Phim Ảnh

Bí mật được bật mí ở những phút cuối của 'Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư': Ma Tôn Miểu Lạc có tình cảm với Đông Hoa Đế Quân?

Nguyệt Vy
Chia sẻ

Dù phim đã đi đến đại kết cục, nhưng nhà sản xuất của "Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư" vẫn không ngừng tạo bất ngờ cho chúng ta. Một bí mật thú vị mà đến tập cuối cùng của phim mới được tiết lộ, đó là mối quan hệ "mờ ám" giữa Ma Tôn Miểu Lạc và Đông Hoa Đế Quân.

Ở bộ tiểu thuyết gốc của tác giả Đường Thất Công Tử, Miểu Lạc được miêu tả là yêu tinh xinh đẹp được sinh ra từ khí đục tam độc tích trữ nhiều năm trong Diệu Nghĩa Tuệ Minh Cảnh. Các tình tiết liên quan đến Miểu Lạc trong truyện cũng rất thưa thớt, hầu như không được đề cập xuyên suốt bộ truyện. Nàng chỉ thật sự xuất hiện ở trận đại chiến cuối cùng khi Đế Quân tinh lọc Diệu Nghĩa Tuệ Minh Cảnh lần cuối mà thôi.

Tạo hình của Ma Tôn Miểu Lạc ở phiên bản phim của “Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư”.

Nhưng ở bản phim truyền hình, nhà sản xuất đã rất tinh tế thay đổi một số tình tiết để có thể khai thác thêm về nhân vật phản diện này. Ở bản phim, Miểu Lạc (Trương Văn) được khắc họa là Ma Tôn của Ma tộc, kẻ thù đáng gờm nhất của Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang). Sau khi thất bại ở trận đại chiến giữa hai tộc Thần-Ma, Miểu Lạc bị Đế Quân dùng một nửa tu vi phong ấn vĩnh viễn. Hai giọt huyết lệ của Miểu Lạc trước đó đã rơi xuống thế gian, một ở Ma giới trở thành bảo vật của Ma tộc, một ở Thần giới nằm trong ấn kí hoa phượng vĩ trên trán Phượng Cửu.

Đại chiến giữa những người đứng đầu hai tộc Thần-Ma.

Hai giọt huyết lệ chứa nguyên thần hồng khí của Miểu Lạc rơi xuống tứ hải bát hoang.

Sau nhiều thủ đoạn, Miểu Lạc thành công đoạt lại hai giọt nguyên thần hồng khí, thoát khỏi phong ấn, muốn cùng Đế Quân đấu một trận sinh tử, đoạt lại bát hoang lục hợp. Nếu chỉ xem đến đây, ai cũng sẽ nghĩ rằng Miểu Lạc ham mê quyền lực, muốn trở thành bá chủ thiên địa. Nhưng không ngờ ở tập cuối phim, nhà sản xuất lại tiếp tục tạo bất ngờ khi tiết lộ một chi tiết thú vị.

Ở trận đại chiến, Đông Hoa muốn dùng toàn bộ sức mạnh tạo nên Tinh Quang kết giới, nhằm cùng Miểu Lạc đồng quy vu tận. Nhưng thay vì phẫn nộ, Miểu Lạc khi ấy ánh mắt lại như có lệ, bất ngờ hỏi như trách móc Đế Quân: “Đông Hoa, ngươi chẳng hề mảy may thương xót gì ta sao?”. Một người tham vọng và kiêu ngạo như nàng, xưa giờ chưa từng yếu lòng cầu xin ai, sao nay lại đột nhiên hỏi kẻ không đội trời chung với mình như vậy? Liệu Miểu Lạc đối với Đông Hoa, chỉ đơn giản là mối quan hệ thù địch?

Là một Ma Tôn có sức mạnh sánh ngang với bá chủ thiên địa, cộng thêm việc Đế Quân còn từng bị trọng thương trước đó, tu vi chưa hồi phục kịp, Miểu Lạc hoàn toàn có cơ hội thắng. Nhưng nàng lại không chọn đánh bại chàng rồi tìm cách phá hủy kết giới, mà lại chọn kết cục lưỡng bại câu thương, muốn cùng Đông Hoa “xuống hoàng tuyền”.

Chưa dừng lại ở đó, đoạn đối thoại giữa Đông Hoa và Miểu Lạc tiếp theo càng thêm khẳng định nghi vấn tình cảm giữa hai người. Đông Hoa vì bát hoang lục hợp, sẵn sàng hi sinh thân mình tiêu diệt Miểu Lạc, Miểu Lạc nói Đế Quân đối với chính bản thân hắn quá mức vô tình. Chàng lại cho rằng sự đánh đổi này là hoàn toàn xứng đáng. Vì Miểu Lạc chấp niệm quá nặng, không thể từ bỏ. Nhưng cuối cùng, chấp niệm của Miểu Lạc, thật sự chỉ có quyền lực?

“Chấp niệm? Ta đường đường là Ma Tôn, cần gì chấp niệm. Đừng quên, là ngươi khiến ta, nhất niệm thành ma.”

Một chi tiết nữa, nếu chú ý kĩ, chúng ta sẽ nhận ra Miểu Lạc khi đấu với Đông Hoa ban đầu cũng chỉ là cường địch giao tranh, ngang tài ngang sức. Nhưng khi thấy có sự xuất hiện của Phượng Cửu, lại thấy Đông Hoa đối với Phượng Cửu muôn vàn che chở, Miểu Lạc như càng thêm phẫn nộ, ra chiêu càng thêm sát phạt vô tình. Nàng muốn chính tay mình giết chết Phượng Cửu, khiến Đông Hoa phải trải qua nỗi đau mất đi người mình thương. Phải chăng hành động của Miểu Lạc là biểu hiện của sự đố kị?

Miểu Lạc khi thấy Đông Hoa che chở cho Phượng Cửu…

…. liền ra tay ngoan độc hơn.

Khi trận chiến kết thúc, Miểu Lạc tưởng chừng chiến thắng đã định, thì nàng lại không ngờ máu của Phượng Cửu có thể tịnh hóa yêu tà, khiến nàng phải chịu cảnh tan thành tro bụi, vĩnh viễn không thể hồi sinh. Giây phút cuối cùng trước khi hoàn toàn tan biến, Miểu Lạc trong hoảng loạn vẫn gọi tên Đông Hoa. Nàng mong Đông Hoa có thể phong ấn nàng, đừng để nàng cứ như vậy mà biến mất. Nhưng kết cục không thể thay đổi, trên đời đã không còn Ma Tôn Miểu Lạc nữa.

Miểu Lạc tuyệt vọng gọi tên Đông Hoa lần cuối trước khi tan thành tro bụi

Quả nhiên, dù là tập cuối cùng, nhưng Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư vẫn không ngừng tạo sự bất ngờ cho chúng ta. “Miểu Lạc có thật sự có tình cảm với Đế Quân hay không?”, một câu hỏi khó có lời giải đáp, nhưng cũng vì vậy mà nó càng tạo thêm điểm nhấn cho bộ phim. Hãy tiếp tục ủng hộ Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư để cùng SAOstar “soi” được thêm những bí mật thú vị từ bộ phim nữa nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt Vy

Tin mới nhất