Phim Ảnh

Đi tìm nguyên nhân khiến Shin Se Kyung trở thành diễn viên bị ghét nhất Hàn Quốc

Phương Thảo
Chia sẻ

"Nữ hoàng mặt đơ" và "Sát người yêu" là hai trong số biệt danh của Shin Se Kyung khi đóng phim.

Sở hữu số đo ba vòng nóng bỏng, khuôn mặt khả ái, tuy nhiên, Shin Se Kyung luôn là chủ đề mà cư dân mạng đưa ra bàn tán, chỉ trích. Có khởi đầu thuận lợi với hai vai diễn được đánh giá cao trong Gia đình là số mộtTree with Deep Roots, đáng tiếc, ngay sau đó, cô nàng mất đi phong độ. Sau này, những dự án phim mà nữ diễn viên sinh năm 1990 nhận lời tham gia đều nhận “gạch đá” từ phía khán giả.

Shin Se Kyung bị gắn “mác” “Nữ hoàng mặt đơ”

Dù có sự thể hiện được đánh giá cao ở Gia đình là số mộtTree with Deep Roots, trong các dự án phim sau này, Shin Se Kyung khiến người hâm mộ ngán ngẩm vì lối diễn xuất gượng gạo, thiếu tự nhiên. Đầu tiên, phải kể đến vai diễn cô gái nghèo ôm mộng làm nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tên Ga Young với drama Fashion King

Không những thế, nhân vật của Shin Se Kyung còn có tính cách thiếu quyết đoán, dùng dằng trong tình cảm với hai chàng trai. Không ít ý kiến cho rằng lối diễn xuất một màu, khuôn mặt đơ và thiếu tự nhiên mà nữ diễn viên thể hiện ở Fashion King là yếu tố kéo tỉ lệ người xem bộ phim xuống thấp. Đặc biệt, chính sự thể hiện tệ hại này tạo nên cái “mác” “Nữ hoàng mặt đơ” cho ngôi sao Gia đình là số một.

Khuôn mặt một biểu cảm của nữ diễn viên.

Dù bị đánh giá thấp về diễn xuất, nhưng Shin Se Kyung khiến khán giả không khỏi thắc mắc khi liên tiếp nhận được các vai diễn quan trọng trong nhiều dự án phim cùng ngôi sao hạng A. Năm 2013, nữ diễn viên đóng chung Song Seung Hun và Chae Jung An ở bộ phim nhà đài MBC Khi đàn ông yêu. Tuy nhiên, một lần nữa, nhân vật Mi Do qua sự thể hiện của cô nhận “búa rìu” dư luận vì gương mặt đơ, gượng gạo.

Sau những vai diễn nhận phản ứng tiêu cực của người xem, Shin Se Kyung vẫn được các nhà làm phim tin tưởng và giao nhiều dự án như Blade Man (2014), Cặp đôi ngoại cảm (2015), Six Flying Dragons (2015). Đặc biệt, trong quá trình tham gia Cặp đôi ngoại cảm, dù không ngừng cố gắng, nữ diễn viên vẫn nhận “gạch đá” vì ấn tượng không tốt trước đó từ khán giả, nhất là người hâm mộ nam ca sĩ diễn viên Park Yoo Chun.

Diễn xuất có tiến bộ của Shin Se Kyung trong “Cặp đôi ngoại cảm”.

Khi liên tiếp nhận các vai diễn quan trọng, Shin Se Kyung không ngừng cố gắng, làm mới bản thân, thử sức với nhiều thể loại nhân vật như cô gái mạnh mẽ Boon Yi trong Six Flying Dragons, hầu gái So Ah ở Cô dâu thủy thần (2017). Tuy nhiên, lối diễn xuất dù đã tiến bộ nhưng chưa thực sự đột phá của nữ diễn viên không đủ sức xóa đi định kiến trước đó từ khán giả cùng cái “mác” “Nữ hoàng mặt đơ”.

Shin Se Kyung - Không chỉ là “Nữ hoàng mặt đơ”, mà còn là cô nàng… “sát người yêu”!

Không chỉ nhận phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ vì diễn xuất gượng gạo, thiếu tự nhiên, nhân vật của Shin Se Kyung trong các bộ phim mà cô tham gia còn bị “ném đá” bởi tính cách thiếu dứt khoát, dùng dằng giữa nam chính - nam phụ. Đặc biệt, nữ diễn viên được xem là cô gái “sát người yêu” khi người tình màn ảnh cô đều nhận cái chết bi thảm ở kết phim.

Đầu tiên, phải kể đến vai diễn Se Kyung trong bộ phim High Kick 2, nữ diễn viên hóa thân thành cô gái giúp việc làm việc tại nhà của Lee Ji Hoon (Choi Daniel thủ vai). Đi ngược với mạch phim trước đó, ở tập cuối, khi Se Kyung cùng cậu chủ đi trên xe ô tô, cô thổ lộ tình cảm và nói: “Ước gì, thời gian dừng lại ở phút giây này”. Cuối cùng, hai nhân vật bị tai nạn giao thông rồi qua đời. Cái kết tạo nên “cơn bão” chỉ trích suốt một thời gian dài vì quá bất ngờ, tàn nhẫn và khó hiểu!

Không dừng lại ở cái chết của Ji Hoon trong High Kick 2, ở tập cuối Fashion King, người yêu Lee Ga Young (Shin Se Kyung đảm nhận) - Kang Young Gul (Yoo Ah In thủ vai) cũng bị bắn không rõ nguyên nhân. Hình ảnh nam chính khoác áo lông, ôm rượu ngoại, máu chảy lênh láng bên bể bơi ám ảnh khán giả suốt một thời gian dài. Dự án phim nhận nhiều chỉ trích, được coi là một trong các drama có cái kết dở nhất. Đặc biệt, nữ chính Ga Young hứng chịu “gạch đá”, nhất là vì lời thoại và biểu cảm lạnh băng khi nghe tiếng súng bắn người yêu: “Em cũng nhớ anh”.

Năm 2013, nhân vật Seo Mi Do của Shin Se Kyung trong Khi đàn ông yêu tiếp tục “hành” nam chính Han Tae Sang do ngôi sao Song Seung Hun thủ vai. Tuy không khiến anh nhận cái chết bi thảm, nhưng Mi Do phản bội người hi sinh tất cả cho mình, khiến Seung Hun được khán giả bình chọn là người đàn ông… nhu mì nhất khi yêu.

Trong phim, diễn xuất của cô cũng không được đánh giá cao.

Trước hàng loạt vai diễn chính “sát người yêu” của Shin Se Kyung, người hâm mộ không khỏi bất ngờ vì sự trùng hợp này. Lật lại các bộ phim trước đó, tại thời điểm nữ diễn viên chưa bị ghét, khán giả một lần nữa “té ngửa” khi biết những nhân vật liên quan đến Se Kyung đều nhận cái kết bi thảm.

Trong “Tree With Deep Roots”, chàng cận vệ tài ba Kang Chae Yoon (Jang Hyuk đóng) dành tình cảm cho Shin Se Kyung đã nhận cái chết bi thảm khi chưa hoàn thành nghiệp lớn.

Ở “Queen Seonduk”, phò mã Kim Young Soo (Park Jung Chul đóng) của công chúa Chun Myung (Shin Se Kyung thủ vai) hy sinh nơi chiến trường khốc liệt.

Nam Joo Hyuk chia tay người yêu khi quay “Cô dâu thủy thần”, Shin Se Kyung lại hứng chịu “gạch đá”

Trước thông tin ngôi sao Tiên nữ cử tạ Nam Joo Hyuk đóng cặp cùng “nữ hoàng mặt đơ” Shin Se Kyung trong Cô dâu thủy thần, không ít người hâm mộ tỏ ra lo lắng. Bên cạnh sự e ngại về khả năng diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1990, khán giả còn cho rằng thủy thần Ha Baek có thể nhận kết cục bi thảm vì Se Kyung “sát người yêu” trên màn ảnh.

Sau nửa chặng đường, nếu Cô dâu thủy thần đạt rating dưới mức kì vọng, thì ngoài đời, nam chính Nam Joo Hyuk khiến khán giả thất vọng khi chia tay Lee Sung Kyung. Thậm chí, không ít người xem đặt nghi vấn: những “phản ứng hóa học” trong quá trình diễn cùng Shin Se Kyung đã khiến nam diễn viên sinh năm 1994 rung động. Cùng với lịch trình bận rộn, cặp đôi Tiên nữ cử tạ “đường ai nấy đi”.

Những “phản ứng hóa học” đáng yêu, ngọt ngào trong “Tiên nữ cử tạ” của Joo Hyuk và bạn gái cũ.

Trái lại, “Cô dâu thủy thần” có nhiều cảnh thân mật táo bạo.

Không những thế, khi thông tin Kình - Tạ chia tay gây thất vọng, tiếc nuối, các hình ảnh thân mật, táo bạo của Nam Joo Hyuk và Shin Se Kyung trong Cô dâu thủy thần ít nhiều làm người hâm mộ “nóng mắt”. Một lần nữa, “nữ hoàng mặt đơ” là người hứng chịu “gạch đá” vô cớ từ dư luận.

Dù Shin Se Kyung có là nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung hay không, thì sự việc này ít nhiều gây bất lợi cho Cô dâu thủy thần. Chẳng những số lượng người hâm mộ giảm đi, mà nữ chính So Ah cùng các phân đoạn thân mật với thủy thần Ha Baek (Joo Hyuk thủ vai) bị nhận “gạch đá”.

Kết

Dù nhận được đánh giá cao sau hai vai diễn đầu tiên, Shin Se Kyung đánh mất sự yêu mến, tin tưởng từ người hâm mộ bởi diễn xuất gượng gạo thời gian sau đó. Vì cái “mác” không mấy tốt đẹp “Nữ hoàng mặt đơ” và ấn tượng không tốt với khán giả, khi bộ phim không thành công, nữ diễn viên là người hứng “gạch đá” đầu tiên.

Cô nàng luôn là người nhận chỉ trích khi phim không thành công.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, không ít người hâm mộ lên tiếng bênh vực và thể hiện hi vọng sự cố gắng, tiến bộ trong diễn xuất của Shin Se Kyung sẽ được đón nhận một cách công tâm, sáng suốt.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất