Phim Ảnh

Angelababy tiếp tục là thảm họa Douban khi 'Thời đại lập nghiệp' chỉ vỏn vẹn 3,9 điểm

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim “Thời đại lập nghiệp” do Angelababy và Hoàng Hiên đóng chính đã chính thức có điểm đánh giá trên Douban

Thời đại lập nghiệp là bộ phim thuộc thể loại tâm lý - tình cảm, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phó Dao. Bộ phim là câu chuyện kể về chàng kỹ sư phần mềm Quách Hâm Niên (Hoàng Hiên) đã quyết tâm tạo ra một loại phần mềm liên lạc mới bằng điện thoại, có thể gửi tin nhắn ghi âm giọng nói cho người khác, anh mang theo nhiệt huyết của mình chính thức bước vào con đường lập nghiệp.

Nhờ sáng chế ra một phần mềm hữu dụng, Quách Hâm Niên đã giành được thành tựu đầu tiên. Thế nhưng, con đường gặt hái thành công của anh vẫn còn rất nhiều chông gai bởi sự xuất hiện của nhiều đối thủ khác. Song song với quá trình lập nghiệp của Quách Hâm Niên, là câu chuyện tình giữa anh và nhà phân tích đầu tư Na Lam (Angela Baby), dưới sự cổ vũ khích lệ của người yêu, anh ý thức được những khó khăn trước mắt không phải là kết thúc, tất cả mới chỉ là khởi đầu. Cuối cùng, Quách Hâm Niên và Na Lam cùng dắt tay nhau tiếp tục đi trên con đường lập nghiệp.

Bộ phim chính thức lên sóng đài Đông Phương (Chiết Giang) vào ngày 12/10 vừa qua, hiện tại điểm đánh giá đã được công bố trên douban với số điểm khá thấp 3,8. Cùng với đó là 4887 lời bình luận (chỉ có 4,9% đánh giá 5 sao; 8,3% đánh giá 4 sao; 14% đánh giá 3 sao; 18,9% đánh giá 2 sao; còn lại 53,9% đánh giá 1 sao).

Nếu Hoàng Hiên có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất đa sắc thái của mình trong Thời đại lập nghiệp thì Angela Baby lại ít lộ diện hơn. Bên cạnh đó, biểu cảm của cô cũng khá mờ nhạt, chưa thể hiện được khí chất của một nhà phân tích đầu tư thành công, độc lập, dù đã rất cố gắng nhưng diễn xuất của cô vẫn không thể làm hài lòng đông đảo khán giả.

- Làm sao có thể bảo tôi bình luận về một thứ không tồn tại?

- Đài truyền hình Đông Phương vừa phát sóng tập đầu, nhìn đề tài “lập nghiệp” là biết rồi. Nhưng kết quả là diễn trò gì thế? Tạm thời không nói đến diễn xuất, diễn xuất rất nhiều người đã nói rồi, chỉ nói ngay tập đầu bộ phim, chỉ là một nhà phân tích đầu tư thôi mà có thể dẫn dắt người khác á? Rồi anh chàng công tử bột kia cũng có thể tùy tiện làm gián đoạn cuộc họp?

- Hoàng Hiên tại sao có thể hợp tác với Angelababy chứ?

- Hoàng Hiên thiếu tiền ư?

- Thật sự quá khâm phục nữ chính, da mặt cô ấy quá dày, diễn xuất quá dở lại còn dám nhận vai nữ chính? Thật không có đạo đức nghề nghiệp gì hết. Bây giờ giới giải trí thật tốt, cứ có tiền có quan hệ là có thể đóng nữ chính.

- Dương Dĩnh khiến tôi chính thức bỏ bộ phim này.

- Diễn xuất của AB thật đáng khâm phục quá, ngoài việc trợn mắt ra thì chẳng biết gì hết, bạn trai ngoại tình cô ấy trợn mắt, trước mặt khách hàng cũng trợn mắt, trước mỗi tình tiết cảm xúc thay đổi cũng chỉ biết trợn mắt… diễn xuất quả thực dở không diễn tả nổi nữa. Có AB này thật quá uổng công cho những diễn viên như Chu Nhất Vi.

Chúng ta hãy cùng điểm lại điểm Douban của một số bộ phim Angelababy tham gia diễn xuất để thấy được Angelababy là khắc tinh với Douban như thế nào. Diễn xuất của Angelababy khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm thật sự!

Phim điện ảnh Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016) chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn. Bản điện ảnh do AngelababyTỉnh Bách Nhiên đảm nhận vai chính. Nội dung phim kể về mối tình lãng mạn từ trong game đến đời thực của đại thần Tiêu Nại (Tỉnh Bách Nhiên) và cô nàng hoa khôi khoa Công Nghệ Thông Tin - Bối Vy Vy. Điểm douban là chỉ đạt 4.9

Bộ phim điện ảnh Người lái đò do đạo diễn Vương Gia Vệ sản xuất, phim do Angelababy và Lương Triều Vỹ đóng chính. Trên Douban, phim bị chấm điểm 3,9 trong thang điểm 10 - thuộc top phim có điểm số thấp nhất năm. Có dàn sao như Lương Triều Vỹ, Angelababy, Kim Thành Vũ, Trần Dịch Tấn và nhà sản xuất là đạo diễn Vương Gia Vệ nhưng Người lái đò bị chỉ trích là “thảm họa điện ảnh”.

Cô Phương Bất Tự Thưởng là bộ phim truyền hình do Chung Hán Lương và Angelababy hợp tác năm 2017, sự chênh lệch về kỹ thuật diễn xuất giữa Chung Hán Lương và Angelababy đã khiến cho bộ phim bị điểm trừ trong lòng khán giả, phim chỉ được 3,1 điểm trên douban.

Bộ phim Cô dâu đại chiến (2015) do Angelababy, Nghê Ni, Trần Hiểu đóng chính, điểm douban 3.9

Bên nhau trọn đời bản điện ảnh của Dương Mịch và Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy vào vai Hà Dĩ Mai (em gái Hà Dĩ Thâm), điểm douban 3.6.

Có thể thấy các bộ phim do Angela Baby tham gia diễn xuất nhận được đánh giá khá thấp từ phía khán giả, Angelababy thực sự cần một bước ngoặt lớn để cải thiện khả năng diễn xuất của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất