Phim Ảnh

Danh sách 'người tình màn ảnh' của Jun Ji Hyun: Trẻ thì cách cả chục tuổi, già thì toàn kỳ cựu

Vân Ngọc
Chia sẻ

Mỗi mảng phim, Jun Ji Hyun lại “có duyên” với những tuýp mỹ nam khác nhau, nhưng tựu chung lại đó đều là những bạn diễn tuyệt vời giúp cô toả sáng và thành công.

Ôm ấp giấc mơ trở thành tiếp viên hàng không nhưng mối duyên bất ngờ với nghệ thuật đã dẫn dắt cô gái Wang Ji Hyun bước chân vào showbiz khi mới 16 tuổi với cương vị người mẫu. Sau này, cô đổi nghệ danh thành Jun Ji Hyun và bắt đầu trở thành cái tên đáng chú ý trên màn ảnh kể từ năm 1999 qua phim điện ảnh đầu tay White Valentine.

jeon_ji_hyun100

Jun Ji Hyun khi mới bước chân vào showbiz trong một shoot hình quảng cáo.

Chọn điện ảnh làm lĩnh vực chính để phát triển sự nghiệp nhưng người đẹp sinh năm 1981 vẫn chiếm được cảm tình của khán giả qua những bộ phim truyền hình. Điều đặc biệt là ở hai mảnh đất, Jun Ju Hyun lại có những câu chuyện tình theo phong cách khác nhau, cuốn hút khán giả theo những cách khác nhau. Giúp cô làm nên thành công đó phải kể đến những “người yêu” cực nhịp nhàng, ăn ý trên màn ảnh.Cùng nhìn lại gu yêu đương khác biệt của “mợ Chảnh” trên màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ.

1. Màn ảnh rộng: Tỏa sáng bên những đàn anh giàu kinh nghiệm

Jun Ji Hyun lần đầu làm diễn viên năm 1999 với vai chính trong bộ phim điện ảnh White Valentine. Từ đó đến nay, cô đã có 12 lần đóng vai chính trên màn ảnh rộng - con số đáng nể với bất cứ ai hoạt động trong môn nghệ thuật thứ 7.

6be68663-95df-43ea-82cb-b8481875332b

Diễn xuất của cô trong các bộ phim này được đánh giá rất cao nhờ sự biến hóa đa dạng, từ tình cảm nhẹ nhàng, đau thương bi lụy, hành động kịch tính, chính luận nghiêm túc, hài hước lãng mạn…, chưa có màu sắc nào mà cô chưa thử sức. Và cùng làm nên thành công của Jun Ji Hyun trong các bộ phim đó là những nam tài tử lừng danh, đã có kinh nghiệm diễn xuất vững vàng. Họ không chỉ là đồng nghiệp mà còn là những người anh, người bạn giúp đỡ Jun Ji Hyun rất nhiều trong công việc.

Park Shin Yang trong White Valentine

White Valentine là bộ phim đầu tay của Jun Ji Hyun, và Park Shin Yang cũng trở thành “người yêu” đầu tiên của cô trên màn ảnh. Trong phim, “mợ Chảnh” và nam diễn viên Chuyện tình Paris đã có một tình yêu đẹp, nhẹ nhàng và lãng mạn. Ji Hyun vào vai cô giáo trẻ kiêm họa sĩ nghiệp dư Kim Jeong Min, còn Park Shin Yang là anh chàng bộ đội trở về từ quân ngũ Park Hyun Jun.

white-valentine

Dù chênh nhau đến 13 tuổi (Park Shin Yang sinh năm 1968) nhưng cặp đôi vẫn thể hiện rất ngọt ngào vai diễn cặp tình nhân lãng mạn. Chuyện tình của họ mang đến cho người xem cảm xúc rất đặc biệt, biết trân trọng hơn những gì mình đang có.

Lee Jung Jae trong Il Mare

Những năm đầu tiên trong sự nghiệp, Jun Ji Hyun đặc biệt gây ấn tượng với những vai nữ chính ngọt ngào, trải qua mối tình say đắm lãng mạn đúng gu xem phim người Hàn những năm 2000. Trong bộ phim điện ảnh thứ hai Il Mare, cô sánh vai Lee Jung Jae - đàn anh hơn mình 8 tuổi để viết nên một trong những bản tình ca đẹp nhất nền điện ảnh xứ Kim chi.

maxresdefault3

Il Mare - tên bộ phim được đặt theo tên một ngôi nhà trọ nằm sát bờ biển, nơi tồn tại một phép màu giúp hai con người yêu nhau tìm được đến với nhau. Eun Joo (Jun Ji Hyun) là cô gái đến Il Mare sống một thời gian, khi rời đi cô có để lại bức thư cho người kế tiếp tới đây. Cũng chính từ bức thư đầy duyên nợ này mà cô tìm được người đàn ông của đời mình. Thời điểm bộ phim được thực hiện, Jun Ji Hyun mới 19 tuổi, đủ đáng yêu, hồn nhiên để vào vai Eun Joo, còn Lee Jung Jae đã 27, đủ trải nghiệm để thể hiện trọn vẹn nhân vật nam chính trong phim.

Một trích đoạn trong bộ phim Il Mare.

Ngoài ra, tài tử Lee Jung Jae còn trở thành nam diễn viên duyên nợ bậc nhất với Jun Ji Hyun trên màn ảnh. Sau này, anh còn hợp tác với cô trong hai dự án phim là The Thieves (2012) và Assassination (2015). Đây đều là những tác phẩm mà Jun Ji Hyun được đánh giá rất cao.

0bdb6e7bbb8768728cfda8fe1dbb572c_b4db95b5-bf6b-424e-b091-f7a3099bbd55jpg c0a4b393bf3277dfcd60b5225b456341

Cha Tae Hyun trong Cô nàng ngổ ngáo

Năm 2001, bộ phim Cô nàng ngổ ngáo ra rạp đưa tên tuổi Jun Ji Hyun lên một tầm cao mới. Trong phim, cô có màn kết hợp hoàn hảo với nam diễn viên đầy kinh nghiệm Cha Tae Hyun, tạo thành cơn địa chấn phòng vé suốt thời gian dài.

my-sassy-girl-2001-3

Bộ phim được làm dựa trên một câu chuyện có thật. Kyun Woo (Cha Tae Hyun) - một anh chàng khờ khạo độc thân tốt bụng - bắt gặp một cô nàng say xỉn tại ga tàu điện ngầm (Jun Ji Hyun). Vì không đành lòng để cô gái lại ga tàu điện qua đêm, Kyun Woo đành đưa đối tượng vào nhà nghỉ và bị cảnh sát sờ gáy. Bắt đầu từ đây, mối quan hệ dở khóc dở cười giữa cặp đôi oan gia đã bắt đầu. 5 tuổi có lẽ là khoảng cách vừa đẹp để cặp đôi có được màn kết hợp ăn ý tuyệt vời trong phim.

Jang Hyuk trong Windstruck

Đã ra rạp được 12 năm, nhưng cho đến nay, Windstruck (Ngọn gió yêu thương) vẫn là một cột mốc đỉnh cao về diễn xuất của nữ diễn viên Jun Ji Hyun. Cô vào vai nữ cảnh sát Kyung Jin mạnh mẽ, trẻ trung, yêu đời nên duyên với thầy giáo tốt bụng Myung Woo (do nam diễn viên Jang Hyuk thủ vai).

c9b36aed6e0a0faf675adf5227d445db_aa8cbb9a-f14c-4950-a632-a0463e5f8d25jpg

Do một hiểu lầm nhỏ, cặp đôi dần trở thành bạn và cùng giúp cảnh sát phá một vụ buôn bán ma túy. Từ đây, tình yêu nảy nở giữa hai con người trẻ tuổi dũng cảm và yêu lẽ phải. Trong một lần Kyung Jin gặp nguy hiểm, Myung Woo đã đến ứng cứu. Nhưng số phận trớ trêu đã khiến anh trúng đạn và mãi mãi ra đi, để lại cho Kyung Jun sự đau đớn, dằn vặt đến tột cùng.

Ha Jung Woo trong The Berlin File

Kết hợp với tài tử 7X Ha Jung Woo, Jun Ji Hyun đã viết nên câu chuyện tình yêu vợ chồng đầy cảm động giữa mạch phim về chủ đề điệp viên. Jong Sung (Ha Jung Woo) vì muốn cứu vợ mình là Jung Hee (Jun Ji Hyun) mà đã từ bỏ tất cả, trở thành điệp viên Nam Hàn. Nhưng cho đến cuối cùng, anh vẫn không thể cứu được người phụ nữ mà mình yêu.

_3797028_orig

Bộ phim trở thành một trong những tác phẩm đáng chú ý nhất trên màn ảnh rộng Hàn Quốc trong năm 2013. Ha Jung Woo - Jun Ji Hyun cũng trở thành cặp đôi được dư luận chú ý trong một thời gian dài.

2. Màn ảnh nhỏ: Hớp hồn khán giả với dàn “phi công trẻ” đẹp hơn hoa

Hoạt động rất năng nổ trên màn ảnh rộng, nhưng tần suất xuất hiện trên sóng truyền hình của Jun Ji Hyun lại ít hơn. Cho đến nay, cô mới tha gia 6 bộ phim truyền hình, trong đó có đến 4 phim đóng từ năm 1999 trở về trước. Tuy nhiên chỉ với 2 bộ phim truyền hình trong vài năm trở lại đây, Jun Ji Hyun đã dễ dàng trở thành một trong những “nữ hoàng rating” của màn ảnh xứ Hàn. Là nên thành công đó không thể không kể tới những “phi công trẻ” cùng cô viết nên những mối tình ngọt ngào.

original_1437635916181_b3w5c23xr

Kim Soo Hyun trong Vì sao đưa anh tới

Lên sóng vào cuối năm 2013, Vì sao đưa anh tới đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Jun Ji Hyun sau 14 năm xa cách. Bộ phim nới về mối tình giữa Do Min Joon (Kim Soo Hyun) - một người ngoài hành tinh tới trái đất trong triều đại Joseon và đem lòng yêu Chun Song Ji (Jun Ji Hyun) - nữ diễn viên hàng đầu trong thế kỷ 21.

jun-ji-hyun-and-kim-soo-hyun-from-my-love-from-the-star

Bộ phim trở thành một cơn sốt lớn trên màn ảnh Hàn Quốc và nhanh chóng lan rộng sang các quốc gia khác. Dù chênh nhau 7 tuổi (Kim Soo Hyun sinh năm 1988) nhưng điều đó không làm cản trợ sự phối hợp ăn ý giữa cặp đôi chị em này. Jun Ji Hyun cũng khiến khán giả bất ngờ vì suốt nhiều năm đóng phim điện ảnh nhưng cô vẫn đủ sức “náo loạn” sóng truyền hình với vai diễn quá đặc biệt.

jun_ji-hyunkim_soo-hyun_2014_paeksang_arts_awards02

Bộ phim giúp cặp đôi thu về vô số giải thưởng danh giá.

vlcsnap-2014-03-07-02h07m11s204 w0a6eu7

Trước đó, cặp đôi Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun còn từng hợp tác với nhau trong phim điện ảnh The Thieves (2012).

Lee Min Ho trong Legend of the Blue Sea

Huyền thoại biển xanh (Legend of the Blue Sea) đang trở thành cái tên “hot” nhất trên àn ảnh Hàn Quốc. Bộ phim kể về tình yêu của nàng tiên cá xinh đẹp (Jun Ji Hyun) với một người đàn ông xuyên qua hàng thế kỷ (Lee Min Ho). Dù mới phát sóng những tập đầu nhưng hiệu ứng phim thu về đang vô cùng khả quan.

3765vn1

Jun Ji Hyun vẫn có khá nhiều đất diễn để phát huy sở trường diễn xuất hài hước, duyên dáng. Dù không có nhiều thoại nhưng bằng biểu cảm gương mặt, hình thể, nữ diễn viên 35 tuổi đã chinh phục được đông đảo khán giả.

16-1479401649948 op9ajq6

Trong tập đầu tiên, rating phim thậm chí đã vượt qua bom tấn truyền hình hồi đầu năm là Hậu duệ mặt trời. Điều này cho thấy sức hút của “mợ Chảnh” dường như chưa bao giờ suy giảm, thậm chí sự kết hợp giữa cặp đôi chênh nhau 6 tuổi này ngày càng thu hút khán giả qua từng tập phim.

https://www.youtube.com/watch?v=OjqMEX_UIV0

Hình ảnh Jun Ji Hyun và Lee Min Ho trong phim mới.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất