Phim Ảnh

Đây chính là 'soái ca ngôn tình' đang làm điên đảo cộng đồng mạng

Vân Ngọc
Chia sẻ

Danh hiệu soái ca không dễ dàng có được bởi ngoài vẻ điển trai "làm vốn", các mỹ nam còn phải thuyết phục khán giả bằng khí chất phong độ và thực lực diễn xuất.

Trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam hiện nay, hầu hết những bộ phim đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng đều xuất phát từ thể loại tiểu thuyết ngôn tình hay đam mỹ chuyển thể. Không quá khó hiểu khi dòng phim này nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Thêm vào đó, hình tượng soái ca, mỹ nữ ngôn tình bước ra từ tiểu thuyết được đạo diễn khắc họa vô cùng chân thực và chỉnh chu, khiến cộng đồng yêu tiểu thuyết một phen mãn nhãn.

Một cảnh quay của Gia Minh trong Từng có người yêu tôi như sinh mệnh.

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh - một sản phẩm của đạo diễn trẻ Alek Bùi không phải là trường hợp ngoại lệ khi chiếc nôi của nó chính là tiểu thuyết ngôn tình. Không bất hủ hủ như “bức tượng đài cường công Cố Hải” trong Thượng Ẩn hay nhẹ nhàng như “tiểu mỹ thụ Hàng Hàng” trong Cửa hàng thú cưng - Số 10 phố Yên Đại Tà, thậm chí là hình ảnh lung linh đúng chuẩn “nữ chính ngôn tình Bối Vy Vy” trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiền, riêng Từng có người yêu tôi như sinh mệnh hình ảnh nam chính, nữ chính Thiên Vũ (Minh Tú thủ vai), Gia Minh (So Ho) hay Thụy An (Trúc Mai) được đạo diễn trẻ Alek Bùi khắc họa vô cùng chỉnh chu theo phong cách hoàn toàn mới nhưng cũng không kém phần đáng yêu, đậm riêng chất ngôn tình Việt Nam.

Dàn diễn viên triển vọng trong Từng có người yêu tôi như sinh mệnh.

Tưởng chừng đây chỉ là thể loại ngôn tình thuần túy thế nhưng đạo diễn trẻ Alek Bùi lại khiến khán giả đứng ngồi không yên khi lồng ghép tinh tế yếu tố đam mỹ, bách hợp vào phim mà trước đây ít khi có đạo diễn trẻ nào khai thác.

Tình tiết tạo nghi vấn đam mỹ trong Từng có người yêu tôi như sinh mệnh.

Mặc dầu là đề tài không mấy mới mẻ nhưng cách xây dựng hình tượng nhân vật theo lối tư duy trẻ và có phần phá cách phim lột tả sắc nét về tình yêu học đường trong sáng, chất chứa niềm xúc cảm dạt dào của lứa tuổi thiếu niên trong tình yêu và đâu đó lại ánh lên thông điệp “tuổi trẻ như một cơn mưa, cho dù bị cảm, vẫn muốn quay lại để ướt mưa thêm một lần nữa”.

Có ai mà chả một lần chệch hướng trái tim khi mình còn trẻ?

Sau khi kết thúc tập 5, người xem không khỏi tò mò về những thay đổi diễn ra xung quanh cuộc sống đời thường của Minh Tú - hình hài của Thiên Vũ sau khi hóa thân là con gái. Liệu rằng giữa Minh Tú và Gia Minh có nảy sinh tình cảm không khi anh liên tục âm thầm giúp đỡ cô?

 Với hình hài là một cô gái thì Thiên Vũ sẽ làm gì để chứng minh tình yêu anh giành cho Thụy An?

Cuộc sống của Thiên Vũ sẽ bị đảo lộn như thế nào?

Tập 6 bộ phim Từng có người yêu tôi như sinh mệnh hứa hẹn sẽ “phá đảo” mọi trái tim các cô gái yêu thích thể loại phim ngôn tình.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất