Phim Ảnh

Đàm Tùng Vận: Nữ thần thanh xuân mới của màn ản Hoa ngữ trong mùa hè năm nay?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Nếu năm trước, những cái tên như Trịnh Sảng, Đường Yên, Trần Kiều Ân… “đóng đinh” vào lòng khán giả với hình tượng nữ chính thanh thuần tươi sáng thì năm nay, bảng danh sách này đã có thêm một cái tên sáng giá: Đàm Tùng Vận.

Mỗi dịp hè về, mùa thi - mùa chia ly gõ cửa, màn ảnh Hoa ngữ lại rộn ràng với những bộ phim ngôn tình vườn trường đầy ắp cảm xúc, khiến khán giả thêm phần bồi hồi nhớ về những hoài niệm một thời thanh xuân. Dòng phim này vốn là “đặc sản” của làng phim Trung Quốc, tạo thành cơn sốt rầm rộ suốt nhiều năm nhưng chưa khi nào có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu năm trước, những cái tên như Trịnh Sảng, Đường Yên, Trần Kiều Ân… “đóng đinh” vào lòng khán giả với hình tượng nữ chính thanh thuần tươi sáng thì năm nay, bảng danh sách này đã có thêm một cái tên sáng giá: Đàm Tùng Vận.

Đàm Tùng Vận vốn không phải là cái tên quá xa lạ với khán giả yêu phim Trung Quốc, nhưng cũng chưa phải là ngôi sao sáng khiến người ta ngay lập tức nhớ ra khi nhắc đến thể loại ngôn tình. Vậy nhưng với những bước tiến vượt bậc trong năm qua, hiện người đẹp 9X đã là một trong những “ứng cử viên” xuất sắc cho danh hiệu Nữ thần thanh xuân mới trên màn ảnh Hoa ngữ.

Bạn còn nhớ cô nàng Cảnh Cảnh trong cơn sốt Điều tuyệt vời nhất của chúng ta từ mùa hè năm trước?

Như đã nói, mùa hè là thời điểm lý tưởng để các tựa phim ngôn tình thanh xuân ra mắt khán giả. Và năm ngoái, khán giả tại nhiều quốc gia châu Á đã hoàn toàn bị chinh phục bởi một bộ webdrama bình dị, ấm áp mà nhiều cảm xúc có tên Điều tuyệt vời nhất của chúng ta.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta - cơn sốt bất ngờ của màn ảnh Hoa ngữ mùa hè năm ngoái.

Phim kể về Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận), một nữ sinh từ trường cấp hai bình thường may mắn thi đỗ trường cấp ba trọng điểm Chấn Hoa. Tại đây cô tình cờ gặp gỡ và làm bạn cùng bàn với cậu học sinh ưu tú Dư Hoài (do Lưu Hạo Nhiên thủ vai). Những năm tháng cấp ba của Cảnh Cảnh đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ cùng với Dư Hoài và nhiều người bạn tốt khác.

Đàm Tùng Vận tỏa sáng khi bắt cặp với Lưu Hạo Nhiên - đàn em kém cô đến 7 tuổi.

Sự thành công của bộ phim có lẽ là một bất ngờ lớn với nhà sản xuất, khi kinh khí làm phim không cao và cũng chẳng có nhiều gương mặt đình đám tham dự. Thế nhưng bằng sự khéo léo, đạo diễn đã vẽ lại bức tranh rực rỡ của một thời tuổi trẻ với những kỷ niệm ai cũng trải qua như học kỳ quân sự, các kỳ thi căng thẳng, những buổi họp phụ huynh làm học sinh đứng ngồi không yên nhưng cũng không thiếu những chiêu trò nghịch ngợm của tuổi học trò và những bài học quý giá về tình bạn, tình thầy trò. Xem phim, ai cũng như thấy một phần quá khứ của mình trong đó. Và rồi từ đó, mọi người yêu mến bộ phim, yêu cả các nhân vật, và dành luôn lòng hâm mộ cho các diễn viên, và Đàm Tùng Vận có lẽ là người “hưởng lợi” nhất từ điều này.

Với khuôn mặt trong sáng và thân hình nhỏ nhắn, Đàm Tùng Vận dễ dàng hóa thân thành cô nàng nữ sinh trung học Cảnh Cảnh ngây thơ, thuần khiết. Đây là lần đầu tiên người đẹp sinh năm 1990 đóng chính trong phim truyền hình sau thời gian gắn liều với các vai phụ như Phương Thuần Ý (Chân Hoàn truyện), Phạm Hiểu Huỳnh (Thiếu nữ toàn phong)… Dù năm đó đã bước vào tuổi 26 nhưng nữ diễn viên vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn một thiếu nữ mới lớn đáng yêu, mạnh mẽ nhưng cảm xúc đôi khi cũng rất thất thường.

Bộ phim thành công rực rỡ đã khiến cho Đàm Tùng Vận mở rộng cánh cửa, dễ dàng đến gần hơn với khán giả. Sau khi Điều tuyệt vời nhất của chúng ta lên sóng, khán giả còn được gặp lại cô trong hai bộ phim thanh xuân khác là Thiếu nữ toàn phong 2 và Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, nhưng cố đều đóng vai phụ. Nhiều người không khỏi chép miệng tiếc nuối vì với tài năng và sức nóng của “Cảnh Cảnh”, Đàm Tùng Vận thừa sức có thể nhận được những vai nữ chính nhiều đất diễn hơn. Nhưng có lẽ cô nàng cung Song Tử này muốn dành cho khán giả những bất ngờ vào phút chót, và câu trả lời sẽ có trong mùa hè năm nay.

Hai phim ngôn tình thanh xuân “xếp hàng” trong năm nay, hãy chờ điều bất ngờ mới từ Đàm Tùng Vận

Dường như để bù đắp lại sự yêu mến, ngóng chờ của khán giả trong suốt năm qua, hè năm nay Đàm Tùng Vận sẽ cho ra mắt đến 2 bộ phim do cô đóng chính, mang đề tài ngôn tình thanh xuân, đó là Mùa hè của hồ ly (đã lên sóng quý 1) và Từng cơn sóng vỗ (sắp ra mắt). Nếu duy trì phong độ đỉnh cao như trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta thì chắc chắn người đẹp 9X sẽ dễ dàng trở thành Nữ thần thanh xuân mới của màn ản Hoa ngữ trong mùa hè năm nay.

Đàm Tùng Vận trong Mùa hè của hồ ly, bộ phim đang gây sốt thời gian qua.

Dù mới lên sóng quý 1 nhưng Mùa hè của hồ ly đã tạo nên được cơn sốt trên màn ảnh Hoa ngữ. Trong phim, Đàm Tùng Vận đảm nghiệm vai diễn Lê Yến Thư - cô nàng làm nghề thiết kế xinh đẹp, giỏi giang. Khác với Cảnh Cảnh ngoan hiền thánh thiện, Yến Lê khá chiêu trò, sở hữu cá tính mạnh mẽ, bướng bỉnh, rất độc lập do từng chịu những vết thương lòng sâu sắc. Dù thường xuyên nói dối nhưng cô là người lương thiện, không làm chuyện xấu hại ai.

Cô vào vai Yến Thư - nhà thiết kế có tính cách phức tạp nhưng thú vị.

Tính cách của Yến Thư không phải là hình mẫu của một nữ chính thanh xuân điển hình, nhưng chính điều này lại mang đên cho khán giả những bất ngờ thú vị, những ẩn số cần tìm lời đáp. Vẫn với ngoại hình hoạt bát, năng động, dễ thương cùng loạt biểu cảm đa sắc thái, Đàm Tùng Vận dễ dàng chiếm trọn trái tim khán giả từ những tập đầu tiên. Hiện Mùa hè của hồ ly đã hoàn thành phát sóng quý 1, quý 2 phim sẽ bắt đầu từ ngày 4/5/ tới.

Ngoài ra, bộ phim thứ 2 của cô có tên Từng cơn sóng vỗ cũng sẽ lên sóng thời gian tới.

Trong dự án phim thứ 2 có tên Từng con sóng vỗ, Đàm Tùng Vận sẽ trở về đúng với hình ảnh nữ chính thanh xuân thuần khiến thường thấy trong các bộ phim ngôn tình. Cô vào vai Vân Đóa - một cô gái xinh đẹp, dịu dàng, người đã chinh phục trái tim “nam thần bơi lội” Đường Nhất Bạch. Câu chuyện tình ngọt ngào giữa cặp đôi hứa hẹn sẽ đem lại cho người xem nhiều cảm xúc đặc biệt.

Khác với Yến Thư, vai diễn Vân Đóa này sẽ là một nữ chính ngôn tình thanh xuân điển hình.

Hiện bộ phim chưa có lịch phát sóng cụ thể nhưng khán giả hi vọng sẽ được gặp lại Đàm Tùng Vận trong cuối mùa hè năm nay. Hai bộ phim, hai vai nữ chính, hai tính cách, màu sắc đối lập, đây quả là món quà lớn mà Đàm Tùng Vận dành cho khán giả. Nhưng có thể đây chưa phải tất cả. Với tính cách cầu toàn, luôn nỗ lực hết sức, có thể danh sách “quà tặng” mà cô gái cung Song Tử dành cho khán giả sẽ còn nối dài thêm nữa trong những tháng tiếp theo. Nếu yêu mến Đàm Tùng Vận, hãy cùng chờ đón xem còn điều bất ngờ gì ở phía trước nữa nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất