Phim Ảnh

'Bằng chứng thép 4' tập 2: Gia đình địa ngục, chồng lây HIV cho vợ, con cái học kiếm thuật qua mạng vô tình thành thủ pháp giết cha

Anh Quân
Chia sẻ

Trong tập 2, Bằng chứng thép 4 kể câu chuyện gia đình không của riêng ai khiến nhiều khán giả đồng cảm. Các vụ án dần trở nên phức tạp và lôi cuốn người xem.

Gia đình đôi khi trở thành địa ngục…

Bằng chứng thép 4 tập 2 tiếp tục chuỗi án mạng liên hoàn liên quan đến đoàn kịch Long Triệu Thiên. Tại nơi phát hiện xác Huỳnh Lập Cường đội đầu hổ, tay bị xích lại, cảnh sát gặp Long Ánh Tuyết (diễn viên Mễ Tuyết). Mọi nghi vấn đều đổ hết lên cô, song từ đầu đến cuối, Ánh Tuyết đều phủ nhận việc mình giết người của đoàn kịch.

Bác sĩ Man - Văn Gia Hy (diễn viên Lý Thi Hoa) khám nghiệm tử thi và nhận định Huỳnh Lập Cường đã chết được nửa ngày. Vào thời điểm Lập Cường chết, Ánh Tuyết không có bằng chứng ngoại phạm nên cô tiếp tục rơi vào vòng nghi ngờ của cảnh sát. Phòng pháp chứng của sếp Cao An (diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên) từ chứng cứ tại hiện trường đã nhận định hung thủ giết Huỳnh Lập Cường cao khoảng 1m60 - 1m70 và sử dụng thành thạo kiếm Nhật.

Song song đó, tại nhà của Lập Cường, cảnh sát tìm được những chứng cứ chứng minh Lập Cường là kẻ thủ ác trong vụ thủ tiêu Long Diệu Trung, Tịnh Thiếu Bảo tập trước. Lập Cường trước điều chế thuốc độc sau ra tay chém Diệu Trung, với mục đích lớn nhất là tiêu huỷ đoạn ghi âm kể về việc hai người ăn chơi trác táng, dẫn đến căn bệnh HIV trong người Lập Cường.

Thế thì nếu Diệu Trung bị Lập Cường thủ tiêu vì tư thù, vậy Lập Cường do ai ra tay giết? Trong khi câu hỏi này vẫn khiến các cảnh sát tổ trọng án đau đầu thì manh mối về kẻ hung thủ biết xài kiếm Nhật đã phát huy tác dụng. Sếp Quách (diễn viên Đàm Tuấn Ngạn) lúc đến đoàn kịch Long Triệu Thiên để điều tra Long Ánh Tuyết thì chứng kiến cảnh cô sử dụng kiếm điêu luyện. Trong tình huống tận mắt thấy lá cờ của đoàn kịch bị sư phụ, người cũng là bầu đoàn vứt vào chậu than, như lời tuyên bố rã đám, Ánh Tuyết đã tuốt một thanh kiếm đạo cụ và mang lá cờ rời khỏi biển lửa. Sếp Quách càng khẳng định trong lòng rằng cô đào này chính là hung thủ, song Ánh Tuyết cho hay cô không học kiếm Nhật, động tác vừa rồi chỉ là dựa theo những động tác múa kiếm trên sân khấu Kinh kịch mà thôi.

Đầu mối duy nhất là Ánh Tuyết cứ liên tục chối bỏ cáo buộc khiến các nhân viên cảnh sát tổ trọng án phải ra sức tìm thêm chứng cứ buộc tội. Và trời đã không phụ công của người tốt, chân tướng được hé lộ, song hung thủ thật sự lại không phải Ánh Tuyết mà lại là Huỳnh Thành Khang, con trai ruột của Huỳnh Lập Cường. Anh chàng ban đầu có chứng cứ ngoại phạm là chuyến đi câu cá. Hành trình của anh được chứng minh bởi camera tại cảng nơi anh xuất phát. Thế nhưng, cũng chính chứng cứ này sau đó đã chỉ ra hành động mờ ám của Thành Khang. Cụ thể, camera còn ghi được hình ảnh anh cải trang và trở về vào thời điểm Huỳnh Lập Cường chết.

Huỳnh Thành Khang ban đầu không chịu nhận tội vì cho rằng chứng cứ này không đủ kết án. Sau đó, Sếp Cao phòng pháp chứng tiếp tục dùng bằng chứng liên quan đến xe đạp điện, thuốc tẩy và thuốc da liễu của anh chàng để chứng minh anh có mặt tại hiện trường tại thời điểm đó. Cuối cùng, Thành Khang đành nhận tội giết cha vì thù hằn. Cha của anh luôn có hành động bạo lực gia đình đối với mẹ anh, thậm chí đã lây HIV cho mẹ anh. Anh trong hôm đi câu cá định mệnh đã nhận được cuộc gọi báo hung tin mẹ anh mắc bệnh xã hội oan uổng. Khang tức tốc cải trang và trở về trong đêm để trả thù. Việc anh biết sử dụng kiếm Nhật đến từ những đoạn video anh học được trên mạng xã hội.

Mọi thứ tưởng như sẽ dừng lại ở đây, cho đến khi Thành Khang kể lại quá trình gây án của anh mà không nhắc gì về chi tiết cái đầu hổdây xích. Đây cũng là bí ẩn mà phía cảnh sát đau đầu trước đó vì nếu Huỳnh Lập Cường giết Long Diệu Trung bằng thủ pháp này, vậy thì ai đã giết Lập Cường bằng cách tương tự? Nếu là mô phỏng lại, thì quả thực kẻ giết người này cũng không đơn giản. Nghi vấn Thành Khang tái hiện cách giết người kia nhanh chóng bị xoá bỏ khi cảnh sát tìm ra nghi điểm về kẻ đứng phía sau hai vụ việc.

Cả hai vụ án, vụ gây thương tích cho Long Diệu Trung do chị Khanh - nhân viên trong đoàn kịch thực hiện và giết Lập Cường do Thành Khang gây ra đều quy về đầu mối do Trương Thục Mẫn - nhân viên khác trong đoàn kịch - giật dây. Cô đã cho chị Khanh biết về việc Diệu Trung là kẻ từng hãm hại con chị và gọi điện thoại cho Thành Khang để tiết lộ việc mẹ cậu bị HIV là do Lập Cường gây ra.

Cảnh sát nhanh chóng tìm Trương Thục Mẫn để tra rõ, thế nhưng đến nơi, cảnh sát lại thấy Long Ánh Tuyết đang cầm dao, còn Thục Mẫn thì ôm vết thương nằm vật vã trên sàn nhà. Cuối cùng, hung thủ thật sự có phải là Thục Mẫn hay lại là cô đào xui xẻo Ánh Tuyết?

Thân phận của các nhân vật chính tiếp tục được hé lộ

Đúng với motif thường thấy của Bằng chứng thép, trong các tập sau, các mối quan hệ của các nhân vật mới được giới thiệu. Trong tập 2, chúng ta biết thêm về ba nhân vật, trong đó có chồng của chuyên viên hoá nghiệm phòng pháp chứng Thuỷ Tuệ Minh (diễn viên Trần Vỹ) là Hạ Lập Duy (diễn viên Trịnh Tử Thành). Anh chàng là một nha sĩ đang sống cùng Tuệ Minh.

Nhân vật thứ hai - Từ Ý (diễn viên Thang Lạc Văn) xuất hiện trong tình huống khá khó đỡ. Như đã biết từ trước, cô là một phóng viên báo điện tử và trong lần “ra quân” của cô ở tập 2, cô bận đi săn tin. Vì mải mê săn tin mà cô bị bọn giang hồ truy đuổi, sau đó, Từ Ý đã nhờ hai người qua đường là sếp Cao và bác sĩ Man đang viếng mộ gần đó để diễn một màn kịch qua mắt kẻ ác. Mối quan hệ của họ bắt đầu từ đây.

Nhân vật cuối cùng được tiết lộ trong tập này là Văn Gia Kiều - chị ruột của bác sĩ Man, Văn Gia Hy. Trong lần gặp gỡ Từ Ý, bác sĩ Man và sếp Cao đang viếng mộ Gia Kiều. Nhân vật này đã mất, qua lời kể của Gia Hy và Cao An, có lẽ bởi một căn bệnh. Sếp Cao An liên tục động viên người bạn của mình phải cố lên, cố gắng sống vui vẻ, giữ gìn sức khoẻ khiến nghi vấn gia đình bác sĩ Man có một căn bệnh di truyền, trỗi dậy. Phải chăng bác sĩ Man đang phải chờ đợi để biết rằng liệu mình có mắc phải căn bệnh quái ác kia?

Mọi tình tiết mới nhất sẽ có trong tập 3 của Bằng chứng thép 4. Bộ phim được phát trên sóng truyền hình từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất