Phim Ảnh

'Cả một đời ân oán': Liệu có thu hút như 'Người phán xử' và 'Sống chung với mẹ chồng'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Từ những lý do dưới đây, "Cả một đời ân oán" trở thành dự án phim mà khán giả đón nhận, mong chờ trong khoảng thời gian cuối năm 2017. Người hâm mộ Việt Nam đặt kì vọng đây sẽ là một bộ phim được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư chỉn chu về cả nội dung lẫn diễn xuất nhân vật. 

Thời gian gần đây, những bộ phim truyền hình xoay quanh chủ đề hôn nhân, gia đình xuất hiện ngày càng nhiều trên màn ảnh nhỏ Việt Nam, và vẫn giữ nguyên sức nóng, điển hình là Người phán xử với ông trùm Phan Quân luôn đặt người thân lên trên hết, Sống chung với mẹ chồng cùng mối quan hệ muôn thuở mẹ chồng - nàng dâu, hay gần đây nhất là Ngược chiều nước mắt. Mới đây, khán giả tiếp tục thể hiện sự mong ngóng dành cho dự án truyền hình sắp phát sóng của hai đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa và NSƯT Nguyễn Trọng Trinh mang tên Cả một đời ân oán. 

Cả một đời ân oán là dự án phim lớn cuối năm 2017 của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam. Đặc biệt, bộ phim được mua kịch bản và chuyển thể từ nguyên tác Đài Loan từng “làm mưa làm gió”, tạo hiệu ứng mạnh mẽ toàn Châu Á mang tên Cô dâu bạc triệu. Không những thế, phim quy tụ những gương mặt quen thuộc đối với người hâm mộ Việt Nam như nam diễn viên Mạnh Trường, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Lan Phương, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Minh Vượng,…

Nội dung hấp dẫn xoay quanh chủ đề tình yêu, gia đình 

Cô dâu bạc triệu ở nguyên tác Đài Loan là bộ phim kể về những sóng gió xảy đến trong gia đình giàu có, quyền thế - nhà họ Vương sau khi Lâm Mẫn Quân về làm dâu giúp bố mẹ trả nợ. Căm hận ông Vương đã bỏ rơi mẹ, càng đau đớn hơn vì Lâm Mẫn Quân - người mình thương yêu lấy con trai nhà họ Vương, con riêng ông Vương - Hoàng Sùng Minh tìm mọi cách phá hoại công ty bố. Trong khi đó, nàng dâu thứ Trần Ngọc cũng âm thầm hãm hại gia đình họ Vương để giúp bố đẻ.

Dù kịch bản không mới, nhưng Cô dâu bạc triệu tạo cái nền cho tình cảm nhân vật được phát triển một cách tự nhiên, dễ dàng tạo sự đồng cảm, nhận quan tâm từ khán giả. Chính vì vậy, mạch phim vừa kịch tính, vừa lồng ghép tình thương gia đình, lứa đôi một cách nhẹ nhàng, không khiên cưỡng giúp nguyên tác Đài Loan được người hâm mộ Châu Á đón nhận và theo dõi. Sau nhiều năm, chủ đề gia đình, hôn nhân vẫn chưa cũ đối với người xem Việt, tạo kì vọng về thành công của Cả một đời ân oán. 

Trailer “Cả một đời ân oán”.

Bên cạnh đó, Cả một đời ân oán thực hiện chỉnh sửa và làm lại để phù hợp với văn hóa cùng thói quen người Việt. Trước ngày phát sóng, những thay đổi trong dự án phim của bộ đôi đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa - NSƯT Nguyễn Trọng Trinh vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, nhìn nhiều tình tiết gay cấn, các mâu thuẫn đẩy lên cao trào xuất hiện trong trailer, khán giả tin rằng tính chất kịch tính ở bộ phim về mối quan hệ gia đình, vợ chồng, con ruột - con nuôi vẫn được giữ nguyên, đảm bảo chất lượng cho tác phẩm.

Những gương mặt quen thuộc và đầy duyên nợ trong “Cả một đời ân oán”

Làm lại từ nguyên tác từng “gây bão” tại Việt Nam và thực hiện chỉnh sửa cho phù hợp bởi bộ đôi đạo diễn Trường Khoa - Trọng Trinh, Cả một đời ân oán phần nào được đảm bảo về mặt nội dung. Ngoài ra, khán giả yên tâm khi các vai diễn chính giao cho những gương mặt nổi bật, nhận đánh giá cao về ngoại hình cũng như khả năng diễn xuất như Mạnh Trường, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Lan Phương, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Minh Vượng,… Đặc biệt, người hâm mộ không khỏi thích thú phát hiện ra mối “duyên nợ” giữa dàn diễn viên trên màn ảnh nhỏ.

Cả một đời ân oán là lần thứ ba Hồng Đăng và Hồng Diễm nên duyên trên màn ảnh nhỏ. Năm 2011, Cầu vồng tình yêu tạo hiệu ứng mạnh mẽ bởi mối tình đẹp đầy sóng gió của Minh Khang (Hồng Đăng) và Mộc Miên (Hồng Diễm), giúp tên tuổi cặp đôi đến gần công chúng. Sáu năm sau, cả hai một lần nữa kết duyên trong tác phẩm Matxcơva - Mùa thay lá, thể hiện sự trưởng thành thông qua diễn xuất ngày một tinh tế. Thậm chí, nam diễn viên Người phán xử từng chia sẻ cảm thấy rất nhàn mỗi khi đóng cặp cùng Hồng Diễm, bởi hai người đã ăn ý hoàn toàn về cách diễn.

Không những thế, trong Cả một đời ân oán, khán giả Việt Nam một lần nữa chứng kiến sự đụng độ của hai mỹ nam được xem là “hot” nhất màn ảnh nhỏ hiện nay: Hồng Đăng - Mạnh Trường. Bị đặt vào mối quan hệ tay ba, Hồng Đăng và Mạnh Trường tiếp tục tục trở thành đối thủ tình trường. Mâu thuẫn, diễn biến đầy ngang trái xảy đến giữa bộ ba Hồng Đăng - Hồng Diễm - Mạnh Trường chắc chắn sẽ tạo nhiều kịch tính, hấp dẫn cho dự án phim mới này.

Ngoài ra, trong trailer phim Cả một đời ân oán, không chỉ thấy những mâu thuẫn tình yêu, vợ chồng, khán giả còn nhận ra mối quan hệ nhạy cảm cha - con rơi cũng được đề cập đến qua lời thoại: “Mối liên hệ giữa bố và Phong, giữa anh em các con, đến giờ phút này thì không thể chối bỏ”. So với kịch bản nguyên tác, người xem cho rằng ở bộ phim, Hồng Đăng sẽ đảm nhận vai diễn Phong - nhân vật Hoàng Sùng Minh trong Cô dâu bạc triệu. Như vậy, một lần nữa, nam diễn viên trở thành con rơi, mang quan hệ phức tạp với bố ruột giống anh chàng chuyên viên tâm lý Thành ở “bom tấn” Người phán xử. 

“Cả một đời ân oán” là những gương mặt quen với màu sắc hoàn toàn mới lạ 

Vẫn là bộ ba Hồng Đăng - Hồng Diễm - Mạnh Trường đã quá quen thuộc với người hâm mộ, nhưng Cả một đời ân oán hứa hẹn những nét thay đổi trong vai diễn của các diễn viên. Theo chia sẻ từ nữ diễn viên Hồng Diễm, cô cho hay: “Nhân vật này vẫn là một dạng vai cô gái hết lòng với tình yêu, hết lòng với gia đình, luôn đặt gia đình lên trên hết. Bên cạnh đó, vai diễn của Diễm gặp nhiều biến cố trong cuộc sống hơn, đẩy cô ấy phải gồng mình, mạnh mẽ hơn rất nhiều”.

Về phía nam diễn viên Mạnh Trường, trong Ngược chiều nước mắt, nhân vật Thành do anh thủ vai từng có tình cảm với em dâu - Mai (Phương Oanh đóng) thời quá khứ. Ngỡ ngàng khi về chung một nhà sau quãng thời gian dài mất liên lạc, cặp đôi anh chồng - em dâu có nhiều rung động lúc gặp lại, nhất là khi cả hai đều gặp trắc trở hôn nhân. Ở dự án phim mới Cả một đời ân oán, Mạnh Trường vào vị trí người chồng, gặp không ít trái ngang khi tình đầu vợ anh là Phong (Hồng Đăng thủ vai) - người anh em cùng cha khác mẹ. Lời chia sẻ trên trang cá nhân: “Phim này không bị thất tình nữa nhưng tình yêu cũng đầy trắc trở… Số mình cứ lận đận vì yêu thế nhỉ?” hứa hẹn vai diễn hoàn toàn mới lạ của “soái ca” Mạnh Trường.

Bên cạnh đó, thông qua trailer, người hâm mộ thể hiện sự mong chờ hình tượng mới lạ của nam diễn viên Hồng Đăng. Chẳng còn “soái ca”, điềm đạm, trong dự án phim mới, anh xuất hiện cùng hình ảnh người đàn ông thâm sâu, nguy hiểm, đầy thủ đoạn. Nói với Dung (Hồng Diễm), Phong (Hồng Đăng) khẳng định: “Anh sẽ đoạt lại tất cả những thứ thuộc về anh, trong đó có em”. Thậm chí, anh không ngại ngần “mỉa mai” vợ mình: “Anh sắp lấy được một người vợ tháo vát hết phần của người khác, nên mừng hay lo đây?”.

Ngoài ra, khán giả thể hiện sự chú ý dành cho nhân vật do nữ diễn viên Lan Phương đảm nhận, một người phụ nữ bí ẩn, đầy thủ đoạn. Thậm chí, cô hiểu hơn ai hết những mục đích, mưu đồ của chồng. Không những thế, vợ Phong không ngần ngại tố cáo chồng và Dung trước mặt gia đình: “Họ đã từng yêu nhau trước khi chồng tôi bước chân vào cái nhà này đấy”. 

Từ những lý do trên, Cả một đời ân oán trở thành dự án phim mà khán giả đón nhận, mong chờ trong khoảng thời gian cuối năm 2017. Người hâm mộ Việt Nam đặt kì vọng đây sẽ là một bộ phim được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư chỉn chu về cả nội dung lẫn diễn xuất nhân vật.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất