Phim Ảnh

Biên kịch 'Strong Woman Do Bong Soon' - Cây bút vàng tạo nhiều kỷ lục

Phương Thảo
Chia sẻ

Không lâu sau thành công của "Strong Woman Do Bong Soon", "đàn em" "Woman of Dignity" - một tác phẩm khác mà biên kịch Baek Mi Kyeong chắp bút - trở thành bộ phim có rating cao nhất nhà đài jTBC.

Đối với làng phim Hàn Quốc, nhân vật quyền lực nắm trong tay 50% thành công các bộ phim không phải đạo diễn, dàn diễn viên, mà là người biên kịch. Không hiếm trường hợp những drama được truyền thông rầm rộ, có sự góp mặt của ngôi sao hạng A, nhưng vẫn khiến người hâm mộ bỏ dở giữa chừng vì nội dung gượng gạo, thiếu hấp dẫn.

Dù được kì vọng sẽ trở thành “bom tấn” nhờ sự góp mặt của Lee Min Ho và Jun Ji Hyun, “Huyền thoại biển xanh” không thành công như mong đợi.

Chính vì thế, khi các bộ phim Hàn Quốc ngày càng phong phú, đa dạng, người “chắp bút” cho tác phẩm được xem là tiêu chí quan trọng để người hâm mộ chọn lựa phim. Một minh chứng nổi bật về “tem bảo hành” drama xứ Hàn là biên kịch Kim Eun Sook - “mẹ đẻ” nhiều tác phẩm đình đám như Chuyện tình Paris, Secret Garden, On Air, City Hall, Phẩm chất quý ông, The Heirs.

Kim Eun Sook được coi là “biên kịch vàng”.

Trong năm 2016, biên kịch sinh năm 1973 thành công vang dội với hai tác phẩm “gây bão” “màn ảnh nhỏ” xứ Kim chi: Hậu duệ mặt trời với rating từng chạm mốc 38,8% và Goblin - bộ phim truyền hình cáp đầu tiên về đích bằng con số rating 20,5%. Do đó, Kim Eun Sook được coi là “cây bút vàng” nhào nặn nên nhiều “bom tấn” Hàn Quốc.

Hình ảnh nổi tiếng trong drama đình đám “Goblin”.

Thời gian gần đây, người hâm mộ dành sự quan tâm đến cái tên mới: nữ biên kịch Baek Mi Kyeong, người được xem là “Kim Eun Sook của nhà đài jTBC”. Sở hữu bộ phim đầu tiên từ năm 2014 mang tên The Story of Kang Gu, kể từ drama thứ hai, Baek Mi Kyeong liên tiếp xây dựng kịch bản phim cho dự án phim đài truyền hình cáp jTBC và gặp nhiều thành công.

Bộ phim đầu tiên được chắp bút bởi biên kịch Baek Mi Kyeong mang tên My Love Eun Dong. Với sự tham gia của ngôi sao Sắc đẹp ngàn cân Joo Jin Mo, drama có tỉ lệ người xem tăng đều qua các tập: Rating 0,965% ở tập đầu tiên và kết thúc với 1,505%.

Nam chính “Sắc đẹp ngàn cân” trong phim.

Dù có khởi đầu không nổi bật, Baek Mi Kyeong bộc lộ khả năng biên kịch chắc tay. Năm 2017, nữ biên kịch tạo “bão” bằng dự án phim có tên Strong Woman Do Bong Soon. Với sự tham gia của cặp đôi diễn viên trẻ Park Hyung Sik - Park Bo Young, bộ phim gây ấn tượng cho người hâm mộ bởi tình tiết hài hước, ngọt ngào, đan xen sự gay cấn, kịch tính từ vụ án giết người liên hoàn.

Khởi đầu với tỉ lệ người xem xấp xỉ 3,8% trên toàn quốc, Strong Woman Do Bong Soon từng chạm đỉnh con số rating 9,66%. Không chỉ lập kỉ lục cho nhà đài jTBC, bộ phim còn gây tiếng vang lớn, giúp cặp đôi diễn viên chính Hyung Sik - Bo Young nhận sự yêu mến từ người hâm mộ. Sau dự án phim này, nam chính chính thức trở thành nghệ sĩ trực thuộc UAA - công ty quản lý nhiều ngôi sao hạng A như Song Hye Kyo, Yoo Ah In,…

“Strong Woman Do Bong Soon” gây ấn tượng bởi sự phát triển tình cảm tự nhiên, ngọt ngào của cặp đôi chính.

Strong Woman Do Bong Soon lập kỉ lục về rating cho nhà đài jTBC chưa lâu, “đàn em” Woman of Dignity - tác phẩm tiếp theo của biên kịch Baek Mi Kyeong - đã vượt qua với tỉ lệ người xem 9,98%, chính thức trở thành drama nắm giữ rating cao nhất đài truyền hình cáp jTBC.

Xoay quanh chủ đề “muôn thuở”, bi kịch mà nhiều gia đình phải đối mặt: ngoại tình, Woman of Dignity thu hút người xem bằng những tình huống trớ trêu, “dở khóc dở cười” khi các ông chồng dùng nhiều cách để trốn vợ, cặp kè với nhân tình. Trước việc bị chồng phản bội, mỗi người vợ có kiểu giải quyết khác nhau, không ít người tìm đến người mới để được an ủi, yêu thương…

Bị chồng đánh đập, Oh Kyung Hee (Jung Da Hye) ngoại tình với viện trưởng viện thẩm mỹ.

Nhiều khán giả cho rằng ở Woman of Dignity, “cây bút vàng” của nhà đài jTBC Baek Mi Kyeong viết chắc tay, chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, không ít người xem lý giải: Nếu Strong Woman Do Bong Soon là câu chuyện tình cảm lãng mạn, hài hước, giàu tính giải trí, thì Woman of Dignity như một thế giới thượng lưu giàu có, bóng loáng, nhưng chứa đầy cạm bẫy, mưu toan cùng vấn nạn ngoại tình.

Nữ giúp việc Park Bok Ja (Kim Sun Ah)…

…và quá trình trở thành quý bà thượng lưu.

Xuyên suốt bộ phim, khán giả choáng ngợp bởi hào quang của thế giới thượng lưu giàu có. Nhưng ẩn sau đó, những con người trở nên cô đơn trong chính mái ấm gia đình.

Những bi kịch của các gia đình giàu có.

Hôn nhân chỉ là trò đùa.

Sau thành công từ Woman of Dignity, Baek Mi Kyeong không chỉ phá vỡ đỉnh cao của chính mình, tạo nên kỉ lục mới cho nhà đài jTBC, mà còn khẳng định khả năng chắp bút ngày càng tiến bộ, nhiều màu, chạm đến các vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất