Phim Ảnh

'Game of Thrones 7' và những gì phải biết trong lúc chờ ba tháng nữa

Luke
Chia sẻ

Nhân sự kiện HBO vừa tung ra teaser trailer và poster chính thức đầu tiên cho mùa mới, hãy cùng điểm lại những thông tin thú vị về Game of Thrones 7.

Sau thời gian dài chờ đợi, khán giả yêu mến Game of Thrones có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã sắp tái ngộ những nhân vật yêu mến của mình trong phần mới. Với kết cục của mùa sáu, hiện còn ba thế lực lớn nhất là Cersei ở King’s Landing, Jon Snow ở phương Bắc và Daenerys đang tiến về Westeros với sự hỗ trợ của hai đồng minh là xứ Dorne và nhà Tyrell. Nhân sự kiện HBO vừa tung ra teaser trailer và poster chính thức đầu tiên cho mùa mới, hãy cùng điểm lại những thông tin thú vị về Game of Thrones 7.

Công đoạn sản xuất và quay phim đều bị lùi 3 tháng so với tiến độ

Đối với các mùa trước, ê-kíp sản xuất Game of Thrones luôn đóng máy vào tháng 12 và phát hành phim vào tháng 4-5. Tuy nhiên sang phần 7, đoàn làm phim lại cho lùi khâu quay phim tới tháng 2 vừa rồi mới đóng máy, và mới đây đã ấn định ngày phát hành phim là tận 16/7.

Phần 7 bị rời lịch quay so với tiền lệ khiến khán giả khá sốt ruột.

Nguyên nhân được nhà sản xuất đưa ra là họ cần quay vào giữa mùa đông với tuyết rơi tự nhiên để khỏi tốn chi phí. Chưa biết lý do này có phải là thật hay không, nhưng sự thực là việc dời ngày này đã khiến cho người hâm mộ series nóng ruột hơn bao giờ hết.

Phần mới sẽ chỉ có 7 tập

Như thể quãng thời gian chờ đợi dài cả năm còn chưa đủ, nhà sản xuất Game of Thrones còn khiến người hâm mộ kêu trời khi thản nhiên tuyên bố mùa phim sắp tới sẽ chỉ có vỏn vẹn 7 tập phim, thay vì 10 tập như các phần trước. Điều này cũng có nghĩa khán giả chỉ được tận hưởng series hoành tráng này trong một tháng rưỡi.

Dù vậy, một niềm an ủi nho nhỏ là dù số lượng tập phim bị giảm, nhưng ngân sách mà hãng HBO chi ra cho mùa phim vẫn không thua gì các season trước. Điều này có nghĩa các tập phim của phần 7 sẽ được đầu tư hào phóng hơn nhiều, và rất có thể sẽ còn hoành tráng hơn bất cứ tập phim nào của các phần trước.

Game of Thrones sẽ không thể tranh giải tại sân khấu Emmy năm nay

Sau khi xuất sắc giành giải cao nhất ở hai kỳ Emmy 2015 và 2016, đồng thời phá kỷ lục series phim truyện đoạt nhiều giải Emmy nhất trong lịch sử, Game of Thrones sẽ tạm rút lui khỏi đấu trường danh giá này trong năm nay. Lý do là hội đồng hàn lâm phim truyền hình - ban giám khảo của giải Emmy chỉ chấp nhận những series khai màn từ cuối tháng 5 trở về trước. Với ngày ra mắt được ấn định chậm hơn hạn chót hơn một tháng, phần 7 của Game of Thrones sẽ không thể có mặt trong danh sách đề cử của kỳ Emmy năm 2017, mà phải chờ tới năm 2018 để tranh giải.

Sự chờ đợi của khán giả có lẽ sẽ được đền đáp xứng đáng vào mùa Emmy năm sau.

Dù rất đáng tiếc nhưng đây có thể là một điều có lợi cho Game of Thrones, vì từ trước đến nay chưa từng có series nào giành giải series chính kịch xuất sắc nhất tới 3 năm liên tiếp. Với việc “nhảy cóc” một năm này, Game of Thrones vừa có nhiều cơ hội ẵm giải hơn vào năm 2018, vừa bảo toàn được danh tiếng cho phần 7.

Nhiều tên tuổi gạo cội sẽ gia nhập dàn diễn viên phần 7

Trang The Hollywood Reporter đã xác nhận diễn viên lão làng Jim Broadbent, người từng đoạt giải Oscar và rất nổi tiếng với vai thầy độc dược Horace Slughorn trong series Harry Potter đình đám sẽ có một vai trong phần 7 Game of Thrones. Vai của ông là một học sĩ thông thái ở phủ Citadel, nơi mà nhân vật Sam Tarly đang cư ngụ.

Đây hẳn sẽ là tin vui cho nhiều khán giả đang “dài cổ” chờ phim.

Phần 7 sẽ tiếp tục không dựa trên nguyên tác tiểu thuyết A Song of Ice and Fire

Bộ sách A Song of Ice and Fire, nguyên tác của series Game of Thrones hiện vẫn chưa hoàn thành và đang được tác giả tiếp tục sáng tác. Do bộ tiểu thuyết mới dừng lại ở quyển thứ 5, tương ứng với phần 5 của phim, nên bắt đầu từ phần 6 năm ngoái, hai biên kịch Game of Thrones đã phải tự xây dựng kịch bản cho mình không dựa trên bộ tiểu thuyết.

Dù vậy, phần 6 vẫn được đông đảo giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá rất cao, thậm chí hơn cả các phần trước vốn được sản xuất dựa trên nguyên tác. Bởi thế, người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng phần 7 sắp tới.

HBO đã bật đèn xanh cho một số series ngoại truyện khi Game of Thrones kết thúc

Thế giới trong Game of Thrones được nhà văn George R. R. Martin xây dựng vô cùng phong phú, với bề dày lịch sử đồ sộ nhưng ít được đề cập đến trong câu truyện chính. Vì vậy, không ít khán giả đã hy vọng sau khi series chính đi đến hồi kết, hãng sản xuất sẽ triển khai một hay nhiều hơn các series ngoại truyện (spin-off) khai thác quá khứ của vùng đất Westeros huyền bí.

Kênh HBO, đơn vị phát hành Game of Thrones đã không dưới một lần tuyên bố họ rất ủng hộ việc sản xuất những series ngoại truyện này. Tuy nhiên, bộ đôi biên kịch của Game of Thrones - David Benioff và D.B. Weiss cho biết họ không muốn tham gia dự án nào liên quan sau khi series chính kết thúc. Điều này có nghĩa là nếu hãng HBO tiếp tục sản xuất series ngoại truyện về xứ sở Westeros, họ sẽ phải thuê một biên kịch khác và có thể là phải thay đổi toàn bộ phong cách làm phim.

Sau season 7, Game of Thrones sẽ hạ màn vào năm 2018

Đây có lẽ là điều đáng tiếc nhất cho người hâm mộ Game of Thrones, khi mà series họ yêu thích và theo dõi hàng năm sẽ đi đến hồi kết trong phần 8, phát hành vào hè năm 2018. Dù vậy, điều này là không thể tránh khỏi vì cuộc chiến ngai vàng, chủ đề chính mà Game of Thrones khai thác đang được đẩy đến cao trào, và sẽ khó lòng kéo dài thêm nhiều năm. Các khán giả trung thành sẽ phải chuẩn bị tinh thần chia tay series ưa thích của mình ngay từ bây giờ, bởi season 8 được dự đoán sẽ ít tập hơn cả season 7.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất