Phim Ảnh

Điểm Douban tiếp tục tăng lên 7,6 điểm, 'Đông cung' còn hay hơn cả 'Minh Lan truyện'?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Gần đây, có một bộ phim cổ trang Hoa Ngữ đang dần trở thành hiện tượng như "Trấn Hồn" 2018. Năm ngoái, "Trấn Hồn" đột nhiên trở nên vô cùng nổi tiếng, và hiện tại tác phẩm ngược tâm kinh điển "Đông cung" của Phỉ Ngã Tư Tồn cũng đang chiếm xu thế như vậy.

Trước đây Trấn Hồn (镇魂) có “cô gái Trấn Hồn”, hiện tại Đông cung (东宫) cũng có “cô gái Đông cung” (tên của fandom bộ phim), thậm chí còn có cả “thư nhận tội”… có thể thấy Đông cung đang tạo sức hút cực kỳ lớn đối với công chúng và người hâm mộ.

Kết thúc ngày 10 tháng 3, điểm douban Đông cung đạt 7,6 điểm và bộ phim này hoàn toàn có hi vọng trở thành “vua phim cổ trang” trong năm 2019 này. Có rất nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ về kết quả này, lẽ nào Đông cung còn hay hơn cả Minh Lan truyện của Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong?

Minh Lan truyện kết thúc với 7,5 điểm douban, tuy đây là một số điểm khá cao nhưng so với rất nhiều tác phẩm nổi bật của Chính Ngọ Dương Quang thì thành tích này dường như có chút hơi bình dị. Minh Lan truyện sở hữu “tiểu nữ vương rating” Triệu Lệ Dĩnh, hơn nữa còn có sự tham gia của nam diễn viên vô cùng nổi tiếng trong năm 2018 - Chu Nhất long. Bất luận về nhà sản xuất, hay dàn diễn viên, Minh Lan truyện đều hơn hẳn so với Đông cung, nhưng rốt cục Đông cung có “mê lực” lớn thế nào mà lại có thể chiến thắng Minh Lan truyện?

Thứ 1, về nhà sản xuất phim, Chính Ngọ Dương Quang là đơn vị sản xuất phim có tiếng hàng đầu tại Trung Quốc. “Chính Ngọ xuất bản, chắc chắn là tác phẩm xuất sắc” đã trở thành câu cửa miệng trong giới giải trí Hoa Ngữ. Ngược lại, nhà sản xuất phim Đông cung thì có phần yếu thế hơn, tuy nhiên từ cách lấy cảnh quay cho đến trang phục, đạo cụ… khán giả đều có thể thấy rõ thành ý và tâm huyết của đoàn làm phim.

Thứ 2, về đội ngũ diễn viên, độ nổi tiếng của Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong - Chu Nhất Long rõ ràng vượt xa so với các gương mặt trẻ trong Đông Cung: Trần Tinh Húc - Bành Tiểu Nhiễm. Cặp diễn viên chính của Đông cung tuy đã từng tham gia một số vai diễn, nhưng hầu hết tất cả đều là vai phụ, không để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả, nhưng sự thể hiện của cả hai hoàn toàn nhận được sự công nhận của đông đảo khán giả.

Bành Tiểu Nhiễm vào vai Tiểu Phong, một cô gái thông minh nhanh nhẹn, vô cùng phù hợp với nhân vật trong nguyên tác. Vai diễn Lý Thừa Ngân của Trần Tinh Húc cũng được khán giả khen ngợi, Trần Tinh Húc đã thành công trong việc xây dựng một Lý Thừa Ngân khiến khán giả “yêu không được, hận cũng không xong”, thậm chí còn khiến các “cô gái đông cung” viết đơn nhận tội, đem hết tất cả tội lỗi của Lý Thừa Ngân buộc lên người mình để đổi lấy một cái kết mỹ mãn: Tiểu Phong - Lý Thừa Ngân nắm tay nhau đi suốt cuộc đời, hạnh phúc đến đầu bạc răng nong, đời đời kiếp kiếp mãi không chia lìa…

Thứ 3, đối với việc cải biên nguyên tác, fan nguyên tác vô cùng hài lòng về những thay đổi trong Đông cung bản truyền hình. Đặc biệt với những cảnh vô cùng ngọt ngào giữa Lý Thừa Ngân và Tiểu Phong trong phim khiến không ít khán giả suýt xoa hi vọng Đông cung bị “tiêm nước” đến cả 200 năm. Bởi tình tiết quá ngọt ngào khiến những khán giả muốn chia cắt cặp đôi chính chuyển hướng ngược lại, hi vọng cặp đôi chính có cái kết ngọt ngào, hi vọng Lý Thừa Ngân và Tiểu Phong quên đi quá khứ, cứ tiếp tục sống vui vẻ hạnh phúc như hiện tại.

Khác với Đông cung, cốt truyện trong Minh Lan truyện thiên về những tranh giành trong cuộc sống gia đình, hơn nữa kéo dài tới hơn 70 tập có phần hơi lan man. Ban đầu mối quan hệ tình cảm giữa Tiểu Công gia Tề Hành và Minh Lan cũng khá là ngọt ngào, nhưng sau đó những tranh giành trong gia đình liên tiếp xảy ra khiến khán giả có chút nản lòng, và cũng không ít khán giả trẻ muốn bỏ phim. Ngược lại, với bộ phim chủ về tình cảm và vô cùng ngược tâm như Đông cung dường như phù hợp với sở thích của giới trẻ hơn. Một bộ phim vừa ngọt ngào vừa ngược tâm, vừa hạnh phúc vừa đau khổ dễ hấp dẫn khán giả hơn. Ngoài ra, khán giả douban cũng phần lớn là những khán giả trẻ, cho nên điểm đánh giá douban cho Đông cung cũng có thể vì thế mà cao hơn.

Đông cung không chỉ vượt lên trên Minh Lan truyện, mà còn vượt qua cả Diên Hi Công Lược (延禧攻略), Hậu cung Như Ý truyện (如懿传), Mị giả vô cương (媚者无疆)…của năm ngoái. Với tình hình hiện tại, rất có thể điểm douban của Đông cung sẽ còn cao hơn cả Hương mật tựa khói sương (香蜜) và đây hoàn toàn có hi vọng giành giải vua phim cổ trang của năm.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất