Phim Ảnh

Ấn tượng đầu về hai tập đầu 'The Last Empress': Gay cấn, hồi hộp và quyến rũ

Theo Soompi
Chia sẻ

Chỉ sau hai tập đầu mới phát sóng, "The Last Empress" đã đem đến một cảm giác thật lôi cuốn và phấn khích cho người xem bằng tiết tấu nhanh gọn, rõ ràng không kém phần li kì và tăm tối.

“Đó là năm 2018, và là năm 121 của Đế chế Hàn Quốc: ngày nay Hàn Quốc bị cai trị bởi chế độ quân chủ lập hiến, và một nữ diễn viên nhạc kịch bình thường trở thành cô dâu của Hoàng đế, và thấy mình bị cuốn vào cuộc đấu tranh quyền lực và những bí mật đen tối của gia đình hoàng gia”.

Tiền đề độc đáo này của bộ phim truyền hình mới thứ tư - thứ năm của đài SBS The Last Empress có vẻ đầy hứa hẹn: âm mưu chính trị của một bộ phim lịch sử, được đặt trong một kỷ nguyên hiện đại? Rất may, The Last Empress đã không gây thất vọng: bộ phim đã mở đầu một cách ly kỳ, đen tối, và vẫn đáng ngạc nhiên một cách buồn cười gần như cùng một lúc.

The Last Empress mở đầu bằng cách giới thiệu cho chúng ta một người phụ nữ đang đang “nắm trùm” mọi thứ: Mẫu hậu (Shin Eun Kyung).

Bà ấy là một người phụ nữ đầy khao khát quyền lực, chỉ trong bốn mươi phút / tập, đã ra lệnh giết người một cách bí mật, tát một người phụ nữ khác, và chứng minh mình có một mạng lưới rộng lớn các camera gián điệp được thiết lập trong cung điện. Rất huyền bí.

Và trong khi mọi người bị thao túng bởi một mẫu hậu hợm hĩnh là một nguyên mẫu quen thuộc trong các bộ phim truyền hình lịch sử, The Last Empress đã có rất nhiều ngụ ý mới lạ và kì diệu với cách miêu tả con trai bà ấy, Hoàng đế Lee Hyuk (Shin Sung Rok).

Nơi mà hầu hết các bộ phim truyền hình sẽ sử dụng người mẹ độc ác như một phương tiện thực hiện âm mưu để làm cho chúng ta cảm thấy tiếc cho con trai mình, The Last Empress không yêu cầu chúng ta thông cảm với Hoàng đế Lee Hyuk. Anh ta có quyền, tự cho mình là trung tâm, và đối xử với mọi người như công cụ, như thể hiện những khuynh hướng hung hăng, bạo lực đối với trợ lý cá nhân của mình, Min Yoo Ra (Lee Elijah).

The Last Empress đi vào tất cả các yếu tố gây sốc, như ngoài việc bóp cổ thư ký của mình, Hoàng đế khiến mọi việc trở nên thú vị khi anh vô tình đâm xe vào một người đàn bà. Nhưng khỏi buồn bã về điều này, vì Yoo Ra là khá ổn với nó, nếu xem xét việc chỉ vài phút trước khi tai nạn, cô đã cố gắng để giết người đàn bà này.

Yoo Ra làm điều này trong một nỗ lực để ngăn chặn mẹ nuôi của mình tiết lộ bản chất của mối quan hệ tình ái của mình với Hoàng đế; cũng như không cho bà ta tiết lộ chuyện ướt át mang loại phản ứng hóa học độc ác chỉ có thể xảy ra giữa hai người có đạo đức đáng khinh.

Yoo Ra rõ ràng là say đắm Lee Hyuk, nhưng cũng lôi cuốn anh ta một cách kì quặc, không hoàn toàn rõ ràng động cơ của cô ấy là gì: cô ấy có muốn anh ta không? Hay chỉ là ham muốn quyền lực tối thượng mà anh ta thể hiện? Lòng tự ái to lớn của cô chỉ phù hợp với chính bản thân Lee Hyuk, người không có chút lo lắng về việc vứt bỏ mọi người đi nếu điều đó là bảo vệ bản thân mình - bao gồm cả Yoo Ra, khi anh quyết định rằng cô biết quá nhiều về chuyện của anh.

Khi nghe về sự phản bội của Lee Hyuk, Yoo Ra đã đi đến cùng cực đau khổ, và giả vờ cố gắng tự tử để có thể cảm nhận được sự cảm thông từ Hoàng đế. Nó quá khủng khiếp, nhưng anh ta cũng là một người kinh khủng, khiến cô ấy trở nên điên loạn theo cách mà chúng ta gần như thích: đó là sẽ rất thú vị khi xem một bộ phim mà bóc vỏ các lớp động cơ của những kẻ thù hận trong vài tuần tới.

Để thêm vào vấn đề của Lee Hyuk và Yoo Ra, Na Wang Sik (Tae Hang Ho đóng, sau này do Choi Jin Hyuk thủ vai), con trai của nạn nhân bị đâm xe, biết rằng Hoàng đế đứng đằng sau cái chết của mẹ anh, và quyết tâm trả thù cho bà.

Mọi thứ khá tăm tối, nhưng may mắn là The Last Empress mang đến Oh Sunny (Jang Na Ra), một nữ diễn viên nhạc kịch, đúng với tên của cô, cô làm rạng rỡ tâm trạng của người xem. Chúng ta không nghĩ rằng sẽ được bật cười trong bộ phim này, nhưng những khoảnh khắc hài hước của Sunny vừa đáng ngạc nhiên lại vừa vặn đến nỗi khiến chúng ta không cảm thấy quá ngợp, mang lại sự nghỉ ngơi hoàn hảo sau những phần nham hiểm hơn của bộ phim.

Oh Sunny là một nhân vật hấp dẫn cho đến nay, phần lớn là vì cô đến gần với nguy hiểm bởi sự vụng về, may mắn, vô dụng như các “nữ anh hùng” trong phim Hàn. Nhưng có vẻ như là The Last Empress sẽ sử dụng cô ấy tốt hơn hơn thế này, bởi vì cô ấy sẽ phải có thêm một chút sự sắc bén nếu cô ấy giúp một tay trong việc hạ gục gia đình hoàng gia thối nát này khi cô ấy bước vào cung điện, như bản tóm tắt của bộ phim gợi ý. Thêm vào đó sẽ là một sự xấu hổ cho bộ phim nếu để lãng phí nhân vật này khi Jang Na Ra thật tuyệt vời, và có khả năng bổ sung thêm các cấp độ cảm xúc mới cho những cảnh nghiêm túc hơn, từ sự chết đuối của cô đến nỗ lực cứu Hoàng đế Lee Hyuk trong tập 1.

The Last Empress đặt ra rất nhiều bàn luận cho tuần phim đầu tiên, và đã làm như vậy bằng phong cách đáng ngạc nhiên về tốc độ và sự rõ ràng. Ta hy vọng rằng bộ phim sẽ phóng to không gian ra khỏi cung điện một chút, và dành chút thời gian để tạo ra khung cảnh độc đáo mà nó đã tạo ra. Xã hội như ở Hàn Quốc như một chế độ quân chủ lập hiến ngày nay là gì? Chúng ta nghe nói về một thủ tướng phải có quyền lực chính trị và thấy một phóng viên bị đánh đập vì đã gây ra những lời lăng mạ tiêu cực về gia đình hoàng gia. Khán giả muốn biết thêm chi tiết về chính trị và xã hội của chế độ thay thế này!

Bộ phim cũng đưa ra một lựa chọn thú vị khi bắt đầu giới thiệu cho chúng ta những nhân vật phản diện sâu sắc hơn các anh hùng của nó, và dành ít thời gian đáng ngạc nhiên cho các nhân vật chính là Oh Sunny và Na Wang Sik trong tuần này. Điều này có thể làm cho mọi việc trở nên thú vị hơn khi cả hai cuối cùng đến cung điện, bởi vì bây giờ chúng ta biết chính xác những gì họ sẽ chống lại, và đó là rất nhiều điều xấu xa. Khi nói đến nhân vật phản diện của nó, The Last Empress không có xu hướng làm quá “liều lượng”. Nhưng ta sẽ không giả vờ như không bị lôi vào những cảnh như Hoàng đế kéo một người ra khỏi xe của mình, hoặc một hoàng hậu đang đắng cay đắng ăn uống trong khi xem con trai mình cùng với thư ký của con mình qua máy quay bí mật.

Chúng ta không nghĩ đây là một bộ phim sẽ cho chúng ta thấy nhiều chiều sâu của nhân vật hoặc đưa ra những bình luận đầy ý nghĩa về cuộc sống hay tình yêu; có vẻ như các nhân vật đều được thiết lập bởi khá nhiều thứ trên con đường của họ, và The Last Empress sẽ là một bộ phim makjang (Makjang (막장): là một định nghĩa gắn liền với phim Hàn, hiểu nôm na là các phim với kịch bản phóng đại một cách hoang đường, lố bịch đến khiêu khích, phi lý đến gàn dở) về việc làm sáng tỏ động cơ của họ hơn là xem họ thay đổi và trưởng thành. Nhưng ta đã dán mắt vào màn hình của mình cho toàn bộ hai tập phim này, vì vậy điều đó có nghĩa là nhịp độ nhanh cùng với vòng xoáy âm mưu khiến chúng ta liên tục hồi hộp.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất