Phim Ảnh

Cặp đôi 'Pháp y Tần Minh' Trương Nhược Quân - Tiêu Tuấn Diễm tái hợp trong 'Chứng cứ hoàn mỹ'

Nga Cao
Chia sẻ

Bạn có mong chờ màn tái ngộ của cặp đôi "Pháp y Tần Minh": Trương Nhược Quân - Tiêu Tuấn Diễm?

Pháp y Tần Minh là bộ phim trinh thám được chuyển thể từ series tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên kể lại những trải nghiệm chân thực trong nghề của vị pháp y Tần Minh. Anh là một pháp y trẻ, sinh năm 1981 và hiện đang là Trưởng phòng Pháp y - Giám định thương tật tại sở Công an tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Webdrama Pháp y Tần Minh được chuyển thể thành phim từ năm 2016 với ba phần riêng lẻ do ba dàn diễn viên khác nhau tham gia thủ vai. Phần 1 - cũng là phần phim nhận được sự chú ý nhiều nhất bởi có sự tham gia của nam diễn viên Trương Nhược QuânLý Hiện lần lượt trong vai Tần Minh và Lâm Đào. Cùng với đó là “Bảo ca” Lý Đại Bảo do Tiêu Tuấn Diễm đảm nhận.

Nhưng ngoài yếu tố phim trinh thám hình sự với những suy luận phá án hay các yếu tố kịch tính, hồi hộp và kinh dị khơi gợi trí tò mò, Pháp y Tần Minh còn là những câu chuyện mang đầy tính nhân văn của các vị bác sĩ pháp y hay những câu chuyện của nạn nhân, hoặc chính hung thủ, nếu ta tìm hiểu đến gốc rễ, ngọn nguồn nhân quả. Như lời đề tựa mà tác giả Tần Minh đã viết cho cuốn tiểu thuyết của mình: “Một đôi tay mang bóng hình ma quỷ chỉ vì muốn giải nỗi oan khiên. Một tấm lòng tựa Phật chỉ mong nhân gian được hưởng thái bình.”

Trương Nhược Quân là cái tên rất được chú ý thời gian gần đây khi những bộ phim anh tham gia đều nhận được sự quan tâm của khán giả, điển hình là Pháp sư vô tâm, Truyền thuyết thanh khâu hồ, Ma tước… Nhưng phải nhờ tới nhân vật pháp y cao lãnh, tuấn tú, tài ba Tần Minh trong Pháp y Tần Minh, thì anh mới có một vai diễn gắn liền với tên tuổi mình, dù đây chỉ là phim chiếu mạng.

Trong phim, nam diễn viên sinh năm 1988 đảm nhận vai chính Tần Minh - một bác sĩ pháp y tài mạo song toàn, thông minh, sắc sảo, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giải phẫu tử thi. Với óc logic phi thường, Tần Minh thường xuyên phát hiện ra những chi tiết bị bỏ quên trên thi thể nạn nhân, từ đó giúp điều tra, cung cấp những manh mối quan trọng cho việc phá án.

Dù còn khá trẻ nhưng Trương Nhược Quân đã hóa thân rất trọn vẹn vào vai diễn Tần Minh đầy chiều sâu, nặng nội tâm. Cùng với những người đồng đội của mình là trợ lý Đại Bảo do Tiêu Tuấn Diễm thủ diễn. Tiêu Tuấn Diễm có ngoại hình nhỏ bé, nhưng mái tóc ngắn cá tính làm nên thương hiệu giúp cô có một vị trí đặc biệt trong làng giải trí Hoa ngữ.

Chính vì thế, lần này, trong Chứng cứ hoàn mỹ - một bộ phim cũng lấy đề tài trinh thám - hình sự, Trương Nhược Quân - Tiêu Tuấn Diễm hứa hẹn sẽ tiếp tục tái hiện những màn phối hợp ăn ý như thời Pháp y Tần Minh.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất