Phim Ảnh

Douban 'Thất Nguyệt và An Sinh': Bản điện ảnh thành công bao nhiêu thì bản truyền hình thất bại bấy nhiêu

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Cộng đồng mạng xứ Trung truyền tai nhau một chân lý rằng "nguyên tác nổi tiếng chuyển thể, bản điện ảnh không thể bằng bản truyền hình", nhưng liệu điều này có đúng với Thất Nguyệt và An Sinh?

Thất Nguyệt và An Sinh (七月与安生) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả An Ni Bảo Bối. Nguyên tác có nội dung chính kể về câu chuyện tình bạn cùng tình yêu giữa hai người bạn thân thiết từ thuở ấu thơ: Thất Nguyệt và An Sinh.

Hai người họ, một người thì hiền lành dịu dàng, một người thì cá tính phóng khoáng nhưng lại rất “hợp cạ” với nhau. Họ lớn lên bên nhau với rất nhiều kỷ niệm buồn vui và luôn chia sẻ với nhau những điều nhỏ nhặt nhất. Mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi bạn trai Thất Nguyệt là Gia Minh xuất hiện. Gia Minh đem lòng yêu An Sinh nhưng An Sinh không muốn làm cô bạn thân của mình buồn nên đã quyết định ra đi. Sau đó Gia Minh cũng bỏ lại Thất Nguyệt để lên thành phố sống cùng An Sinh, và rồi mâu thuẫn cùng sự ích kỷ trong tình yêu đã khiến tình bạn của hai cô gái rạn nứt.

Sau những hiểu lầm, sau những vấp ngã và cả đổ vỡ, cả hai người họ đều nhận ra những sai lầm của mình và biết trân quý giá trị cuộc sống, giá trị tình yêu, tình bạn hơn.

Năm 2016, nguyên tác Thất Nguyệt và An Sinh lần đầu được chuyển thể thành bản điện ảnh với sự tham gia của Châu Đông VũMã Tư Thuần. Phiên bản điện ảnh này đã thành công hơn cả mong đợi, Mã Tư Thuần và Châu Đông Vũ cũng lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Sau sự thành công của bản điện ảnh thì các nhà làm phim cũng nung nấu ý định sản xuất phiên bản truyền hình của nguyên tác nổi tiếng này. Bởi “cái bóng” quá lớn của bản điện ảnh nên phiên bản truyền hình được đầu tư và chuẩn bị rất công phu, việc lựa chọn diễn viên cũng vô cùng cẩn thận. Bản truyền hình Thất Nguyệt và An Sinh lên sóng vào ngày 21 tháng 7 mới đây do Điện ảnh Hoa Ngữ sản xuất với sự tham gia của dàn diễn viên: Thẩm Nguyệt, Trần Đô Linh, Hùng Tử Kỳ

Tính đến thời điểm hiện tại, phản ứng của khán giả Douban dành cho bộ phim này khá mờ nhạt. Sau 3 ngày phát sóng, phim chỉ nhận được vẻn vẹn hơn 400 lời bình luận với đa số đánh giá 1 sao, đa phần khán giả đều cho rằng bản truyền hình lần này kém xa so với bản điện ảnh, và diễn xuất của diễn viên cũng không lột tả được cốt truyện trong nguyên tác.

[+1 sao] Một câu thôi, tôi không thích Thẩm Nguyệt tí nào, rất không thích. Rõ ràng cô ta rất may mắn nhưng lại cứ phải nói là mình rất khổ.

[+1 sao] Thật sự phải nói rằng không có so sánh thì không có tổn thương, Thẩm Nguyệt đúng là khó mà nói thành lời được.

[+1 sao] Khó mà khái quát hết bằng một vài câu được, tóm lại là diễn xuất hai nữ chính đều vô cùng dở. Bản truyền hình bị bản điện ảnh đánh bại rồi.

[+1 sao] Xem được đúng 1 tập, Thẩm Nguyệt hoàn toàn không có tí linh khí nào cả, ánh mắt thì vô hồn.

[+1 sao] Buồn cười quá, chẳng biết mắt Thẩm Nguyệt rốt cục đang nhìn ai nữa. Thẩm Nguyệt và An Sinh là hai vai rất khó diễn, cái kiểu tình cảm vừa yêu thương vừa đố kỵ giữa nữ sinh qua hai nữ chính này thành một mớ bừa bộn hết cả.

[+1 sao] Thẩm Nguyệt quá xấu, có lẽ cô ấy đóng phim điện ảnh thì xinh hơn.

[+1 sao] Lần đầu tiên tôi phải đánh giá 1 sao cho phim trên douban không ngờ lại là phim của Trần Đô Linh và Thẩm Nguyệt. Thẩm Nguyệt sao cứ nhận mấy bộ phim vườn trường hủy hoại tác phẩm kinh điển thế nhỉ. Bản điện ảnh thành công bao nhiêu thì bản truyền hình này thất bại bấy nhiêu.

[+1 sao] An Sinh trở thành tiểu thư con nhà giàu? Rõ ràng có thể học ở Bắc Kinh nhưng lại một mực đòi đến Chiết Giang học? Còn cả ông diễn viên chính nữa, cũng gần 30 rồi chứ trẻ trung gì đâu, mặc bộ đồng phục trường không thấy ngượng nhỉ?

[+3 sao] Khách quan mà nói, những điểm đáng có thì bản truyền hình cũng có rồi, tiết tấu cũng vừa ổn, có những tình tiết diễn viên đóng khá cảm động.

[+2 sao] Quá dở, kém xa so với bản điện ảnh

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất