Phim Ảnh

Có vẻ như chẳng ai hài lòng với cái kết của 'Người phán xử'

Phương Thảo
Chia sẻ

Người phán xử khép lại đầy bi kịch, bên cạnh những ý kiến bất bình, không ít khán giả đặt ra giả thuyết cho phần Hai của bộ phim.

Sau chặng đường 47 tập, đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc, bộ phim Người phán xử đã chính thức khép lại. Nếu như ở những ngày đầu phát sóng, phim nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem, các lời thoại, hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thì khi kết thúc, người hâm mộ thể hiện thái độ không hài lòng.

“Người phán xử” khép lại bằng kết thúc bi kịch

Giống như những hình ảnh bị rò rỉ, được người hâm mộ truyền tay nhau trên mạng xã hội trước giờ phát sóng chính thức, Người phán xử khép lại đầy bi kịch. Trước khi chết, Thế “chột” thành công gài bẫy Phan Quân, khiến “ông trùm” ra tay bắn chết chính đứa con ruột của mình. Tình tiết ông cầm giấy xét nghiệm ADN đẫm máu, ôm lấy con, nhớ về kỉ niệm cũ khiến người xem không khỏi xót xa.

Bảo “ngậu” là tay trong, anh cùng đồng nghiệp đến vây bắt Phan Thị. Phan Quân bị bắt, Lương “bổng” tự sát, Hạnh tự kết liễu trước khi Trần Tú tới giải cứu cô. Không những thế, vợ chồng Phan Hải - Diễm My vừa đoàn tụ cũng bị áp giải, để lại cu Bin với khuôn mặt lấm lem bùn đất, ngơ ngác, hớt hải vừa khóc, vừa chạy theo chiếc xe đưa ông nội đi trong chính ngày sinh nhật mình. Đây là một trong những hình ảnh mà khán giả ám ảnh nhất ở tập cuối Người phán xử.

Có thể nói, ngày tiệc vui tuổi mới cu Bin trở thành ngày đánh dấu sự sụp đổ của đế chế hùng mạnh: Tập đoàn Phan Thị. Phan Quân, Phan Hải cùng những người kề cận trung thành, thân thiết như Lương “bổng”, Diễm My, Mỹ Hạnh hay chính con trai “ông trùm” - Lê Thành đều nhận cái kết bi kịch.

Khán giả thể hiện sự phẫn nộ trước cái kết

Ngay sau khi Người phán xử khép lại, người hâm mộ thể hiện sự bất bình, phẫn nộ trước cái kết đầy bi kịch, theo mô-típ cũ. Trước đó, khán giả từng thể hiện mong muốn kết phim sẽ được thay đổi, tuy nhiên, tình tiết tập cuối không có sự khác biệt so với những hình ảnh đã rò rĩ ra ngoài.

Hình ảnh “chế” của cư dân mạng. Nguồn ảnh: Tập đoàn Phan Thị

Nhiều khán giả tìm ra “sạn” của tập cuối Người phán xử như tình tiết Lương “bổng” nói đã biết Bảo “ngậu” là tay trong từ trước nhưng không hề nói ra, hay Thảo - người yêu Bảo “ngậu” có cảnh quay cuối tình cảm bên bạn trai mà không quan tâm đến cái chết của anh trai Lê Thành. Do đó, người hâm mộ cho rằng tập cuối không theo mạch phim, phi logic và gượng gạo.

Hình ảnh hài hước của cư dân mạng.

Một số khán giả khác chia sẻ đã dành niềm yêu thích và theo dõi Người phán xử thời gian dài, họ mong chờ một cái kết mới lạ, không theo mô-típ cũ. Tuy nhiên, tập cuối phim đã gây thất vọng khi Lê Thành - người được xem là tương lai Phan Thị không tìm cho tập đoàn con đường mới. Bên cạnh đó, những khúc mắc, bí ẩn hứa hẹn sẽ mang đến hướng đi mới ở tập cuối lại được giải quyết “lãng xẹt” trong phim.

Bình luận của tài khoản Facebook Tín Tôm cho rằng cái kết mở sẽ hợp lý hơn với “Người phán xử”.

Người dùng Facebook Hà Lee chia sẻ cái kết quá hụt hẫng.

Một số ý kiến khác của người xem.

Ngoài ra, không ít bình luận trên mạng xã hội cho rằng đây là một cái kết quá bi kịch, nhất là đối với cu Bin. Người phán xử đã chọn ngày sinh nhật đứa trẻ ngây thơ, vô tội để làm ngày sụp đổ của Phan Thị. Trong ngày kỉ niệm tuổi mới, phải chứng kiến vụ nổ bom, ông nội, bố mẹ bị bắt, rồi đây, tương lai em sẽ ra sao, khi Phan Hương - Khải “sở khanh” cũng khó thoát tội.

Nhiều giả thuyết được đặt ra sau “Người phán xử”

Tuy nhiên, bên cạnh các ý kiến tiêu cực, một số bình luận cho rằng đây là một cái kết hợp lý của Người phán xử. Tất cả nhân vật trong phim khi đã gây ra tội ác đều phải trả giá, dù tài giỏi, thông minh, nhưng Phan Quân hay Lê Thành đều từng ra tay giết hơn một mạng người. Thậm chí, khẳng định không có gì tồn tại ngoài gia đình, nhưng “ông trùm” nhiều lần đặt lợi ích Phan Thị lên trên gia đình, khiến bà Hồ Thu buộc “phải ác”.

Ngoài ra, nhiều khán giả cho rằng Người phán xử có kết bi kịch để tiếp tục làm phần Hai. Trong phần tiếp theo, cu Bin sẽ gây dựng lại Phan Thị, A Lý được dặn dò về phò tá cậu chủ nhỏ theo lời Lương “bổng”, thay Lương “bổng” trung thành với Phan Thị. Trong khi đó, Trần Tú - con người đầy tham vọng sẽ không để yên trước cái chết hai em.

Một số giả thuyết khán giả đặt ra cho phần Hai.

Ngoài ra, không ít người xem cho rằng Lê Thành chưa thực sự chết. Hơn nữa, ở những tập trước đây, anh nhiều lần thoát chết trong gang tấc. Vì thế, sau khi bị Phan Quân bắt trúng, anh được cứu chữa rồi trở về, trở thành “tương lai Phan Thị” đúng như lời “ông trùm” khẳng định. Lúc này, Bảo “ngậu” và Thảo - em gái Lê Thành đã ở bên nhau. Nếu phần Hai Người phán xử có thật, đây sẽ là một câu chuyện rắc rối, ly kì hơn phần đầu tiên.

Dù phần Hai và những giả thuyết mà khán giả đưa ra có là thật hay không, thì người hâm mộ vẫn nhớ mãi “ông trùm” Phan Quân và những lời phán xử đanh thép, người kề cận trung thành đến tận lúc chết Lương “bổng”, Phan Hải nổi nóng, Lê Thành nguy hiểm và thậm chí là kẻ thù lớn nhất của Phan Quân: Thế “chột”!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất