Phim Ảnh

Douban 'Nhiệt huyết đồng hành': Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn xuất sắc như thế, Hoàng Tử Thao đã gây bất ngờ lớn

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nhiệt huyết đồng hành là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng có tên Diễm thế phiên chi tân thanh niên của tác giả Hàn Lộ do Hoàng Tử Thao, Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính đã chính thức ra mắt khán giả vào ngày 20/01 mới đây.

Nhiệt huyết đồng hành (热血同行) lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1908 đến 1924 khi triều đại Mãn Thanh đang dần sụp đổ, các thế lực khắp nơi nổi dậy tranh giành quyền lực. Khi đó có hai thiếu niên trẻ tuổi, thông minh tài giỏi nhưng có xuất thân khác hoàn toàn nhau. Một người xuất thân từ gia đình quyền quý - Bối lạc gia Sùng Lợi Minh sau khi du học trở về đã chiêu mộ nhân tài, lập lại tổ chức bảo vệ triều đình nhà Thanh mang tên Diễm Thế Phiên. Một người khác là A Dịch - xuất thân từ một bách tính bình thường, gia thế không có gì đáng chú ý, nhưng A Dịch lại tình cờ được Sùng Lợi Minh chiêu mộ vào tổ chức Diễm Thế Phiên.

Khi triều đại Mãn Thanh rơi vào cảnh loạn lạc không thể mang đến sự phát triển hiệu quả, A Dịch đã tìm kiếm và đi theo con đường cách mạng cứu nước, gia nhập Đảng cách mạng và đoạn tuyệt với triều Mãn Thanh. Lúc này, Sùng Lợi Minh cũng nhận ra sự xuống dốc của triều đình, đồng thời thấy được tác động tích cực của cách mạng nên quyết tâm cùng A Dịch hợp tác tham gia cách mạng cứu nước cứu dân. Họ đã cùng nhau hành động tạo nên những cuộc chiến vô cùng căng thẳng nhưng cũng đầy hấp dẫn nhằm đưa đất nước Trung Hoa thoát khỏi thời kỳ loạn lạc.

Trong phim, Hoàng Tử Thao đảm nhận vai diễn Bối lạc gia Sùng Lợi Minh, Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận vai A Dịch. Ngoài ra phim còn có sự tham gia của Hồ Băng Khanh, Ngô Tuấn Dư… Sau một thời gian dài lùi lịch phát sóng, Nhiệt huyết đồng hành đã chính thức lên sóng ra mắt khán giả vào ngày 20 tháng 01 vừa qua.

Chỉ mới phát sóng mấy tập đầu tiên, nhưng Nhiệt huyết đồng hành đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả Douban với đa phần lời khen và đánh giá 4, 5 sao cho bộ phim này.

[+5 sao] Tặng 5 sao cho A Dịch đẹp trai, hóng Dịch Dương Thiên Tỉ mặc quân phục ở phần sau.

[+5 sao] Mới xem được 3 tập đã thấy yêu thương quá đỗi rồi. Phim là sự kết hộp thần kỳ giữa truyện tranh và lịch sử, câu chuyện mới lạ, trang phục thì quá tinh tế. Hoàng Tử Thao từ tính cách cho đến khuôn mặt đều giống y như bản copy từ truyện tranh, phải nói là giống Sùng Lợi Minh một cách quá hoàn mỹ, diễn xuất cũng rất có sức truyền nhiễm, hi vọng phần sau sẽ càng hay hơn.

[+5 sao] Không hi vọng nhiều ở bộ phim này, nhưng sau khi xem 2 tập đầu, thành thật mà nói, phim hay vượt xa so với tưởng tượng của mình. Phim có sự thay đổi cao, các hình ảnh cũng được chau chuốt cẩn thận. Điều vô cùng hiếm có là nội dung cốt truyện rất ổn định, phim không chỉ mang hàm ý lịch sử mà còn có rất nhiều tình tiết mới lạ hấp dẫn. Đây không phải một bộ phim thần tượng dân quốc, cũng không phải một bộ phim võ thuật hay chiến đấu đơn giản. Phim có chiều sâu rất riêng và nội dung không hề nhàm chán. Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn vô cùng xuất sắc, còn diễn xuất của Hoàng Tử Thao rất đáng ngạc nhiên, không còn quá cường điệu hóa như Hoàng Tử Thao trong Người đàm phán.

[+5 sao] Hoàng Tử Thao đúng là không phụ sự kỳ vọng của mình, thực sự anh ấy như hòa mình vào với nhân vật Sùng Lợi Minh vậy. Có thể nói bộ phim này chính là tác phẩm đại diện cho sự nghiệp diễn xuất của Hoàng Tử Thao. Phim quá hay, quá xuất sắc, là một bộ phim hiếm có trong vòng một năm trở lại đây.

[+5 sao] Tôi đã may mắn được tham gia buổi xem phim đầu tiên và được giao lưu với biên kịch cùng nhà sản xuất phim. Tôi hoàn toàn có thể cảm nhận được sự chân thành và những điều họ thực sự muốn truyền tải thông qua bộ phim này. Sùng Lợi Minh là nhân vật được sắp đặt sẵn số mệnh bi kịch, anh ấy đứng trước quá nhiều lựa chọn, quá nhiều rắc rối và cũng quá nhiều sụp đổ. Lối diễn trầm lặng của Hoàng Tử Thao đã thể hiện một Sùng Lợi Minh bằng máu bằng thịt với đầy nhiệt huyết với chính nghĩa. Hi vọng sẽ giống như Thầy Lương đã nói: “Qua bộ phim này, hi vọng mọi người có thể thấy được một diễn viên thực sự, Hoàng Tử Thao”.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất