Phim Ảnh

'Ba Thanh truyện': Bộ phim Hoa ngữ 'nhọ' nhất năm 2018

Lilly
Chia sẻ

Có nhiều khả năng "Ba Thanh truyện" sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể phát sóng vì những scandal ầm ĩ thời gian gần đây.

Sau thành công của Võ Mỵ Nương truyền kỳ năm 2014, Phạm Băng Băng nhanh chóng bắt tay vào sản xuất và kiêm luôn vai nữ chính trong bộ phim Ba Thanh truyện (tên cũ là Thắng thiên hạ). Với vốn đầu tư lên đến 500 triệu tệ (khoảng 1,7 nghìn tỷ đồng) cùng dàn diễn viên nổi tiếng gồm Cao Vân Tường, Quách Phẩm Siêu, Nghiêm KhoanBa Thanh truyện dự kiến sẽ trở thành “bom tấn” màn ảnh xứ Trung năm nay. Tuy nhiên kể từ đầu năm nay, phim dính phải hàng loạt scandal lớn nhỏ dẫn đến khả năng bị “đắp chiếu” vĩnh viễn.

Xuyên tạc lịch sử, nhiều cảnh bạo lực

Sau khi tung ra trailer, Ba Thanh truyện đã vướng phải nhiều ý kiến tiêu cực. Cục quản lý phim Trung Quốc đã ra lệnh cấm chiếu đối với Ba Thanh truyện vì lý do xuyên tạc lịch sử và chứa quá nhiều cảnh bạo lực. Điều kiện để Ba Thanh truyện có thể chiếu chính là sửa lại kịch bản, cắt đi những phân cảnh bạo lực trong phim. Nếu bên phía nhà sản xuất không muốn thay đổi, Ba Thanh truyện có thể phải chuyển sang chiếu mạng.

Đối với một bộ phim đầu tư nghìn tỷ đồng như Ba Thanh truyện, nhà sản xuất đương nhiên không thể để “con cưng” chiếu mạng. Chính vì thế dù không muốn, bộ phim mới của Phạm Băng Băng đành phải sửa lại kịch bản, cắt những phân cảnh theo yêu cầu của Cục quản lý phim với hy vọng được chiếu trên các đài lớn của Trung Quốc.

Nữ phụ được mệnh danh là “Tú bà Cbiz”

Vừa bị Cục bắt chỉnh sửa lại chưa lâu, Ba Thanh truyện tiếp tục “nhọ” khi nữ phụ Mã Tô dính phải scandal ngoại tình ồn ào của Lý Tiểu Lộ. Theo đó, Mã Tô đã đứng ra chứng minh Lý Tiểu Lộ không ngoại tình với PGOne nhưng cô nàng được cho là đã nói dối. Nhiều nguồn tin cho biết, Mã Tô còn chính là “người mai mối”, giúp đỡ cho Lý Tiểu Lộ trong việc nữ diễn viên nổi tiếng “ngoại tình” với đàn em kém 12 tuổi.

Ngoài vụ việc này, Mã Tô cũng dính phải kiện tụng lùm xùm, nhiều người còn tiết lộ cô nàng và người bạn thân Lý Tiểu Lộ rất thích “săn” những anh chàng trẻ tuổi đẹp trai. Đó là lý do Mã Tô bị gọi là “Tú bà Cbiz” và việc này ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của cô cũng như bộ phim Ba Thanh truyện.

Nam chính bị bắt vì trở thành nghi phạm của vụ án cưỡng dâm

Sự việc của Mã Tô dần lắng xuống thì lại đến nam chính Cao Vân Tường dính phải lùm xùm. Tuy nhiên vụ việc của anh lớn hơn Mã Tô rất nhiều khi nam diễn viên đã bị bắt ở Australia vì trở thành nghi phạm của vụ án cưỡng dâm. Vụ việc này đã chấn động cả showbiz Hoa ngữ khi Cao Vân Tường từ trước đến nay vẫn nổi tiếng là trong sạch, không scandal. Cho đến nay, Cao Vân Tường vẫn bị giữ ở Australia để điều tra và anh không được tại ngoại vì chưa đưa ra được bằng chứng mới có ích cho mình.

Để tránh việc bị cấm chiếu vĩnh viễn do scandal của Cao Vân Tường, Phạm Băng Băng đã buộc phải nhờ vị hôn phu Lý Thần đứng ra “cứu giúp”. Bên nhà sản xuất sẽ dùng “gương mặt của Lý Thần” để ghép vào “thân hình của Cao Vân Tường”, giống như bộ phim Truyền kỳ ông trùm của Trương Hàn đã từng áp dụng.

Nữ chính bị nghi ngờ trốn thuế 

Giải quyết vụ Cao Vân Tường chưa xong thì Ba Thanh truyện tiếp tục dính vận “nhọ không tưởng” khi Phạm Băng Băng vướng phải scandal nghi ngờ trốn thuế. MC Thôi Vĩnh Nguyên lên tiếng tố Phạm Băng Băng yêu sách với giá cát sê trên trời và kèm theo những bản hợp đồng được cho là Phạm Băng Băng trốn thuế. Mặc dù sau đó nam MC nổi tiếng đã đứng ra phủ nhận việc ký “hợp đồng âm dương” và bên phía đại diện của nữ minh tinh sẵn sàng hợp tác làm rõ sự việc này với công chúng, thế nhưng Cục thuế vẫn tiến hành điều tra studio của nữ diễn viên 37 tuổi.

Phạm Băng Băng cũng dính phải những ồn ào khác khi được cho là đã cùng Lý Thần đánh bạc thua 12 triệu đô, rồi chuyển sang nhập quốc tịch Mỹ,… Scandal liên tiếp như vậy, Ba Thanh truyện có khả năng bị cấm chiếu vĩnh viễn dù có tin bộ phim sẽ lên sóng vào ngày 6/7 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Lilly

Tin mới nhất