Phim Ảnh

Chuyện tình đam mỹ đậm màu sắc điện ảnh trong MV mới của Thu Minh

Phương Thảo
Chia sẻ

"Cô ấy sẽ không yêu anh như em" của Thu Minh nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi phần nhạc khá cũ, song phiên bản drama đã là câu trả lời rõ ràng nhất, khi giọng ca da diết, nội lực của nữ ca sĩ làm khán giả đắm chìm trong chuyện tình buồn của hai chàng trai.

Những MV âm nhạc thời gian gần đây thường ưa chuộng cách kể một câu chuyện hoàn chỉnh, qua đó làm sâu sắc thêm ý nghĩa của bài hát, nữ ca sĩ Thu Minh cũng không ngoại lệ. Bên cạnh MV âm nhạc chính thức, ca khúc Cô ấy sẽ không yêu anh như em còn có thêm phiên bản drama với sự góp mặt của những gương mặt trẻ như Pew Pew, Hip Lee và Phương Giang.

MV phiên bản drama của “Cô ấy sẽ không yêu anh như em”.

Điều khiến khán giả ấn tượng hơn cả trong phiên bản drama của Cô ấy sẽ không yêu anh như em là những thước phim được trau chuốt công phu, cầu kỳ, đậm chất điện ảnh với gam màu cũ kỹ, hoài cổ. Thậm chí, không ít người xem còn liên tưởng đến tác phẩm huyền thoại Happy Together của đạo diễn người Hong Kong Vương Gia Vệ bởi phong cách retro và yếu tố đam mỹ gây nhiều ám ảnh.

Với phông màu hoài cổ và các thước phim được lồng ghép song song, tạo nên sự tương quan giữa hình ảnh chàng trai cô đơn và cặp đôi đang hạnh phúc, phiên bản drama của Cô ấy sẽ không yêu anh như em vừa khiến khán giả đắm chìm trong câu chuyện, vừa làm người xem không ngừng suy đoán về mối quan hệ thật sự của ba nhân vật. Tại đó, giọng hát da diết, đầy nội lực của nữ ca sĩ Thu Minh dìu dắt, nâng niu và chạm đến trái tim người hâm mộ. Đây cũng là câu trả lời cho những lời chê bai rằng ca khúc Cô ấy sẽ không yêu anh như em quá cũ kỹ, không sáng tạo; bởi theo nữ ca sĩ Thu Minh, đó là dụng ý của êkíp và chính bản thân cô.

Tuy mang màu sắc điện ảnh nhưng phiên bản drama của Cô ấy sẽ không yêu anh như em không thể kể một câu chuyện chi tiết bởi thời lượng có hạn. Thay vào đó, MV khiến người xem phải xem đi xem lại nhiều lần để thực sự thấm thía câu chuyện. Không ít ý kiến cho rằng, nhân vật của Pew Pew dù còn thương nhớ người yêu cũ - chàng trai do Hip Lee thể hiện, nhưng không dám vượt qua định kiến xã hội và bỏ đi, chung sống cùng một cô gái khác. Sau 1000 ngày sống dằn vặt, quay quắt trong nỗi nhớ và sự cô đơn, Hip Lee đã không còn chờ đợi được nữa và ra đi.

Trong khi đó, nhiều khán giả lại lý giải câu chuyện rằng, thực chất, những hình ảnh của Pew Pew và cô gái chỉ là viễn cảnh mà Hip Lee tự tưởng tượng ra khi ở lại ngôi nhà đã từng chung sống với Pew Pew và chờ đợi anh quay trở về.

Mỗi khán giả đều có những tưởng tượng và cảm nhận cho riêng mình đối với phiên bản drama của Cô ấy sẽ không yêu anh như em, nhưng việc đưa câu chuyện về bối cảnh cũ là một lựa chọn thông minh của êkíp. Bởi, màu sắc retro không những tạo nên cảm giác tiếc nuối, hoài cổ và ám ảnh người xem hơn; mà còn giúp câu chuyện trở nên hợp lý, khi mối quan hệ giữa hai chàng trai ở thời đại cũ vẫn chưa được xã hội cởi mở và chấp nhận nhiều như thời hiện đại.

Bên cạnh câu chuyện nhiều ám ảnh và những thước phim hoài cổ trau chuốt, MV drama của Cô ấy sẽ không yêu anh như em còn gây ấn tượng bằng diễn xuất của dàn diễn viên trẻ. Trong đó, anh chàng Hip Lee đốn tim khán giả bởi gương mặt đậm chất thơ và vẻ đẹp phi giới tính của mình. Không cần đến lời thoại, Hip Lee vẫn bộc lộ nỗi nhớ khắc khoải, da diết với người cũ.

Trong khi đó, khán giả được nhìn thấy một chân dung hoàn toàn khác của Pew Pew trong Cô ấy sẽ không yêu anh như em. Không còn hài hước và tếu táo như thường thấy, nam streamer khiến người xem bất ngờ bởi diễn xuất tự nhiên và tinh tế ở lần đầu tham gia đóng MV. Những hành động theo thói quen giống Hip Lee, hay giây phút lơ đãng nghĩ về người cũ của Pew Pew tạo nên sự hài hòa không tưởng giữa hai chàng trai, dù họ không có nhiều cảnh quay xuất hiện cùng nhau.

Ca khúc mới Cô ấy sẽ không yêu anh như em của Thu Minh nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi phần nhạc khá cũ, song phiên bản drama đã là câu trả lời rõ ràng nhất, khi giọng ca da diết, nội lực của nữ ca sĩ làm khán giả đắm chìm trong chuyện tình buồn của hai chàng trai. Bên cạnh đó, câu chuyện đậm màu sắc điện ảnh này còn khiến dàn diễn viên trở thành những phát hiện đáng giá. Trong khi vũ công Hip Lee đem đến hình ảnh chàng thơ ngọt ngào, thì Pew Pew lột xác với tạo hình hoàn toàn mới nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất