Phim Ảnh

Douban 'Đông Cung' 6,9 quả là thiệt thòi! Xem một mạch 8 tập, cho 8 điểm cũng không quá đáng chứ?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Minh Lan truyện" vừa kết thúc, cũng là lúc "Đông cung" lên sóng, bộ phim này tuy dàn diễn viên không thể so sánh được với "Minh Lan truyện", bởi các diễn viên chính tham gia trong phim đều là những gương mặt mới. Nhưng "Đông cung" vẫn chiến thắng ở điều gì?

Đông cung (东宫) do các diễn viên Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc, Ngụy Thiên Tường đóng chính, với nội dung chủ yếu kể về mối quan hệ tình cảm rắc rối của Cửu công chúa Tây Châu - Tiểu Phong và đương kim Thái tử - Lý Thừa Ngân trên con đường Tiểu Phong đến Trung Nguyên cầu thân.

Tuy dàn diễn viên chính đều là những gương mặt mới lạ được rất ít người biết đến, nhưng cuối cùng bộ phim này vẫn có thể chiến thắng, bởi Đông cung đã hấp dẫn khán giả bằng chính nội dung nguyên tác vô cùng ngược tâm.

Đông cung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, đây là một bộ tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng, do đó bộ phim này khi chưa phát sóng đã có một lượng fan nguyên tác khá hùng hậu. Hơn nữa, nhân vật nam chính Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) cũng khác với hình ảnh nam chính trong các bộ phim cổ trang khác, bởi hầu hết nam chính chúng ta từng xem đều là bậc chính nhân quân tử, không hề có mưu đồ gì với nữ chính mà ngược lại chỉ biết hi sinh và bảo vệ nữ chính. Nhưng Lý Thừa Ngân thì hoàn toàn khác, hắn không hề bảo vệ nữ chính, thậm chí ngay từ đầu hắn đã tiếp cận Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) với mục đích không hề đơn giản, đợi sau khi Tiểu Phong nảy sinh tình cảm cho hắn thì hắn đã tiêu diệt toàn bộ gia tộc nàng.

Bởi thế nên, trong tiểu thuyết nguyên tác, Lý Thừa Húc từ đầu chí cuối đều lợi dụng Tiểu Phong. Nhưng trong phiên bản truyền hình, Lý Thừa Húc ban đầu không phải thái tử, chỉ là một trong số những hoàng tử bình thường. Và thời điểm ấy, hắn lừa gạt nữ chính cũng có nguyên do, chính là vì muốn báo thù cho đại ca và mẫu thân hắn. Cũng chính vì điểm này, phiên bản truyền hình đã có một chút hơi khác so với nguyên tác, điều đó khiến fan nguyên tác không hài lòng, do đó nên điểm đánh giá thấp một chút.

Ngoài ra còn có một nguyên nhân nữa, trong 3 tập đầu Đông cung, bất luận về cốt truyện hay đặc hiệu bối cảnh quả thực đều không làm khán giả hài lòng. Cũng có thể do khi chưa phát sóng, poster công bố quá diễm lệ, nhưng sau khi phát sóng thì khác biệt quá lớn khiến khán giả cảm thấy như bị “lừa”, cho nên đã cho điểm thấp và bỏ xem phim.

Nói một câu công bằng, thực sự sau khi xem xong 3 tập đầu đã có rất nhiều khán giả không muốn đánh giá cao bộ phim này, nhưng nếu không xem hết những tập phía sau mà đã đánh giá 1 sao cho bộ phim này thì quả là thiếu công bằng. Hiện tại điểm đánh giá của Đông cung chỉ có 6,9.

Có không ít khán giả đã xem một mạch hết 8 tập đầu, sau khi xem xong 8 tập này thì đều cho rằng điểm douban của Đông cung đáng lẽ phải trên 8 điểm. Vai chính trong Đông cung tuy không lựa chọn những diễn viên lưu lượng, nhưng Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm hội tụ cả về nhan sắc và diễn xuất khiến khán giả đặc biệt yêu thích.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của không ít diễn viên gạo cội như diễn viên bậc thầy Tư Cầm Cao Oa (斯琴高娃), trong phim bà đảm nhận vai diễn Thái hoàng Thái hậu, đây là một vai diễn vô cùng đáng yêu và cũng là một trong những điểm hút khách của bộ phim này.

Bên cạnh đó, sau 3 tập đầu, tình tiết phim trở nên chặt chẽ hơn, trong tiểu thuyết, Lý Thừa Ngân thực sự quá đê tiện khiến người khác không thể tha thứ cho hắn, nhưng sự đê tiện có nguyên do của nam chính sẽ giúp tình tiết phim trở nên hợp lý hơn. Đặc biệt trong những tập phim gần đây, những phân cảnh quá đỗi ngọt ngào giữa Lý Thừa Ngân và Tiểu Phong khiến fan nguyên tác đồng loạt bày tỏ: “Tạm thời tha thứ cho Lý Thừa Ngân 3 phút“.

Đương nhiên sự ngọt ngào của hiện tại chính là liều thuốc độc, bởi sau khi hai người họ khôi phục trí nhớ thì cả hai đều vô cùng đau khổ. Đúng như câu nói: “Hiện tại ngọt ngào bao nhiêu, thì sau này đau khổ bấy nhiêu“.

Nhưng dù sao thì hiện tại họ cũng chưa khôi phục trí nhớ, nên hãy để Lý Thừa Ngân và Tiểu Phong tiếp tục ngọt ngào, khán giả hoàn toàn có thể chấp nhận điều này, phải không các bạn?

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất