Phim Ảnh

Đặt lên bàn cân 2 bộ phim về những mỹ nam kình ngư: 'Từng đóa bọt sóng' và '50 mét xanh thẳm'

Yên Tú
Chia sẻ

Đều khai thác cùng đề tài và nội dung xoay quanh những chàng trai bơi lội, "50 mét xanh thẳm" được xem là đứa em của "Từng đóa bọt sóng" khi sở hữu những điểm tương đồng của bộ phim đi trước.

Sự tương đồng trong nhân vật

Nhược Thần - Triết Hải

Nhất Bạch - Duệ Phong

Trương Nhược ThầnTrình Triết Hải ở những tập đầu của phim không khỏi khiến người xem liên tưởng đến cặp đôi bạn thân Kỳ Duệ PhongĐường Nhất Bạch của Từng đóa bọt sóng. Nhược Thần vốn sở hữu bản tính ít nói, lạnh lùng và thích làm bạn với tai nghe không khác tích cách của thiên tài bơi lội Nhất Bạch là bao. Triết Hải lại là hiện thân của Duệ Phong với tính cách nóng nảy, trượng nghĩa, thích làm thần tình yêu và sẵn sàng “xù lông nhím” với bất cứ ai đụng đến Nhược Thần. Nếu Duệ Phong từng sẵn sàng từ bỏ vị trí tuyển thủ của mình để bảo chứng tư cách thi đấu cho Nhất Bạch thì Triết Hải bằng mọi cách đều đứng ra bảo vệ danh dự cho Nhược Thần.

Câu chuyện vì sử dụng chất cấm mà tước bỏ tư cách thi đấu của Nhược Thần cũng giống với tình huống của Nhất Bạch và cả hai đều đành phải ngậm ngùi trở lại trường đại học thể thao. Hai kình ngư quốc gia mang cùng chấn thương tâm lý mà điên cuồng ra sức luyện tập và luôn là người cuối cùng rời khỏi hồ bơi. Nếu Vân Đóa thường xuyên chứng kiến sự khổ luyện quá độ của Nhất Bạch thì ở 50 mét xanh thẳm, nhân chứng cho quá trình hành xác của Nhược Thần không ai khác ngoài Triết Hải. Và thay vì được chứng kiến màn anh hùng cứu mỹ nhân rớt hồ như Từng đóa bọt sóng thì người xem lại dở khóc dở cười trước màn anh hùng cứu… nam nhân của Nhược ThầnTriết Hải.

Màn cứu mỹ nam Triết Hải của Nhược Thần

Gặp gỡ nơi bể bơi ngọt ngào không kém Bạch - Đóa là bao

Hình ảnh của cặp đôi huấn luyện viên Ngũ và huấn luyện viên hét ra lửa Nhuận Mai cũng được tái hiện trong 50 mét xanh thẳm với sự xuất hiện của huấn luyện viên “siêu nhây siêu lầy” Vưu Hải Triều luôn thầm theo đuổi cô nàng huấn luyện cá tính của đội bơi nghệ thuật. Những màn từ chối tình cảm kiêm những lần lên gối của nữ huấn luyện viên cũng không làm nản chí “ông chú” mặt dày Vưu Hải Triều. Khán giả đặt ra câu hỏi liệu cặp đôi trái cực này liệu có cái kết đẹp như Nhuận Mai và huấn luyện viên Ngũ của Từng đóa bọt sóng?

Ở mặt diễn viên, Từng đóa bọt sóng 50 mét xanh thẳm đã can đảm khi chọn đưa những gương mặt mới lên sóng. Dù diễn xuất đôi chỗ chưa hoàn thiện nhưng cả dàn diễn viên đều tạo được sự tươi mới mang đúng tinh thần tuổi trẻ và sự đáng yêu của từng nhân vật. Bên cạnh đó, chỉ với dàn nam thần nổi bật cũng đủ khiến khán giả mở ngay bộ phim mà ngắm cho thỏa thích.

Tình yêu và tình bạn

Chỉ cần có tình yêu sẽ chiến thắng tất cả chính là thông điệp mà Từng đóa bọt sóng gửi gắm đến người xem. Tình yêu đơn thuần của cặp đôi Vân Đóa - Nhất Bạch đã bao lần khiến người xem tan chảy. Vân Đóa trở thành nguồn động lực duy nhất của Nhất BạchNhất Bạch cũng đồng thời trở thành lý do nỗ lực của cô. Ở Từng đóa bọt sóng, tình yêu trở thành nhân vật chính, có người vì tình yêu mà ra sức cố gắng cũng có người vì nó mà trở nên ích kỷ.

Dù sở hữu dàn nhân vật tương tự nhưng không có một Vân Đóa nào cả, 50 mét xanh thẳm lại chú trọng khai thác tình bạn giữa những chàng trai trong đội bơi. Sự gắn kết huynh đệ bền chặt của Từng đóa bọt sóng khiến người xem ngưỡng mộ bao nhiêu thì đến 50 mét xanh thẳm lại trở thành chuỗi hỗn loạn của cảm xúc. Bộ phim đặt tình bạn ở con số 0 với những bất hòa, chán ghét, đố kị và dần hoàn thiện nó thành con số 10 của sự thấu hiểu, tin tưởng, gắn kết và nâng đỡ. Chính sự nhỉnh hơn về thời lượng phát sóng cũng khiến cốt truyện của 50 mét xanh thẳm cô đọng và ngắn gọn hơn so với Từng đóa bọt sóng.

Chọn khai thác hai khía cạnh khác nhau nhưng bộ phim đều thông qua đó mà bộc lộ nhiệt huyết của những người trẻ, của những người mãi loay hoay với tương lai của mình. Đường bơi chính là điểm kết thúc cũng là điểm khởi đầu. Tuổi trẻ của mộng mơ, của những tượng đài thách thức đã được phim khắc họa rõ nét qua từng nhân vật. Bất cứ ai cũng ấp ủ những giấc mơ vĩ đại nhất nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để thực hiện nó.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất