Phim Ảnh

Để không bị 'chửi xéo' là quá nghèo, TVB cho ra mắt cảnh quay tinh tế trong 'Bằng chứng thép 4'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong vòng khoảng 20 năm từ thập niên 90 đến đầu năm 2000, TVB luôn chiến thắng nhờ cốt truyện hấp dẫn và bỏ qua mọi chi phí về đạo cụ và bối cảnh. Nhưng hiện nay, phim nội địa do Trung Quốc sản xuất ngày càng phát triển thì rất nhiều người bắt đầu bới móc những khuyết điểm của TVB.

Trong đó, khuyết điểm bị phê phán nhiều nhất chính là bối cảnh chế tác bao nhiêu năm qua không chịu thay đổi, khiến phim TVB luôn “nghèo, chua, không có thành ý”. Những “mọt phim” TVB chắc chắn đều biết những bộ phim này thường sử dụng lại trang phục, một cái bát cũng được sử dụng suốt 20 năm, nhân viên cũng chỉ có bằng đó người, cho nên rất nhiều người cảm thấy chán nản với phim TVB.

Hai năm trở lại đây, TVB bắt đầu con đường cải cách.

Bộ phim “Cung tâm kế 2 - Thâm cung kế” (宫心计2深宫计) là một bộ phim được đầu tư với kinh phí rất lớn của TVB.

Đầu năm 2019, bộ phim đầu tiên của TVB - Pháp chính tiên phong 4 (法证先锋4) hay Bằng chứng thép 4 đang được khởi quay. Do là bộ phim khởi đầu của năm nên TVB sắp xếp Mai Tiểu Thanh làm giám chế cho bộ phim này, nhưng phải mất đến hơn 1 năm để phần chuẩn bị kịch bản trước đó. Đồng thời các nhân viên sản xuất ở hậu trường cũng được đưa tới các tổ chức pháp y có liên quan để học hỏi.

Hiện tại, TVB đã công khai một số cảnh quay trong bộ phim.

Nơi này được coi là nơi làm việc của Lý Thi Hoa - nữ chính bộ phim, đó là một chuyên gia giám định pháp y cùng một người trợ lý giúp đỡ, cô tiết lộ với truyền thông rằng: “Sở pháp y là nơi tiêu tốn nhiều tiền nhất của TVB, bởi vì chỉ tính riêng các thiết bị trong phòng thí nghiệm đều phải bỏ tiền ra để thuê hoặc mua.”

Có thể thấy, tất cả những ống nghiệm cần có đều có đủ, ngoài ra còn có kính hiển vi thế hệ mới, thuốc nước sinh hóa, nơi làm thí nghiệm, các loại dao phẫu thuật khác nhau, mô hình người, bàn phẫu thuật… mọi thứ đều có đủ. Được biết, những thứ này đều do giám chế Mai Tiểu Thanh đi khảo sát thực tế và quay về xây dựng lại tại xưởng quay của TVB.

Lý Thi Hoa tiết lộ, thời gian này vẫn đang quay các cảnh khám nghiệm tử thi, giải phẫu…, để thực hiện những cảnh quay này, cô đã tham gia các lớp đào tạo chuyên nghiệp về thuật ngữ trong ngành giám định pháp y và xem rất nhiều video giải phẫu.

Nhưng khi hỏi cô có biết sử dụng hết những thiết bị trong sở pháp y hay không thì nữ diễn viên bày tỏ cô không quen thuộc lắm.

Tuy nhiên, có thể làm được những điều này đã là một sự tiến bộ lớn của TVB, hi vọng Bằng chứng thép 4 lần này sẽ không khiến khán giả thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất