Phim Ảnh

Chuyện hiển nhiên: 'Mẹ đẻ' Goblin và Hậu duệ mặt trời chính là biên kịch quyền lực nhất Hàn Quốc

Vân Ngọc
Chia sẻ

Là "mẹ đẻ" của hàng loạt bom tấn trên màn ảnh Hàn Quốc, Kim Eun Sook được khán giả tặng biệt danh "biên kịch vàng". Vậy nên thông tin bà mới được bình chọn là Biên kịch xuất sắc nhất Hàn Quốc không khiến nhiều người bất ngờ.

Nhân vật quyền lực nhất trong làng phim xứ Hàn có lẽ không phải đạo diễn cũng chẳng phải diễn viên, mà là biên kịch - người chắp bút cho các tác phẩm chuẩn bị lên sóng. Tìm được một kịch bản xuất sắc là ê-kip sản xuất đã gần như chiếm được 50% thành công của tác phẩm. Chính vì thế càng ngày vị trí của biên kịch càng được đánh giá cao trong làng phim xứ Kim chi.

Kim Eun Sook - nữ biên kịch quyền lực nhất làng phim xứ Kim chi.

Để khảo sát mức độ nổi tiếng của những biên kịch Hàn Quốc hiện nay, một cuộc khảo sát đã được tổ chức với sự tham gia của phóng viên 10 đài truyền hình và hơn 20 công ty giải trí, quảng cáo xứ Kim chi. Không nằm ngoài dự đoán, cái tên về nhất được nhiều người vinh danh nhất thuộc về “biên kịch vàng” Kim Eun Sook.

Các tác phẩm của biên kịch Kim đều là những bom tấn hạng nặng trên màn ảnh.

Dù hàng năm, màn ảnh Hàn Quốc chào đón hàng trăm bộ phim của hàng trăm biên kịch, nhưng trong suốt nhiều năm qua Kim Eun Sook vẫn là cái tên được nhiều người nhớ đến nhất. Người phụ nữ nhỏ nhắn sinh năm 1973 là một trong những nhân vật có tác động lớn nhất đến làng phim xứ Kim chi, là cái tên “bảo chứng” rating sau hàng loạt tác phẩm ăn khách như Chuyện tình Paris, Secret Garden, On Air, City Hall, Phẩm chất quý ông, The Heirs, và cả 2 bom tấn có rating dẫn đầu trong năm qua là Hậu duệ mặt trời Goblin.

Goblin và Hậu duệ mặt trời - hai bộ phim “sáng” nhất màn ảnh trong năm nay đều là tác phẩm của Kim Eun Sook.

2016 là một năm thành công ngoài sức tưởng tượng với Kim Eun Sook khi hai bộ phim của bà là Hậu duệ mặt trờiGoblin đều trở thành bom tấn đặc biệt trên màn ảnh nhỏ. Với rating tập cuối đạt mức 20.5% cả nước, Goblin trở thành bộ phim truyền hình có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp của Hàn Quốc. Hậu duệ mặt trời cũng gây nên tiếng vang vượt ra khỏi biên giới xứ Kim chi khi rating trung bình đạt 28.6%, thậm chí có những thời điểm chạm đỉnh tới 38.8%.

Goblin là bộ phim truyền hình có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp của Hàn Quốc.

Dù đã nhào nặn nên hàng loạt bom tấn nhưng trong suốt 13 năm cầm bút, Kim Eun Sook chưa khi nào khiến người xem bị nhàm chán. Các câu chuyện cô đưa ra luôn phong phú, đầy màu sắc, khi thì là sự thú vị về đánh tráo linh hồn trong Secret Garden, được trải nghiệm thế giới của chính trường trong City Hall, lúc lại là câu chuyện hoàng tử - lọ lem trong The Heirs, đời sống tình cảm, công việc của các ông chú trong Phẩm chất quý ông, cuộc sống của những anh chàng quân nhân trong Hậu duệ mặt trời hay chuyện tình của anh chàng Yêu tinh trong Goblin

Nổi tiếng với những kịch bản tình yêu lãng mạn, hài hước nhưng những câu chuyện của Kim Eun Sook chưa bao giờ trùng lặp và luôn lôi cuốn khán giả một cách kỳ lạ. Phim do cô viết kịch bản bao giờ cũng thu hút lượng người xem rất lớn, tỉ suất trung bình luôn trên 20%.

Hậu duệ mặt trời cũng đạt được những thành công vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc.

Nhiều năm qua, ở làng giải trí Hàn Quốc còn đang lan truyền một “lời nguyền” có vẻ ngày càng chính xác: “nếu muốn thăng hạng danh tiếng, hãy đóng phim của biên kịch Kim”. Những diễn viên sau khi đóng phim của Kim Eun Sook đều dễ dàng “tìm lại hào quang” như trường hợp của Hyun Bin (trong Secret Garden), Jang Dong Gun (trong Phẩm chất quý ông), Lee Min Ho (trong The Heirs), Song Joong Ki (trong Hậu duệ mặt trời) và gần đây nhất là Gong Yoo và Lee Dong Wook (Goblin).

Câu chuyện phim đa dạng và độc đáo, nhân vật có hồn, lời thoại đắt giá trở thành “tuyên ngôn tình yêu” của nhiều bạn trẻ… là những điểm mạnh không cần bàn cãi từ phim của Kim Eun Sook. Sau năm 2016 hoạt động “hết công suất”, khán giả mong chờ sẽ được tiếp tục chào đón các bộ phim mới của biên kịch Kim trong một ngày không xa.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi thông tin những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất