Phim Ảnh

Dù thành công rực rỡ với ‘Chiến Lang 2’ nhưng Trương Hàn cần thêm may mắn với ‘Truyền Kỳ Ông Trùm’

Thu Hương
Chia sẻ

Trương Hàn có vẻ chưa thực sự thuận lợi với dự án "Truyền Kỳ Ông Trùm". Đầu tư lớn nhưng thu về tỷ lệ rating thấp.

Truyền Kỳ Ông Trùm là bộ phim mới khởi chiếu do nam diễn viên Trương Hàn và nữ diễn viên Giả Thanh thủ vai. Bộ phim lấy bối cảnh giao thoa của nền điện ảnh Trung Quốc những năm 1990, khi mà xem kinh kịch không còn là thói quen giải trí hàng ngày của người dân, nền điện ảnh bắt đầu hình thành những hãng phim và bắt đầu phát triển phim điện ảnh. Vào thời gian này, Cố Diên Mai còn đang là một thiếu niên trẻ tuổi, đam mê điện ảnh và quyết tâm mang đam mê thành khát vọng chuyển đổi nhà hát kinh kinh của gia đình trở thành một hãng phim điện ảnh danh tiếng.

Trong phim Truyền Kỳ Ông Trùm Trương Hàn đóng vai ông trùm TVB Hong Kong cùng với nữ chính Giả Thanh

Tạo hình cũng như khí chất thất bại của “Đại boss” Phong Đằng

Cố Diên Mai là hình ảnh xuất phát từ nhân vật có thực trong đời sống, được phó thác vai diễn Trương Hàn có trách nhiệm truyền tải những tinh hoa nhất trong cuộc đời của Thiệu Dật Phu - Người sáng lập ra đài TVB Hong Kong. Tuy nhiên, ngay từ tập đầu tiên khán giả đã vô cùng thất vọng bởi tạo hình cũng như khí chất ngôn tình của một tổng tài vẫn quanh quẩn đâu đó trên người Trương Hàn.

Tạo hình có vẻ thất bại của Trương Hàn trong Truyền Kỳ Ông Trùm

So với độ tuổi của nhân vật mà Trương Hàn phải hóa thân có lẽ gương mặt của anh còn quá non trẻ, mặc dù đã được bộ phận hóa trang cố gắng hết sức nhưng bộ râu giả và đặc biệt là thần thái của anh vẫn chưa thực sự xuất sắc để có thể truyền tải nhiều hơn đến người xem.

Tạo hình thiếu niên của Trương Hàn cũng được cho là không mấy thành công

Nữ chính bị lấn át, xuất hiện mờ nhạt

Phát sóng chưa được 10 tập, khán giả đã “nhận lầm” nữ chính. Theo như thông tin mà người hâm mộ theo dõi, Giả Thanh sẽ là nữ chính được thay thế nàng cỏ “Goo Hye Sun” sau sự cố cấm phát sóng. Giả Thanh là một nữ diễn viên xinh đẹp, tài sắc của nền điện ảnh Trung Hoa nhưng sự nghiệp lận đận, kém may mắn hơn so với đồng nghiệp. Khi nghe tin Giả Thanh sẽ là nữ diễn viên chính sánh đôi với Trương Hàn nhiều người hâm mộ đã tỏ ra khá vừa lòng mặc dù cô vẫn chưa phải là hình mẫu lý tưởng, mong đợi của khán giả.

Khán giả mừng rỡ khi nghe tin Giả Thanh sẽ là nữ chính thay thế nàng cỏ Goo Hye Sun

Tuy nhiên, cho đến tận tập thứ 5 nữ diễn viên chính như cô mới được xuất hiện, hơn nữa lại xuất hiện một cách mờ nhạt, xuất hiện sau khi khán giả đã nhận định Tống Dật ( vai Cù Mộng) mới là nữ chính thực thụ trong Truyền Kỳ Ông Trùm. Ngay từ những cảnh quay đầu tiên, người mà Cố Diên Mai tưởng nhớ lại là mối tình đầu Cù Mộng chứ không phải ai khác. Khán giả như bị dội một gáo nước lạnh khi nữ chính có nhan sắc là thế nhưng lại bị nữ thứ Tống Dật chiếm ưu thế. Hy vọng những tập phim về sau, Giả Thanh sẽ có nhiều đất diễn hơn. Thêm vào kiểu kịch bản quá cũ, người xem giống như đang “cưỡi ngựa xem hoa” vậy.

Không khác kịch bản là mấy, cuộc gặp gỡ đầu tiên của đôi nam nữ khiến fan ngao ngán lắc đầu

Kịch bản nhàm chán, chưa có điểm nổi bật thu hút người xem

Nếu như hầu hết các kịch bản phim hiện nay đều chuyển hướng sang một phương thức khác thì Truyền Kỳ Ông Trùm vẫn cố gắng chinh phục người xem bằng những chuỗi sự việc gây khó hiểu. Bộ phim cứ diễn ra liên tục mà không có một mấu chốt đánh dấu nào, ngay cả việc giới thiệu nhân vật ban đầu cho khán giả cũng không hề có.

Kịch bản phim diễn ra quá thiếu hấp dẫn khiến người xem cảm thấy nhàm chán

So với cách làm phim khiến khán giả tò mò thì có lẽ việc tạo điểm hấp dẫn thu hút sự quan tâm của người xem ngay từ phút đầu tiên sẽ có hiệu quả hơn. Cách mà từng đoạn phim đang diễn ra thậm chí không khiến người xem cảm thấy hứng thú mà chỉ khiến chúng ta muốn “tắt điện” ngay lập tức.

Những tình tiết phim xảy ra quá nhanh và khó hiểu là nguyên nhân dẫn đến thất bại ban đầu của bộ phim Truyền Kỳ Ông Trùm

Có thể thấy, mặc dù khá chau chuốt về mặt hình ảnh và diễn viên nhưng có lẽ đây sẽ là một điểm trừ cũng như nguyên nhân lớn nhất khiến tác phẩm Truyền Kỳ Ông Trùm không đạt được rating và lượng view cao như mong đợi. Kể từ tập đầu tiên cho đến nay, Truyền Kỳ Ông Trùm chỉ đạt được rating 0,125 và xếp thứ 27 đồng thời có 73 triệu lượt view đứng sau cả bộ phim Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn đã ngưng chiếu.

Rating và lượt view online quá thấp của Truyền Kỳ Ông Trùm

Có lẽ, cả Trương Hàn và Giả Thanh sẽ phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa để có thể vững bước trên nền điện ảnh Trung Hoa đang thịnh hành xu hướng “tiểu thịt tươi”.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin mới nhất