Phim Ảnh

Con đường diễn xuất không suôn sẻ, Song Ji Hyo vẫn 'ham' đóng phim

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù con đường đóng phim của Song Ji Hyo không mấy suôn sẻ, niềm đam mê diễn xuất trong nữ diễn viên chưa bao giờ nguội lạnh. Thậm chí, mới đây, người đẹp Hàn Quốc chia sẻ mong muốn được đóng phim tại Việt Nam.

Song Ji Hyo là người đẹp Hàn Quốc sinh năm 1981, được biết đến với tư cách MC dẫn chương trình, người mẫu, nữ diễn viên. Đặc biệt, cô sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhờ khả năng làm giải trí trong chương trình thực tế ăn khách Running Man. Nhìn một “Ji ngố”, “Ji bất lương” hài hước, luôn tràn đầy năng lượng, ít ai biết được cô nàng có quãng thời gian đầu vào nghề không mấy suôn sẻ, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực không ít.

Song Ji Hyo và con đường diễn xuất không mấy suôn sẻ

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2003, Song Ji Hyo hóa thân thành Yoon Jin Sung trong bộ phim truyền hình mang tên Whispering Corridors: Wishing Stairs. Tuy nhiên, vai diễn đầu tay của người đẹp sinh năm 1981 không giúp cô để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Mãi đến năm 2006, tên tuổi Ji Hyo mới được biết đến rộng rãi hơn sau khi cô đóng Min Hyo Rin ở drama tạo “cơn sốt” Châu Á thời điểm đó - Hoàng Cung. 

Dù tạo nên hiệu ứng toàn Châu Á thời điểm đó, nhưng Hoàng Cung không giúp sự nghiệp diễn xuất của Song Ji Hyo tỏa sáng. Bởi lẽ, trong phim, cô vào vai Min Hyo Rin - một nhân vật phản diện. Không nhận ảnh hưởng tích cực từ thành công phim như các đồng nghiệp, nữ diễn viên sinh năm 1981 tiếp tục cố gắng trên con đường đóng phim bằng một số dự án truyền hình khác như Detectives in Trouble (2011), Gye Baek (2011), Heaven's Will: The Fugitive of Joseon (2013), Emergency Man and Woman (2014), Ex-Girlfriend Club (2015), hay trên màn ảnh rộng với Sex Is Zero 2 (2007), Late Blossom (2011), Jackal is coming (2012), New World (2013),…

Trở thành nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc nhờ khả năng làm giải trí cao, cũng như tính cách hài hước và gương mặt khả ái, nhưng Song Ji Hyo không nhận nhiều lời khen ở lĩnh vực đóng phim. Dù ngày càng trưởng thành trong diễn xuất, nữ diễn viên sinh năm 1981 được nhận xét chỉ dừng lại mức diễn tròn vai, thu hút khán giả bởi ngoại hình nổi bật. Con số gần 20 vai diễn lớn, bé từ phim truyền hình cho đến màn ảnh rộng của cô nàng “Ji ngố” trong suốt 15 năm hoạt động nghệ thuật không phải là một con số lớn.

Tuy kém nổi bật trong lĩnh vực diễn xuất, và đã gặt hái nhiều thành công khi trở thành “Nữ hoàng giải trí”, nhưng Song Ji Hyo vẫn thể hiện thái độ nghiêm túc, sự nỗ lực cao, không ngại khổ, ngại xấu mỗi khi tham gia đóng phim. Không đóng khung với hình tượng ngọc nữ, nhận các vai diễn an toàn, nữ diễn viên khiến khán giả “shock” bởi hình ảnh nóng bỏng ở Sex Is Zero 2 (2007)A Frozen Flower (2008). Chia sẻ trên trang Hancinema, Ji Hyo cho hay: “Khi đóng A Frozen Flower, gần như tất cả cảnh nóng tôi đều quay đi quay lại đến 40 lần. Nhận lời tham gia phim, chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ phải hở hay cởi bao nhiêu, điều đó không quan trọng. Với tôi, cảnh giường chiếu giúp khán giả hiểu hơn về sự phát triển tâm lý và cảm xúc nhân vật. Bên cạnh thể hiện hình thể, tôi luôn chú ý biểu cảm, nét mặt của mình”. 

Những cảnh nóng mà Song Ji Hyo chấp nhận bị chỉ trích với mong muốn hoàn thành tròn vai diễn.

Vẫn mang tinh thần sẵn sàng đóng cảnh nóng, đánh đổi hình tượng để thể hiện tròn trịa quá trình phát triển tâm lý, cảm xúc nhân vật, năm 2011, Song Ji Hyo một lần nữa khiến khán giả ngạc nhiên khi không ngại hở trong bộ phim cổ trang dài tập Gye Baek. Nếu năm 2006, nữ diễn viên bị cư dân mạng Hàn Quốc chỉ trích: “Phá vỡ hình tượng ngọc nữ để nổi tiếng”, thì với Gye Baek, khi tên tuổi Ji Hyo đã được người hâm mộ biết đến rộng rãi, cảnh giường chiếu của cô chỉ có thể lý giải bằng sự đam mê, sẵn sàng cống hiến để hóa thân trọn vẹn.

Dù luôn thể hiện sự nỗ lực trong diễn xuất, con đường đóng phim của Song Ji Hyo không mấy suôn sẻ. Ở ba dự án phim truyền hình gần đây nhất mà nữ diễn viên tham gia, chỉ số truyền thông cũng như tỉ lệ người xem không mấy đáng chú ý: Emergency Man and Woman (jTBC, năm 2014) cán đích với 5.0%, Ex-Girlfriend Club (tvN, năm 2015) có rating tập cuối 0,778% và My Wife’s Having an Affair this Week (jTBC, năm 2016) - 2,8%.

Song Ji Hyo trong “Ex-Girlfriend Club”.

My Wife’s Having an Affair this Week (jTBC, năm 2016) có rating tập cuối là 2,8%.

Sẽ ra sao nếu Song Ji Hyo đóng phim tại Việt Nam?

Năm 2014, người hâm mộ “sốt sình sịch” trước thông tin người đẹp Hàn Quốc Song Ji Hyo và nam tài tử Kim Woo Bin sang Việt Nam tham gia đóng bộ phim ngắn mang tên This Is Living cùng các fan hâm mộ may mắn. Thực hiện những phân cảnh nhỏ, thú vị trong ngôi nhà ấm áp, Ji Hyo, Woo Bin và hotgirl Việt Ngọc Thảo khiến cư dân mạng Việt xôn xao thời điểm đó. This Is Living nhanh chóng nhận nhiều quan tâm, được chia sẻ rộng rãi trên không ít trang mạng xã hội.

Ji Hyo, Woo Bin đóng phim cùng Ngọc Thảo tại Việt Nam.

Mới đây, trong sự kiện phát sóng trực tiếp Korea Brand & Entertainment Expo 2017 (KBEE 2017), thành viên Running Man Song Ji Hyo tiết lộ muốn được tham gia đóng phim ở Việt Nam. Theo đó, cô nàng thích đóng phim tại đây, tuy nhiên, cô chưa có cơ hội gặp gỡ đạo diễn Việt. Do vậy, nếu có bất kỳ lời mời đóng phim nào, người đẹp Hàn Quốc đều sẵn lòng tham gia. Ngoài ra, Song Ji Hyo không quên thể hiện tình yêu với đất nước, cũng như con người Việt.

Song Ji Hyo dành tình cảm đặc biệt cho con người cũng như đất nước Việt Nam.

Người hâm mộ hi vọng cô sẽ có dự án phim mới tại Việt Nam.

Cùng tưởng tượng nữ diễn viên nhiều màu sắc này tham gia dự án phim Việt…

Dù khóc…

…suy nghĩ…

…lạnh lùng…

…hay rạng rỡ, Song Ji Hyo đều “đốn tim” fan Việt.

Chia sẻ này của nữ diễn viên Hàn Quốc nhanh chóng nhận phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Không ít khán giả cho rằng nếu Song Ji Hyo thực sự tham gia đóng phim tại Việt Nam, đây sẽ là một dự án “gây bão”, được đông đảo khán giả Việt ủng hộ. Mặt khác, các dự án hợp tác Hàn - Việt gây tiếng vang lớn trong nước thời gian gần đây như Tuổi thanh xuân, Tuổi thanh xuân 2 có thể trở thành động lực giúp nhà làm phim mời người đẹp Hàn Quốc cho tác phẩm của mình.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất