Phim Ảnh

Bật mí cái kết 'Trần tình lệnh': Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ đường ai nấy đi, cuối cùng Tiêu Kiếm ở bên cô ấy?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim đam mỹ đình đám Trần Tình Lệnh do các diễn viên Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Lưu Hải Khoan, Mạnh Tử Nghĩa, Vu Bân, Tuyên Lộ...tham gia diễn xuất đang là một trong những bộ phim cổ trang Hoa Ngữ hot nhất hè 2019.

Bộ phim Trần tình lệnh (陈情令) lấy bối cảnh là Ngũ đại gia tộc Trung Quốc kể về câu chuyện hội ngộ của hai nhân vật chính Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) - con trai kẻ thù của gia tộc Vân Mộng Giang Thị và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) - Hàn Quang Quân của gia tộc Cô Tô Lam Thị cùng quá trình đi tìm sự thật về những chuyện đã qua của hai nhân vật này.

Những khán giả theo dõi bộ phim đều biết rằng Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ có tính cách rất khác nhau. Ngụy Vô Tiện thì khôi ngô tuấn tú, luôn mặc bộ đồ màu đen với cây sáo Trần tình cài ở thắt lưng. Ngụy Vô Tiện không phải đệ tử của Giang Thị, nhưng từ nhỏ lớn lên bên cạnh Giang Trừng và Giang Yếm Ly, đồng thời có mối quan hệ thân thiết với hai người này.

Ngụy Vô Tiện gan dạ cẩn thận, thông minh hơn người, trọng tình trọng nghĩa, luôn phát huy tiềm năng vào thời khắc quan trọng nhất, sẵn sàng hi sinh không hề hối tiếc.

Còn tính cách Lam Vong Cơ thì gần như tương phản với Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ trưởng thành ổn định, ít nói nhưng quyết đoán, luôn nghiêm khắc với chính mình, bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp, luôn kiên định với lý tưởng của mình. Về điểm này thì Lam Vong Cơ có chút giống với Ngụy Vô Tiện, cũng bởi vậy nên hai người đã làm thành một đôi “tình huynh đệ”.

Trong nguyên tác, cuối cùng Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện làm thành một đôi, tuy nhiên ở phiên bản truyền hình thì cái kết lại không phải như vậy. Tuy Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ có rất nhiều quan hệ qua lại, mỗi lần đều là Ngụy Vô Tiện chủ động bắt chuyện. Tuy Lam Vong Cơ ít nói, nhưng chàng ta đối với Ngụy Vô Tiện và đối với những người khác hoàn toàn không giống nhau, mỗi lần một trong hai người gặp nguy hiểm, thì cả hai đều sẽ lựa chọn hi sinh bản thân để bảo vệ người kia, bởi vậy nên tình cảm giữa hai người họ thậm chí còn hơn cả tình huynh đệ.

Trần tình lệnh lên sóng, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ không giấu được tình huynh đệ khiến không ít khán giả hô hào bộ phim đừng xuất sắc quá. Tuy khi mới lên sóng, Trần tình lệnh vấp phải không ít ý kiến chê bai, nhưng dần dần bộ phim đi vào nội dung chính thì phim đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Cũng có rất nhiều khán giả đem Trần tình lệnh so sánh với Minh Lan truyện của vợ chồng Dĩnh - Phong, đây cũng là một minh chứng điển hình cho mức độ yêu thích của khán giả đối với Trần tình lệnh.

Cũng giống như hầu hết các tác phẩm chuyển thể khác, điều khán giả quan tâm nhất chính là cuối phim liệu Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện có cùng nắm tay nhau về ở ẩn hay không?

Mỗi khán giả Trung Quốc đều hiểu Tổng cục điện ảnh và truyền hình Trung Quốc có yêu cầu rất gắt gao đối với các bộ phim chuyển thể. Và một bộ phim đam mỹ có thể vượt qua cuộc sát hạch của Tổng cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc để lên sóng là một điều vô cùng không dễ dàng. Bởi vậy nên hai nam chính chỉ cần có một chút khuynh hướng tình cảm ngọt ngào thì cuối cùng chắc chắn sẽ bị “hủy hoại” và khán giả đương nhiên sẽ không thể xem một bộ phim xuất sắc như thế này.

Sau khi Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ hợp sức tiêu diệt Kim Quang Dao, Lam Vong Cơ gánh vác sứ mệnh cứu giúp thiên hạ. Còn Ngụy Vô Tiện vẫn không quên ý niệm ban đầu của mình, cuối cùng đem “Quả táo nhỏ” phiêu bạt nhân gian, hai người 1 người thì bảo vệ thiên hạ, một người quy ẩn thế gian, cuối cùng đường ai nấy đi. Chỉ có thể nói rằng Tổng cục điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã quá tàn nhẫn thể khán giả phải xem cái kết có quá nhiều điều không hoàn mỹ.

Trần tình lệnh thực sự là một bộ phim hay, một bộ phim cổ trang đúng nghĩa, không giống những bộ phim thần tượng cổ trang khác. Chỉ đáng tiếc phần kết khiến khán giả cảm thấy hơi nuối tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất