Phim Ảnh

Dương Dương và những lần 'đụng hàng' nhưng vẫn ngời ngời khí chất

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, Dương Dương đã khẳng định thực lực của bản thân, không thua kém bất cứ cái tên nào mỗi khi trùng vai diễn.

Nổi tiếng từ khi còn rất trẻ, Dương Dương thường bị đặt lên bàn cân với những nam diễn viên tên tuổi khác khi đóng cùng một nhân vật trong các phiên bản khác nhau.

“Chào sân” ấn tượng với vai diễn Giả Bảo Ngọc kinh điển

Trong Hồng lâu mộng bản 1987, Âu Dương Phấn Cường đảm nhận vai chính Giả Bảo Ngọc - một công tử quyền quý nhà họ Giả có những mối tình ngang trái với các cô gái ở gia đình này.

Hình ảnh huyền thoại của Giả Bảo Ngọc trong Hồng lâu mộng một thời

Khuôn mặt trẻ con, diễn xuất ấn tượng đã giúp tên tuổi nam diễn viên được biết đến rộng rãi, trở thành một trong những ngôi sao lớn của màn ảnh Trung Quốc. Đặc biệt, giống như Lục Tiểu Linh Đồng với vai Tôn Ngộ Không, Âu Dương Phấn Cường được xem là biểu tượng của nhân vật Giả Bảo Ngọc.

Chính vì vậy, năm 2010, khi Giả Bảo Ngọc trong Tân hồng lâu mộng trở thành vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp Dương Dương, nam diễn viên đã nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Dương Dương và vẻ đẹp khôi ngô trong vai diễn chính đầu tiên

Với ngoại hình khôi ngô và diễn xuất khá tự nhiên, Dương Dương đã có màn chào sân thực sự ấn tượng. Dù nhiều người vẫn đưa ra những so sánh giữa vai diễn này với Giả Bảo Ngọc phiên bản kinh điển của nghệ sĩ Âu Dương Phấn Cường nhưng không thể phủ nhận sự cố gắng vượt bậc của Dương Dương trong những bước đi đầu tiên trên màn ảnh.

Biến hóa không ngừng với Trương Khởi Linh lạnh lùng, trầm mặc trong Đạo mộ bút ký

Trong Đạo mộ bút ký, Trương Khởi Linh là một nhân vật được độc giả yêu thích không thua kém gì nam chính Ngô Tà dù xuất hiện không nhiều. Chính vì vậy, đối với phim chuyển thể, những nam diễn viên đảm nhận vai này phải gánh vác trọng trách to lớn, đó là Tỉnh Bách Nhiên trong bản điện ảnh và Dương Dương ở bản truyền hình.

Thành công với các vai diễn nặng ký trong Viên đạn biến mất, Tróc yêu ký, Tình yêu vượt ngàn năm, Tỉnh Bách Nhiên được khán giả đánh giá cao về thực lực. Đặc biệt, anh còn có cơ hội được làm việc với những tên tuổi lớn như Lưu Đức Hoa,… từ đó trau dồi khả năng diễn xuất, ngày càng tiến bộ. Vì vậy, khi vai Trương Khởi Linh được giao cho Bách Nhiên, người hâm mộ rất yên lòng và không khỏi kì vọng.

Tỉnh Bách Nhiên không khiến người xem thất vọng

Trong khi đó, ngoại hình nho nhã, thư sinh của Dương Dương khiến nhiều người phân vân khi nhà sản xuất công bố nam diễn viên sẽ đảm nhận vai Trương Khởi Linh.

Dù vậy, với sự cố gắng, nỗ lực, nam diễn viên sinh năm 1991 này đã thể hiện thành công nét lạnh lùng, trầm mặc của nhân vật Trương Khởi Linh, điều này khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng và hết lời ca ngợi.

Duyên nợ giữa Dương Dương và Tỉnh Bách Nhiên khi cùng đóng vai Tiêu Nại

Không chỉ sở hữu thân hình cân đối, cử chỉ tao nhã, Dương Dương còn có khuôn mặt thư sinh, hiền lành. Chính vì vậy, vai diễn Tiêu Nại trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên như được “đo ni đóng giày” cho nam diễn viên.

Vẻ đẹp không góc chết của Dương Dương

Từ cách nói chuyện thông minh, dịu dàng, ánh mắt nhẹ nhàng nhưng cương nghị đến phong thái khác người, Dương Dương như bước ra từ tiểu thuyết. Chính vì vậy, ngay sau khi quay xong bản truyền hình, nhà sản xuất tiếp tục mời anh đóng bản điện ảnh của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy nhiên, vì nam diễn viên đã có lịch trình đóng phim khác, vai diễn Tiêu Nại bản điện ảnh được dành cho Tỉnh Bách Nhiên - chàng trai nhiều lần có duyên trùng vai diễn với Dương Dương.

Hai “đại thần” với vẻ đẹp khác nhau

Dù ngoại hình không được đánh giá cao như Dương Dương, Tỉnh Bách Nhiên vẫn thể hiện thành công vai diễn Tiêu Nại. Anh thu hút người hâm mộ bởi cử chỉ quan tâm tinh tế, giọng nói vừa trầm ấm, vừa lạnh lùng “rất đại thần”.

Không chỉ có nhiều duyên nợ trong sự nghiệp diễn xuất, Tỉnh Bách Nhiên và Dương Dương còn có một điểm chung: Luôn cố gắng thể hiện tốt vai diễn của mình dù trước đó có nhận được nhiều ý kiến trái chiều về tạo hình nhân vật.

Bom tấn cổ trang mới trên màn ảnh rộng: “Dạ Hoa” Dương Dương sẽ chinh phục khán giả như thế nào?

Trong Tam sinh tam thế, Dạ Hoa là nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất ở cả hai bản truyền hình và điện ảnh. Nếu Triệu Hựu Đình bị người xem nhíu mày bởi vẻ ngoài kém sắc và tạo hình nhân vật u ám, thì Dương Dương khiến người hâm mộ lo lắng bởi diễn xuất còn nhiều thiếu sót, không “cân” nỗi vai diễn nặng kí này.

Dạ Hoa từng bị chê quá u ám

Khi Triệu Hựu Đình đã thể hiện thành công thần thái nhân vật và những cảm xúc khó nhất của Dạ Hoa, thì áp lực đè lên vai nam diễn viên sinh năm 1991 sẽ càng nặng nề hơn.

Triệu Hựu Đình thể hiện thành công những tâm trạng khó nhất của Dạ Hoa

Tuy nhiên, trong trailer mới nhất được tung ra của Tam sinh tam thế bản điện ảnh, diễn xuất của Dương Dương đã khiến người hâm mộ nổi da gà. Đặc biệt, chỉ trong vài giây ngắn ngủi, khi Bạch Thiển nói: “Ta nguyện tam sinh tam thế thập lý đào hoa”, ánh mắt dịu dàng, vừa cẩn trọng, vừa yêu thương của Dạ Hoa đã khẳng định sự hóa thân đáng kì vọng của nam diễn viên.

Hình ảnh đẹp rụng rời của Dương Dương trong phim

Có thể nói, với khuôn mặt thư sinh, trẻ con, vẻ đẹp “như tượng”, Dương Dương nhiều lần bị người xem nghi ngờ về khả năng diễn xuất. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, nam diễn viên sinh năm 1991 này đã khẳng định thực lực của bản thân, ghi dấu ấn dù có đóng trùng vai diễn trong những dự án phim điện ảnh, truyền hình.

Nguồn ảnh: Fanpage Dương Dương VNFC

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất