Phim Ảnh

Đâu là couple 'xứng đôi vừa lứa' trong ‘Tam quốc cơ mật’?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Tư Mã Ý – Lưu Bình, Lưu Bình – Phục Thọ, hay Tư Mã Ý – Đường Anh, đâu sẽ là couple được khán giả bình chọn là “xứng đôi vừa lứa”.

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, thực lực trong giải trí Trung Quốc với nội dung chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mã Bá Dung, ngay từ những ngày đầu khai máy, Tam quốc cơ mật đã nhận được sự quan tâm của giới báo chí cũng như khán giả truyền hình. Lên sóng cuối tháng 3, Tam quốc cơ mật không hề khiến người xem thất vọng khi sở hữu nội dung hấp dẫn, thu hút khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Tuy là một tác phẩm xoay quanh câu chuyện quyền lực chốn triều đình, nhưng tác phẩm cũng không bỏ quên những xúc cảm yêu thương của các nhân vật. Dưới đây là 4 cặp đôi được dân mạng chọn là “xứng đôi vừa lứa” nhất trong Tam quốc cơ mật tính đến thời điểm hiện tại.

1. Tư Mã Ý (Hàn Đông Quân) - Dương Bình (Mã Thiên Vũ)

Được nuôi dưỡng từ nhỏ ở nhà Tư Mã, Dương Bình được cả gia đình che chở và bảo vệ như một người em ruột. Đặc biệt với Tư Mã Ý, anh luôn xem Dương Bình là một người em cần phải bảo bọc và hết lòng giúp đỡ. Dù cả hai chỉ xuất hiện cùng nhau trong một vài phân cảnh ngắn ngủi của tập 1, liền sau đó là sự chia xa không từ mà biệt của Dương Bình, Tư Mã Ý vẫn vượt ngàn dặm đến Hứa Đô để dẫn Dương Bình về nhà. Anh chẳng ngờ thân phận thật sự của Dương Bình, nhưng nhờ trí tuệ hơn người, đa mưu túc trí, cuối cùng Tư Mã Ý cũng tìm ra sự thật. Sau khi biết được Dương Bình đã lên làm vua, Tư Mã Ý quyết định ở bên cạnh, kề vai sát cánh với Dương Bình trong các cuộc chiến. Chẳng biết tình người qua bao lâu sẽ thay đổi, dẫu biết theo đúng lịch sử cuối cùng Tư Mã Ý cũng sẽ đầu quân cho Tào Tháo, nhưng với khán giả truyền hình, những giây phút ngắn ngủi Tư Mã Ý và Dương Bình ở bên nhau là điều đáng trân quý nhất. Chẳng ai muốn thấy kết thúc của Tam quốc cơ mật vì lúc đó biết bao con người phải “đầu rơi máu chảy”!

Cặp đôi được khán giả yêu thương nhất trong phim

2. Dương Bình - Phục Thọ hoàng hậu (Vạn Thiến)

Bên cạnh Tư Mã Ý, Dương Bình còn được khán giả ưu ái ghép đôi với “chị dâu” - hoàng hậu Phục Thọ. Có thể nói, Dương Bình - Phục Thọ không phải là chuyện yêu từ cái nhìn đầu tiên, mà là ở lâu sinh tình. Nhận lấy trọng trách phục hưng Hán thất từ người anh song sinh quá cố, Dương Bình dường như không biết bấu víu vào đâu giữa chốn hoàng cung, nên anh lựa chọn tin tưởng “đại tẩu” - người chứng kiến sự ra đi của anh trai mình. Phục Thọ vừa đóng vai trò hoàng hậu, vừa là một người thầy giảng dạy cho Dương Bình mọi quy tắc ứng xử trước những cuộc chiến nảy lửa trong triều đình, và thậm chí là cả chuyện “chăn gối” với các phi tần trong cung. Cô cũng là người dùng mọi cách giết chết những ai biết được bí mật tráo vua, nhưng cũng đồng thời dung túng cho bản tính lương thiện tha nhân của Dương Bình. Tình cảm của cô bắt đầu manh nha và hiện rõ mồn một qua hành động ghen tuông khi thấy Dương Bình gần gũi với con gái Tào Tháo.

Mối quan hệ “chị dâu - em chồng” sắp bước sang giai đoạn mới

3. Tư Mã Ý - Đường Anh (Đổng Khiết)

Cặp đôi tiếp theo người xem rất “ưng” khi xem Tam quốc cơ mật chính là Tư Mã Ý và Hoằng Nông vương phi Đường Anh. Đường Anh vốn chỉ là phi tần trên danh nghĩa của vị vua quá cố. Cô là người con gái mạnh mẽ, có võ công cao cường, hành động độc lập nên đã cùng hoàng hậu Phục Thọ phò tá cho Dương Bình trên con đường phục hưng nhà Hán. Đường Anh là người con gái tài đức vẹn toàn, dũng cảm, không sợ chết. Cô và Tư Mã Ý tình cờ gặp gỡ trong tình huống éo le. Một mực muốn giết Tư Mã Ý nhưng anh chàng lại giỏi hơn cô một bậc và luôn tìm đủ mọi lí do. Tư Mã Ý cũng từng giúp đỡ cô trong lúc bị thương, phải trốn truy sát của kẻ thù. “Phản ứng hóa học” của cặp đôi này càng về sau càng khiến khán giả thích thú khi một người thì đa mưu túc trí, có tài thao lược, một người thì mạnh mẽ và không chịu khuất phục.

Sự dễ thương của cặp đôi khiến ai cũng thích thú

4. Quách Gia (Vương Dương Minh) - Điêu Thuyền (Đổng Tuyền)

Liệu “phản ứng” giữa hai người chỉ là giả?

Cặp đôi cuối cùng trong danh sách các cặp đôi của Tam quốc cơ mậtQuách GiaĐiêu Thuyền. Dựa vào lịch sử, Điêu Thuyền là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc, tài sắc vẹn toàn, hoàn hảo vượt bậc. Tuy nhiên, danh sách những người đàn ông đem lòng si mê cô lại không có Quách Gia. Đó là vì theo cảm nhận của người xem, dường như mối quan hệ của Quách Gia và Điêu Thuyền dừng lại ở mức lợi dụng lẫn nhau. Tức là ở Quách Gia, Điêu Thuyền có thể lấy được thứ gì đó, hoặc thông tin tuyệt mật nào đó và ngược lại. Quách Gia nhìn qua vốn là một kẻ ăn chơi, bệnh tật, nhưng thực chất lại là một quân sư có tài thao lược, sau này trở thành một trong những quân sư tài ba cho Tào Tháo. Có lẽ nào, “phản ứng” của hai nhân vật này suốt thời gian lên hình chỉ là giả? Cùng đón xem các tập tiếp theo của phim đã có câu trả lời rõ nhất nhé!

Tam quốc cơ mật ra mắt từ cuối tháng 3, hiện đang chiếu trên trang mạng Tencent vào các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất