Phim Ảnh

Bình An - Chàng trai điển trai, si tình nhưng cũng là 'thánh thất tình' trong phim

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù Bình An như được "đo ni đóng giày" cho hình mẫu nam phụ điển trai, tốt bụng, si tình và cũng luôn... thất tình, khán giả thể hiện niềm tin rằng anh hoàn toàn có thể đảm nhận những vai diễn "không thất tình", hạnh phúc đón nhận tình yêu trên màn ảnh nhỏ!

Bình An được biết đến là một hotboy đình đám sở hữu ngoại hình điển trai, chiều cao nổi bật. Theo đuổi con đường diễn xuất không mấy dễ dàng, anh từng vừa ôn thi, vừa làm thêm trang trải cuộc sống, để rồi năm 2013, Bình An thi đậu khoa sân khấu trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Điểm mạnh về ngoại hình giúp anh nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả, người hâm mộ ấn tượng mạnh mẽ với các vai diễn của anh ở những bộ phim truyền hình, điện ảnh như Lạc giới, Tình và lý, 5S Online, Zippo, mù tạt và em và đặc biệt là Ngược chiều nước mắt. Tại đây, nhân vật Lực mà Bình An đảm nhận nhận sự yêu mến cũng như thương cảm từ người xem.

Bình An - Anh bạn điển trai, tốt bụng, chung tình…

Sở hữu ngoại hình điển trai, chiều cao nổi bật, Bình An như được “đo ni đóng giày” cho các vai diễn công tử: lãng tử hào hoa, mê gái trong 5S Online hay Sơn - nhân vật con nhà giàu chỉn chu, hiền lành ở Zippo, mù tạt và em. Trở lại màn ảnh nhỏ với Ngược chiều nước mắt, Bình An tiếp tục tận dụng lợi thế về bề ngoài để hóa thân khá tròn vai thành Lực - anh bạn thanh mai trúc mã của Trang (Huyền Lizzie). Tại đây, anh thuộc nhóm nhân vật trẻ, mang màu sắc trẻ trung, tràn đầy năng lượng, tạo điểm nhấn cho diễn biến khá rối ren trong phim. Người xem nhanh chóng dành cảm tình, ấn tượng tốt về Lực ngay từ những tập đầu tiên.

Tạo hình của Bình An trong “Zippo, mù tạt và em”.

Bình An và dàn diễn viên “Ngược chiều nước mắt”.

Điển trai nhưng không hề mang thói “công tử”, “trăng hoa”, nếu Sơn ở Zippo, mù tạt và em hiền lành, si tình, thì anh chàng Lực trong Ngược chiều nước mắt tốt bụng, luôn quan tâm đến bạn bè xung quanh. Đặc biệt, anh chôn giấu tình cảm dành cho bạn thân - Trang (Huyền Lizzie) suốt mười mấy năm trời. Thay vì tỏ tình, Lực ở bên, âm thầm chăm sóc, lo lắng cho cô. Thậm chí, lý do anh theo học ngành Y chỉ vì người mình thích cũng đăng ký thi!

Lực từng tiết lộ lý do theo nghề Y là vì Trang!

Từ Zippo, mù tạt và em đến Ngược chiều nước mắt, Bình An và Anh Tuấn đều trở thành tình địch, cặp đôi thú vị này khiến khán giả không khỏi thích thú. Ngược lại với Anh Tuấn - người thường hóa thân thành các nhân vật hài hước, lém lỉnh, gây sự chú ý với người mình thích bằng cách trêu chọc, gây khó dễ, Bình An thể hiện sự quan tâm âm thầm, là chỗ dựa vững chắc cho các cô gái. Tuy nhiên, dường như cũng vì thế, anh luôn trở thành “anh trai”, “bạn thân” của các cô nàng.

…nhưng cũng là “thánh… thất tình”!

Nếu trong Zippo, mù tạt và em, dù dành tình cảm cho nữ chính trước, Sơn vẫn bị nhân vật của Anh Tuấn “hẫng tay trên”, thì ở Ngược chiều nước mắt, Lực (Bình An) nhìn cô bạn thân rung động trước Hiệp (Anh Tuấn) - người đến sau. Âm thầm bên Trang mười mấy năm, nhưng Lực không dám nói ra tình cảm, còn con gái út ông bà Lâm lại quá vô tư, không để tâm đến. Trước sự xuất hiện và tấn công mạnh mẽ của Hiệp, Lực mới trở nên nôn nóng, trong tập 7 Ngược chiều nước mắt, anh quyết định tỏ tình và bị Trang thẳng thừng từ chối.

Trang vô tâm không nhận ra tình cảm của Lực.

Trong tập 9 Ngược chiều nước mắt, nhân vật Lực tiếp tục nhận sự thương cảm từ khán giả khi bắt Trang đưa ra lựa chọn giữa mình và Hiệp, nhưng cô không thể trả lời, anh buồn bã: “Cậu nói, cậu không lựa chọn, nhưng thật ra cậu đã chọn rồi đấy. Lúc cậu đi với cậu ta, tớ biết, lúc ấy tớ đã hiểu không còn hi vọng gì nữa rồi. Để cho tớ ôm cậu một lúc được không? Tớ hứa là chỉ lần này thôi, lần sau tớ sẽ không bao giờ như thế này nữa”. Diễn xuất đầy cảm xúc cùng điểm cộng nhờ đôi mắt đẹp, sâu của Bình An được khán giả đánh giá cao khi anh thể hiện khá tròn trịa tâm trạng anh chàng thất tình mối tình mười mấy năm.

Tâm trạng của Lực càng trở nên rối ren hơn khi Trang vẫn thực lòng coi anh là người không thể thiếu trong cuộc đời: “Tớ không biết tình cảm cậu dành cho tớ là gì, nhưng với tớ, cậu quan trọng như anh Sơn, anh Thành vậy, là những người thân mà tớ biết là tình cảm ấy sẽ không bao giờ thay đổi, là những người mà tớ mặc định là sẽ yêu thương và được yêu thương. Lực này, và với cậu, tớ cũng mong là như thế”.

Trang đã rung động trước Hiệp.

Bị người đến sau “cưa cẩm” thành công người con gái mình thích, thậm chí là cô gái đã theo đuổi mười mấy năm trời, nhân vật của Bình An được xem là một trong những chàng trai “nhọ” nhất màn ảnh nhỏ Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ vai diễn đòi hỏi khả năng bộc lộ nội tâm sâu sắc này, hotboy sinh năm 1993 có cơ hội thể hiện diễn xuất ngày càng trưởng thành, tiến bộ.

Trong tương lai, Bình An có còn “thất tình”?

Trước khi hóa thân thành chàng trai thất tình trong Ngược chiều nước mắt, Bình An đã tham gia khá nhiều bộ phim từ truyền hình đến điện ảnh. Dù vai diễn không lớn, nhưng anh được trải nghiệm các thể loại tính cách nhân vật khác nhau. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh với Lạc giới, anh thử thách bản thân bằng vai chàng trai đồng tính tên Hải. Sau đó, Bình An vào vai anh chàng mồ côi mẹ, đi tìm cha và trải qua cuộc sống khó khăn trong Tình và lý. Những kinh nghiệm trên giúp mỹ nam vượt qua cái mác “Bình hoa di động”, trở thành diễn viên trẻ đầy triển vọng.

Bình An có vai diễn ấn tượng có nội tâm sâu sắc trong “Lạc giới”.

Trailer “Lạc giới”.

Bình An trong “Tình và lý”.

Không những thế, Bình An thể hiện sự không ngừng cố gắng, không ngại hóa thân thành các vai diễn đa dạng, anh từng chia sẻ: “Có một bạn từng nhắn với tôi thế này: “Nói thật nhìn anh diễn bình hoa di động lắm, mắt anh đẹp, nhưng diễn chưa đủ sâu, chưa hấp dẫn, nhưng em nhận thấy được sự cố gắng trong anh, chắc có lẽ cần thêm thời gian trải nghiệm thật nhiều”. Tin nhắn này tôi đã chụp lại màn hình và cảm thấy rất thích thú bởi người ta dám nói thật suy nghĩ mà không sợ tôi phiền lòng”.

Thất tình nhiều là vậy, nhưng khi thôi thất tình ở “Mối tình đầu của tôi”, Bình An có thể tỏa sáng?

Do đó, dù Bình An như được “đo ni đóng giày” cho hình mẫu nam phụ điển trai, công tử, tốt bụng, si tình và cũng luôn… thất tình, khán giả thể hiện niềm tin rằng anh hoàn toàn có thể đảm nhận những vai diễn “không thất tình”. Chính vì vậy, người hâm mộ mong chờ hình ảnh một Bình An tràn đầy hạnh phúc đón nhận tình yêu tròn trịa trên màn ảnh nhỏ. Vai diễn khá “nặng ký” Nam Phong của anh trong dự án phim đang nhận nhiều quan tâm Mối tình đầu của tôi là cơ sở để người xem kỳ vọng, mong chờ ở chàng trai sinh năm 1993 này!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất