Phim Ảnh

‘Chạy trốn thanh xuân’: Những kiểu bạn trọ điển hình nơi xóm trọ thanh xuân

Sun
Chia sẻ

Trải qua bốn tập phim, Chạy trốn thanh xuân đưa người xem về những khung cảnh quen thuộc, gần gũi của đời sống sinh viên. Bộ phim làm người xem liên tưởng đến không khí của những cô cậu sinh viên sống chung một xóm trọ trong Phía trước là bầu trời hay Cổng mặt trời.

Tuy nhiên, Chạy trốn thanh xuân vẫn có những màu sắc riêng, những câu chuyện riêng về đời sống xóm trọ thanh xuân. Những nhân vật trong phim với những cá tính độc đáo, riêng biệt, nhưng đâu đó khán giả cũng cảm thấy thân thuộc vì đây là những kiểu bạn trọ quen thuộc trong xóm trọ sinh viên.

Xuân và Đạt - cặp bày trùng

Ngay từ những tập đầu, cặp đôi bạn tốt này đã mang lại những tiếng cười cho khán giả với tính cách vui vẻ, hài hước của mình. Mỗi phân cảnh hai cậu bạn này xuất hiện thì lại có những tiếng đùa giỡn, nghịch ngợm, trêu chọc nhau. Đây là những thành phần không thể thiếu của một xóm trọ ngập tràn thanh xuân.

Đôi bạn hài hước, hóm hỉnh

Đầu tiên, là Đạt (Lâm Đức Anh) - chàng trai “ngọng níu ngọng nô”, có chút ngốc nghếch nhưng hiền lành và chân thành với tình yêu đơn phương của mình - Vy “phù thủy”. Ở Đạt có những thói quen bình thường của một thằng con trai: vứt tất hôi bừa bãi, không thích tắm, tranh giành nhà vệ sinh, thích ngắm gái xinh,…

Đạt ngọng ngịu nhưng đáng yêu

Còn Xuân (Đỗ Hiệp) thì trông có vẻ chính chắn hơn cậu bạn thân của mình, biết chải chuốt và biết thả thính hợp lý. Xuân hài hước, tinh nghịch, tự nhận có khả năng tướng số, dùng kinh nghiệm thượng thừa có được từ những bộ “phim trưởng” để phán rằng Phi và An có tướng phu thê.

Xuân chính chắn nhưng không kém phần hài hước

Vy - Hot girl

Vy (Thu Huyền) - một cô nàng xinh đẹp, đanh đá và lắm chiêu trò trong xóm trọ. Cô nàng kiêu kì, thích sống ảo và thích “đùn đẩy” công việc nhà cho em cô em họ ngoan hiền từ nấu cơm, dọn bát đến quét dọn. Tính cách Vy có chút khó ưa, cô luôn bày trò, ức hiếp những bạn cùng trọ mới, với mục tiêu đuổi họ đi để chiếm trọn khoảng trống căn phòng.

Vy chua ngoa, đanh đá

Điển hình là cô bạn mới tới An (Lưu Đê Ly). Từ gây chuyện cải nhau, đặt nội quy phòng, chua ngoa, thích “động tay động chân” hơn động viên đến nói xấu, đòi trừng trị An, chẳng việc gì cô nàng chưa làm cả.

An và Vy mâu thuẫn với nhau

Thùy - đảm đang

Trái ngược hoàn toàn với chị họ mình, Thùy (Ngọc Anh) là mẫu con gái hiền hậu, nết na, dịu dàng. Lúc nào cũng nhỏ nhẹ, ngoan hiền, đảm đang trong công việc nhà, đặc biệt nấu ăn siêu ngon, luôn làm hài lòng “bao tử” của những anh chàng xây dựng, kiến trúc cùng trọ. Thùy luôn là người hòa giải những mối quan hệ căng thẳng xung quanh các thành viên nơi xóm trọ.

Cô nàng ngoan hiền, dễ thương

Tuy nhiên, cô nàng có đôi chút ngây thơ, trong sáng và e thẹn, dễ là đối tượng trêu chọc của các anh bạn cùng nhà trọ và bị “ức hiếp” bởi cô chị họ khó chiều của mình.

Duy - tốt bụng

Ngay từ những diễn biến đầu, Duy(Bình An) là nhân vật luôn gây ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Một chàng trai ưa nhìn, hiền lành, tốt bụng, luôn giúp đỡ Thùy trong việc nấu ăn. Duy luôn ga lăng với crush của mình, “xuống hẳng một tông giọng” với người thương, ấm áp và quan tâm nàng hết mực.

Chàng trai thân thiện, ấm áp

Và Duy còn là một người đáng tin cậy, khi đảm nhiệm vai trò thủ quỹ của xóm trọ. Cậu luôn biết cái gì nên chi, cái gì nên không, kiên quyết với lựa chọn của mình. Nếu dễ dàng buông xuôi theo đề nghị của Xuân chìa ra “1 lít” để mua bia thì viễn cảnh tương lai cả bọn sẽ ăn mì gói trongnửa tháng còn lại.

Phi - soái ca

Với vẻ ngoài ưa nhìn, nụ cười ngọt ngào, lại rất ga lăng và đại gia trong những cuộc nhậu, Phi (Huỳnh Anh) đích thực là soái ca nơi xóm trọ, chàng trai mà ai cũng muốn có. Phi luôn là người thích sự rạch ròi, rõ ràng; biết nhận lỗi mặc dù đối phương không muốn nghe; mạnh mẽ, kiên quyết đứng ra bảo vệ những người bạn của mình nếu họ bị bắt nạt hay bị hãm hại.

Soái ca nơi xóm trọ

Tuy nhiên, Phi cũng là một badboy chính hiệu khi tán gái với quan điểm ‘Con gái càng xán vào thì chúng nó càng chảnh, cứ phải chó cảnh lên thì mới được yêu’.

An - lạnh lùng

Trong một tập thể hòa đồng, vui vẻ thì An là một nhân vật bí ẩn. Cô nàng khá khép kín, không thích chốn đông người cũng như không thích giao lưu, “ Đằng nào thì cũng chỉ ở gá với nhau thôi, việc ai người đấy làm cho chủ động.” Cô nàng sống nội tâm, không thích mọi người biết quá nhiều về mình, và đôi khi sự lạnh lùng, ít nói của cô lại gây ra những hiểu lầm không đáng có. Nhưng An vẫn là một người tình cảm, quan tâm đến những người bạn cùng phòng khi họ gặp nguy hiểm, xin lỗi và chịu trách nhiệm với việc mình làm.

An sống nội tâm, khép kín

Sáu người với sáu tính cách khác nhau: hài hước, tốt bụng, đanh đá, hiền lành,… tạo nên những sắc màu riêng biệt nơi xóm trọ. Họ cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách trong đời sống thường ngày. Những tranh cãi, mâu thuẫn làm họ gần nhau hơn, hiểu nhau nhiều hơn. Dù tương lai không biết sẽ xảy ra chuyện gì, nhưng chắc rằng họ vẫn luôn lạc quan, cùng nhau vượt qua khó khăn, tạo nên bức tranh thanh xuân tuyệt đẹp, những kỉ niệm ngọt ngào khắc ghi mãi trong lòng mọi người về quãng thời gian sống chung một xóm trọ, một kí ức đẹp đời sinh viên mà ai cũng trải qua một lần.

Hãy cùng Saostar tiếp tục theo dõi những nhân vật đầy cá tính này trong những tập phim tiếp theo cũng như những diễn biến sẽ xảy ra xung quanh cuộc sống của họ. Đón xem Chạy trốn thanh xuân được chiếu vào thứ hai, thứ ba hàng tuần lúc 21h40 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Sun

Tin mới nhất