Phim Ảnh

'100 ngày bên em': Dù không phải bom tấn phòng vé nhưng đã tạo ra ngọc nữ mới của điện ảnh Việt

Phương Thảo
Chia sẻ

"100 ngày bên em" là dự án phim điện ảnh mới của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Tuy gặp phải sự cạnh tranh lớn của "Avengers" khiến phim không đạt được doanh thu phòng vé như mong đợi, thế nhưng tác phẩm đã tạo ra một ngọc nữ mới của màn ảnh Việt: Khả Ngân.

100 ngày bên em là dự án phim điện ảnh mới của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Phim kể về hai người thuộc hai thế giới khác nhau, bỗng nhờ một “biến cố” mà đã tìm thấy tình yêu đời mình. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, giàu thực lực, nhiệt huyết như Khả Ngân, Jun Phạm, B Trần, Gin Tuấn Kiệt, Lê Tam Triều Dâng và NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Chiều Xuân,… Đặc biệt, tác phẩm là bước tiến đáng ngạc nhiên trong diễn xuất của Khả Ngân khi vào vai cô nàng hot vlogger Ánh Dương.

Ánh Dương: một hot vlogger xinh đẹp, trẻ trung và “sống ảo”

Khả Ngân là nữ diễn viên có xuất phát điểm hot girl, nổi lên nhờ gương mặt khả ái, tươi tắn và trẻ trung. Trong 100 ngày bên em, ngoại hình nổi bật tiếp tục trở thành điểm mạnh cho người đẹp sinh năm 1997. Ngay từ trailer, khán giả đã bị thu hút bởi bề ngoài sáng từng khung hình của hot vlogger Ánh Dương. Không chỉ xinh đẹp, mong manh, nữ chính toát lên sự năng động, vui tươi của cô gái trẻ.

100 ngày bên em, Khả Ngân vào vai cô nàng vlogger Ánh Dương. Bởi ngoại hình xinh đẹp và cuộc sống như mơ mà nữ chính thể hiện trên các trang mạng xã hội, Ánh Dương nhận được sự quan tâm, yêu thích và thậm chí là ghen tị từ số lượng đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là khán giả nữ. Hóa thân thành người nổi tiếng có lẽ không phải là thử thách quá khó khăn đối với Khả Ngân, khi bản thân nữ diễn viên cũng nhận nhiều chú ý ngoài đời.

Vai diễn do Khả Ngân đảm nhận mang đến cho khán giả sự gần gũi, khi cô nàng cũng sống ảo như phần đông giới trẻ hiện nay. Ánh Dương đăng tải cuộc sống đẹp đẽ nhưng giả tạo lên trên mạng xã hội. Thậm chí, hôn lễ giữa nữ chính và Nhật Minh (Jun Phạm) cũng không là thật. Thế nhưng, không chỉ trích hay lên án gay gắt, cách kể của 100 ngày bên em tạo ra góc nhìn đồng cảm với nhân vật hơn.

Suốt nửa đầu của 100 ngày bên em, Ánh Dương hiện lên là một cô gái xinh đẹp, tự chủ về tài chính và luôn mạnh mẽ, lạc quan, dù gặp không ít biến cố trong cuộc đời. Sự trẻ trung, đáng yêu của cô nàng khiến người xem không khỏi ấn tượng, đồng thời, giúp những “phản ứng hóa học” giữa nữ chính và Nhật Minh (Jun Phạm) trở nên ngọt ngào, tự nhiên.

Khả Ngân - Ngọc nữ mới của điện ảnh Việt

100 ngày bên em có cấu trúc nửa hài, nửa bi. Điều này tạo nên thử thách không nhỏ đối với gương mặt trẻ như Khả Ngân. Thế nhưng, người đẹp sinh năm 1997 đã vào vai tròn trịa, dẫn dắt cảm xúc người xem. Nếu như ở nửa đầu phim, các tình huống hài hước giúp khán giả dần làm quen và yêu thích nhân vật Ánh Dương, thì sau đó, nữ chính khiến người hâm mộ không khỏi xúc động bởi diễn xuất nhiều chiều sâu.

Đứng trước bờ vực sống chết và sự chia ly với người con trai đã trở thành động lực sống của mình, Ánh Dương có nhiều cảm xúc lẫn lộn trong 100 ngày ngắn ngủi: từ chấp nhận tận hưởng nốt tháng ngày còn lại, đến mâu thuẫn giằng xé, lựa chọn chia tay… Các phân cảnh nữ chính vờ như không quen biết Nhật Minh, rồi khóc nấc lên có sức ám ảnh không nhỏ, đẩy cao diễn biến ở tác phẩm.

Kể câu chuyện về hai con người mang bệnh hiểm nghèo, nhưng 100 ngày bên em không lựa chọn cách nhìn bi lụy, mà tạo nên gam màu tươi sáng, bớt nặng nề hơn. Chính vì thế, nhân vật Ánh Dương cũng được xây dựng hình ảnh cô gái yếu ớt, nhưng không yếu đuối. Nữ chính với tính cách mạnh mẽ và biết hi sinh nhận không ít phản hồi tích cực từ phía người xem.

Không chỉ tạo cảm xúc mạnh mẽ cho khán giả ở các phân cảnh nhiều chiều sâu, nhân vật Ánh Dương còn góp phần truyền tải thông điệp cho bộ phim, thức tỉnh những người trẻ đang chìm đắm vào thế giới ảo, mà quên đi giá trị thực và hạnh phúc sâu thẳm bên trong mình.

Bộ phim 100 ngày bên em là một tác phẩm điện ảnh Việt Nam vừa vặn, đáng xem. Không những thế, đây là dự án phim khẳng định khả năng diễn xuất tiềm năng của Khả Ngân, xứng đáng được người xem đón nhận. Đáng tiếc, phim gặp không ít bất lợi trong quá trình công chiếu, khi ra rạp cùng thời điểm với bom tấn Avengers: Infinity War. 

Có thể thấy, số lượng suất chiếu Avengers: Infinity War lấn át các dự án phim Việt Nam. Trong khi đó, Jun Phạm và Khả Ngân đều là hai cái tên trẻ, chưa thể coi là “mác bảo hành” cho phim điện ảnh, vì vậy, ít khán giả bất chấp giờ xem phim không thuận lợi để thưởng thức tác phẩm này. Chuyện tình giữa Khả Ngân - Jun Phạm lỡ mất cơ hội được người xem đón nhận và ủng hộ.

Chính vì thế, người hâm mộ mong rằng khi sức nóng của bom tấn nhà Marvel giảm xuống so với các ngày đầu, 100 ngày bên em có thể dành vị trí thuận lợi hơn về giờ chiếu, để sự nỗ lực và tiến bộ đáng ngạc nhiên của “hot girl boxing” ngày nào được khán giả ghi nhận và dần yêu mến, ủng hộ cô.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất