Phim Ảnh

'Dư Sinh, xin chỉ giáo nhiều' quan trọng, ảnh hưởng như thế nào đối với sự nghiệp Tiêu Chiến và Dương Tử?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ban đầu, fan hâm mộ cũng không đặc biệt xem trọng bộ phim này, thế nhưng tác phẩm Dư Sinh, xin chỉ giáo nhiều có vai trò rất quan trọng, quyết định tương lai trong sự nghiệp của Tiêu Chiến và Dương Tử.

Phần lớn khán giả đánh giá Dương Tử - Tiêu Chiến vẫn khá đẹp đôi trong những poster vừa được ekip hé lộ. Bởi ít nhất thì trong hai người họ, một người có lưu lượng, diễn xuất cũng không tồi, còn người kia lại được đông đảo khán giả công nhận là diễn xuất thực lực và đương nhiên cũng là một diễn viên có nhân khí rất cao. Bởi vậy nên bộ phim này chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem.

Một bộ phận khán giả ban đầu không thích phim này, nhưng sau khi xem xong poster diễn viên thì rất nhiều người đồng ý với nhận định rằng: “Đây nhất định sẽ là một bộ phim hot”. Lý do là bởi vì, trong những hình ảnh được đoàn phim tiết lộ, ánh mắt Dương Tử vẫn đầy thần thái, bộc lộ cảm giác vai diễn vô cùng rõ nét.

Nhan sắc Tiêu Chiến lại càng điển trai hơn, và một điều quan trọng nhất chính là có rất nhiều cư dân mạng cảm thấy nhân vật bác sĩ lần này Tiêu Chiến đảm nhận hoàn toàn khác xa so với vai diễn trong Trần tình lệnh. Từ những hình ảnh của đoàn phim đã có thể cảm nhận được sự ấm áp, nhẹ nhàng của nhân vật bác sĩ này. Cho dù trong số những poster diễn viên được đoàn phim cung cấp, chỉ có hai diễn viên Tiêu Chiến và Dương Tử được đông đảo khán giả biết đến, nhưng xét tổng thể thì các diễn viên khác cũng đều là những nhân vật giúp bộ phim được cộng điểm.

Dương Tử hiện đang là cái tên cực kỳ hot của làng giải trí Hoa Ngữ, ngay cả bộ phim mới Chàng trai Mowgli của tôi (我的莫格利男孩) do nữ diễn viên đóng chính mặc dù không được quảng bá nhiều nhưng cũng bởi tạo hình của cô trong phim mà được lên hot search. Bộ phim Liệt hỏa anh hùng (烈火英雄) tuy phần đất diễn của Dương Tử không nhiều, nhưng vẫn đủ để trở thành điểm sáng cho bộ phim này. Cho nên, chỉ cần diễn xuất tốt, cho dù diễn viên có ngoại hình không thực sự xuất chúng thì vẫn sẽ được khán giả yêu thích và ủng hộ.

Tiêu Chiến vừa nổi tiếng và đang chiếm được sự chú ý cao từ phía khán giả, bởi vậy nên khán giả càng quan tâm hơn đến các tác phẩm của anh và dựa vào chính các tác phẩm ấy để đưa ra nhận xét về sự phát triển sau này của Tiêu Chiến. Xét cho cùng thì Tiêu Chiến là một nghệ sĩ lưu lượng, đồng thời cũng là một diễn viên.

Nếu anh không có tác phẩm hay, cứ níu kéo vài thành tựu trong quá khứ (là bộ phim Trần tình lệnh) thì cũng sẽ trở thành trò cười cho khán giả. Bởi dẫu sao thì đi kèm sự nổi tiếng của diễn viên là hàng ngàn hàng vạn con mắt đang theo dõi anh. Và lựa chọn hợp tác cùng Dương Tử được xem là sự lựa chọn thông minh của Tiêu Chiến ở thời điểm hiện tại.

Dư sinh, Xin chỉ giáo nhiều (余生请多指教) xoay quanh câu chuyện Lâm Chi Hiệu - sinh viên năm 4 trước khi tốt nghiệp đại học đã vấp phải những khó khăn nhất của đời người khi cha mắc bệnh nằm viện, không thể từ bỏ cơ hội làm việc ở nước ngoài, lại phải chia tay với bạn trai. Mọi điều tốt đẹp, và cả tình yêu vào cuộc sống của Lâm Chi Hiệu dường như bị hủy hoại hoàn toàn vào thời khắc này. Nhưng sự gặp gỡ với Cố Ngụy (Tiêu Chiến) - bác sĩ chữa bệnh cho bố Lâm Chi Hiệu đã làm thay đổi cuộc sống của cô.

Cả Cố Ngụy và Lâm Chi Hiệu đều là những người từng bị tổn thương vì tình yêu. Họ hoàn toàn đánh mất niềm tin vào tình yêu, chỉ bắt đầu từ việc quen biết rồi dần dần yêu nhau, có hoài nghi có sóng gió, cũng có những hiểu nhầm. Nhưng trong thời gian yêu nhau, họ nhận ra rằng đối phương chính là người có thể giao phó phần đời còn lại kia của mình.

Sau những hình ảnh được đoàn phim tung ra, với tạo hình bác sĩ đẹp trai, lịch lãm nhưng vẫn không giấu nổi vẻ ấm áp dịu dàng, Tiêu Chiến đã “hạ gục” vô số fan nữ, có không ít cư dân mạng bình luận rằng: “bác sĩ đẹp trai dịu dàng thế kia thì dân tình đổ xô đi khám bệnh mất thôi”. Tạo hình đáng yêu của Dương Tử trong phim cũng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Và chắc chắn Dư Sinh, xin chỉ giáo nhiều sẽ hứa hẹn trở thành một bộ phim hot trong tương lai không xa.

Nếu bộ phim này đạt được thành công, nó sẽ càng khẳng định sự nổi tiếng và khả năng diễn xuất của Tiêu Chiến, đánh bay những nghi ngờ khi có người cho rằng nam diễn viên chỉ có thể hot nhờ phim đam mỹ chứ không có tài năng gì. Bên cạnh đó, tác phẩm này sẽ càng củng cố cho tên tuổi và khẳng định được vị trí, sức hút khán giả của Dương Tử, chứng minh được khả năng “kéo” rating của nàng hoa đán 9X.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất