hài lòng với 3 điểm cải biên lớn trong 'Đông Cung', dân mạng: Ngồi đợi phim với 'Ái thương' mà hai hàng lệ chảy dài

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim "Đông cung" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn đang lên sóng trong thời gian gần đây tuy cũng có không ít "sạn" nhưng vẫn được đông đảo khán giả yêu thích.

Sau khi Minh Lan truyện kết thúc, khán giả tuy vẫn chưa thích ứng với cách tạo hình ánh sáng quá chói lòa trong Đông cung (东宫), tuy nhiên cách quay chân thực, cảnh gió thổi cát bay trên sa mạc, cùng ngoại hình của cặp đôi chính Trần Tinh Húc - Bành Tiểu Nhiễm đều là những điểm sáng được khán giả hết lời khen ngợi.

Không ít cư dân mạng đánh giá cho bộ phim này với số điểm rất cao từ 8 đến 9 điểm, sau Hương mật tựa khói sươngMinh Lan truyện, Đông cung vẫn giữ vững được thẩm mỹ quan trong mắt khán giả, điều đó chứng tỏ đoàn làm phim và các diễn viên Đông cung đã dành rất nhiều tâm huyết cho bộ phim này. Đặc biệt, đông đảo “mọt phim” cũng bày tỏ sự hài lòng với 3 điểm cải biên lớn trong Đông cung phiên bản truyền hình này.

Thứ 1, nguyên tác của Phỉ Ngã Tư Tồn đã lấy nữ chính làm trọng điểm để khái quát toàn bộ cốt truyện và những trải nghiệm của câu chuyện tình bi ai giữa Tiểu Phong - Lý Thừa Ngân. Nếu dựng thành phim sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả về cách cảm nhận và lý giải của khán giả đối với cốt truyện và cả mối tình này. Cho nên phiên bản truyền hình sau khi cải biên đã không lấy nữ chính làm trọng điểm, mà mở rộng sang thân thế và cách biểu đạt tình cảm của cả nam chính và nam phụ. Điều đó đã khiến cốt truyện càng trở nên phong phú hơn, khán giả cũng có cách nhìn toàn diện hơn.

Thứ 2, bộ phim truyền hình Đông cung đã thay đổi cách tường thuật ở phần đầu truyện trong nguyên tác thành một trật tự hợp lý, đây cũng là một cách thay đổi cực kỳ thông minh. Tuy đã làm giảm đi sự tuyệt vọng và đau đớn của Tiểu Phong khi hồi tưởng lại tất cả mọi sự thật, nhưng vẫn không làm fan nguyên tác cảm thấy đứt quãng khi theo dõi bộ phim này. Hơn nữa cách sử dụng trật tự sắp xếp hợp lý đã thông báo rõ ràng với khán giả về thân thế và quan điểm yêu hận rõ ràng của Lý Thừa Ngân để từ đó triển khai những nội dung về sau này vô cùng tự nhiên.

Thứ 3, bộ phim Đông Cung đã chuyển vai diễn Lý Thừa Ngân của Trần Tinh Húc từ một nhân vật phản diện trở thành một nhân vật chính diện, cũng không được coi là “rửa tội”, chỉ là giúp khán giả có thêm cách nhìn và tưởng tượng gần gũi hơn về nguyên nhân - hậu quả của yêu hận tình thù đối với nam chính.

Đồng thời, bộ phim cũng thiết kế thêm phần diễn của nam phụ Cố Kiếm, việc tranh giành trong triều đại… Từ đó đã tránh được sự đơn điệu trong việc cả cốt truyện từ đầu đến cuối chỉ có duy nhất chuyện tình cảm của cặp đôi chính của nguyên tác, đồng thời việc cải biên như thế này chỉ làm cốt truyện trở nên phong phú hơn, không hề mâu thuẫn và khán giả theo dõi phim cũng cảm thấy tình tiết chặt chẽ hơn. Ngoài ra ngoại hình và biểu hiện của nam phụ Ngụy Thiên Tường trong phim cũng khiến khán giả rất thoải mái.

Ngoài ra, việc phối nhạc trong bộ phim này cũng được khán giả khen ngợi không ít, điều khiến khán giả cảm nhận rõ ràng nhất về thành ý của đoàn phim, chính là việc đoàn phim đã mua bản quyền của ca khúc Ái thương (爱殇). Bởi dân gian có câu “Đông cung đi với ái thương, hai mắt đẫm lệ sầu“. Ngoài ra còn có ca khúc Lần gặp đầu (初见) với những câu ca: lòng nàng tan nát, nước mắt chảy, người không trở về, nước vọng xuyên, lặng lẽ nhìn thị phi hồng trần… cũng vô cùng lay động lòng người.

Là một bộ phim chiếu mạng, có thể làm được những điều này, Đông cung thực sự xứng đáng để chúng ta cho một điểm số cao. Tuy những cảnh quay thực về sau hiện lên có chút giả do khâu chế tác và chỉnh sửa hình ảnh quá đà, nhưng cũng có thể do khán giả quá quen thuộc với hiệu ứng ánh sáng chân thực từ những ngọn nến trong Minh Lan truyện nên chưa thích nghi được với ánh sáng chói lòa trong Đông cung. Hi vọng bộ phim sẽ tiếp tục mang đến những tình tiết hấp dẫn, không phụ lòng mong mỏi của đông đảo khán giả.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất