Phim Ảnh

'Diên Hi công lược' ngoại truyện đưa Vu Chính về điểm xuất phát, phim cung đấu bị ví như trò trẻ con

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, ngoại truyện Diên Hi công lược mang tên Kim Chi Ngọc Diệp chính thức lên sóng trong sự háo hức mong đợi của đông đảo khán giả hâm mộ.

Kim Chi Ngọc Diệp (金枝玉叶) vẫn là câu chuyện xảy ra ở trong cung, trong đó có 3 gương mặt của Diên Hi công lược được giữ lại là Hoàng thượng (Nhiếp Viễn), Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) và thái giám Lý Ngọc. Nhìn chung, Kim Chi Ngọc Diệp là một bộ phim hoàn toàn độc lập, cho dù là khán giả chưa từng xem Diên Hi công lược thì cũng hoàn toàn có thể hiểu được nội dung của Kim Chi Ngọc Diệp.

Nữ chính - Công chúa Chiêu Hoa (Vương Hạc Nhuận) là con gái của Nguỵ Anh Lạc, từ nhỏ vốn ương bướng ngang tàng, lớn lên bị Lạp Vương Đa Nhĩ Tề từ hôn. Trước kế “khích tướng” của mẫu thân, Chiêu Hoa quyết định giành trái tim vị hôn phu của mình.

Tư Uyển cách cách (con gái Hoằng Trú) từ nhỏ đố kỵ Chiêu Hoa và đem lòng si mê Lạp Vương Đa Nhĩ Tề nên năm lần bảy lượt quấy rối, phá hỏng hôn ước của Chiêu Hoa và Đa Nhĩ Tề. Phúc Khang An - con trai Nhĩ Tình do lầm tưởng Ngụy Anh Lạc là người hại chết mẫu thân mình nên tiếp cận Chiêu Hoa để huỷ hoại nàng và báo thù cho Nhĩ Tình, nhưng chẳng ngờ Phúc Khang An lại dần dấn sâu vào lưới tình, đem lòng yêu Chiêu Hoa…

Toàn bộ cốt truyện được xây dựng theo mô tuýp tình yêu xen lẫn cung đấu. Nhưng có lẽ do bộ phim chỉ có 6 tập ngắn ngủi, tình cảm của các nhân vật chưa được thể hiện một cách toàn diện dẫn đến câu chuyện trở nên thiếu logic khiến khán giả khó có được cái nhìn khái quát. Tập 1 bộ phim, Lạp vương Đa Nhĩ Tề còn cực kỳ phản cảm với Chiêu Hoa, nhưng chỉ sau một lần khóc lóc kể lể của Chiêu Hoa, thái độ của Đa Nhĩ Tề “quay ngoắt 180 độ”. Chưa hết, tập 2 Đa Nhĩ Tề đã thổ lộ tình cảm với Chiêu Hoa.

Trong 5 tập đầu, Chiêu Hoa tỏ ra là một cô công chúa khờ khạo ngốc nghếch, nhưng đến tập 6, Chiêu Hoa đột nhiên lại trở thành một cô công chúa đầy tâm cơ khiến khán giả cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Phần nội dung cung đấu trong Kim chi ngọc diệp được khán giả ví như “trò trẻ con”. Bởi lẽ phần nội dung này chỉ xoay quanh 3 người: Chiêu Hoa, Tư Uyển và Phúc Khang An, hoàn toàn không có sự hùng vĩ quy mô của hậu cung mà ngược lại chỉ là những trò giả vờ ngã, bỏ thuốc… ở phạm vi… ngôi nhà nhỏ.

Công chúa Chiêu Hoa là con gái của Ngụy Anh Lạc nhưng lại được xây dựng là một cô công chúa ngốc nghếch khiến khán giả hoài nghi liệu có phải cô công chúa này bị “đột biến gen” hay không? Không chỉ có thế, là con gái Ngụy Anh Lạc, nhưng công chúa Chiêu Hoa bị nhận xét là “già và kém sắc” hơn nhiều so với mẫu thân.

- Nữ chính giống như một tiểu nha đầu kiêu ngạo ương ngạnh, hoàn toàn không có chút IQ nào.

- Công chúa giống như một cung nữ, không chỉ thế mà còn không có tài hoa, không có đức hạnh, không có dung mạo, cốt truyện cũng khiến người khác cảm thấy nực cười…

Bên cạnh đó, khán giả dường như cũng không hài lòng với những diễn viên chính trong phim. Các diễn viên đảm nhận vai chính trong Kim chi ngọc diệp đều là những gương mặt mới, những diễn viên này bị người xem đánh giá là “diễn xuất hời hợt, không thành thục, chỉ biết trợn mắt la ó, không diễn tả được tính cách nhân vật”. Tất cả những điểm trừ này đã khiến các nhân vật trong phim giống như đang giả điên giả dại, khác hẳn với phiên bản gốc trước đó.

- Diễn xuất của diễn viên chính quá nát, chỉ biết trợn mắt với kêu gào, tương đối hời hợt.

- Diễn xuất diễn viên ngoại truyện quá kém, so với Ngô Cẩn Ngôn đúng là một tầm cao khác hẳn.

- Chọn diễn viên kém quá, diễn xuất diễn viên bằng 0…

Diễn xuất diễn viên kém, nhan sắc diễn viên cũng bị chê thậm tệ.

- Diễn viên Kim Chi Ngọc Diệp đều là tiểu hoa tiểu sinh mới ký hợp đồng với Vu Chính à?

- Cảm giác như họ chẳng thể nào nổi tiếng được, nhan sắc đều quá kém, không làm người khác ghi nhớ được.

- Không hay chút nào, nam chính nữ chính đều xấu, vai phụ cũng xấu.

Kim chi ngọc diệp sau khi lên sóng chỉ đạt 4,9 điểm đánh giá trên Douban, số điểm này kém xa so với nguyên bản Diên Hi công lược năm 2018 (7,2 điểm). Có thể nói, 6 tập Kim chi ngọc diệp thực sự đã đẩy Vu Chính trở lại “điểm xuất phát”.

Trên IMDb, Kim chi ngọc diệp cũng chỉ đạt 5,4 điểm, có khán giả nước ngoài còn đánh giá 1 sao với lời bình: “Cốt truyện rất rất rất ngu ngốc, tốt nhất đừng lãng phí thời gian xem!”

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất