Phim Ảnh

9 cặp bạn thân 'oan gia' trên màn ảnh Hàn

Cindy
Chia sẻ

Mặc dù không ngừng chống đối nhau, nhưng sau cùng, 9 cặp đôi này vẫn xem nhau như những người thân, tri kỉ và thậm chí còn hơn thế nữa.

Tình bạn trên màn ảnh Hàn luôn có một chút phóng đại hơn so với thực tế. Trong đời thực, bạn bè là những người sẽ đi chơi, mua đồ ăn hay xem phim cùng nhau. Nhưng trong phim truyền hình Hàn Quốc, bạn bè sẽ đi chơi hay thậm chí là giải cứu thế giới và giải quyết những bí ẩn. Trong thực tế, chúng ta sẽ kết bạn với những người có cùng sở thích và tính cách ở cơ quan hoặc trường học, và những trận cãi vả hay đánh nhau thường hiếm khi xảy ra. Ở phim truyền hình Hàn Quốc thì khác, mọi người thường kết bạn với những kẻ lập dị, “oan gia”, và họ luôn luôn đối đầu với nhau.

Tình bạn trong phim Hàn luôn được đặt trong thử thách. Nhưng đó chính là điểm thú vị, phải không? Họ có nhiều lý do để chiến đấu hơn là thân thiết, vì vậy khi họ vượt qua mọi rào cản để bản thân cảm nhận được tình bạn thì đó chính xác là điều khiến người xem cảm thấy thật hài lòng. Dưới đây là 9 cặp bạn thân như vậy điển hình trong phim Hàn và lý do tại sao chúng ta lại yêu mến họ.

1. Chief Kim và Seo Yool trong Chief Kim

Phần hay nhất của bộ phim hài hước về những câu chuyện chốn công sở Chief Kim chính là những trận đấu đá giữa Trưởng phòng Kim (Nam Goong Min) và kẻ thù của anh ta - Giám đốc Seo Yool (Junho 2PM) - bằng những trận đấu trí căng não. Tất nhiên, bên cạnh đó sẽ không thể thiếu những cảnh hài hước mang lại tiếng cười cho khán giả. Hai người họ là những đối thủ đáng gờm đến mức một khi họ cùng đứng về một phía, bạn sẽ không biết được điều gì sẽ xảy ra đối với những kẻ xấu mà sắp phải gặp phải họ.

2. Chun Song Yi và Yoo Se Mi trong My Love From the Star

Mối quan hệ oan gia ở nữ ít phổ biến hơn trong phim truyền hình Hàn, điều này vẫn rất đáng xem bởi vì sự liên kết của họ có thể rất phức tạp nhưng cũng tương đối dễ hiểu. Đó chắc chắn là trường hợp của Se Mi (Yoo In Na) và Song Yi (Jun Ji Hyun). Họ là những nữ diễn viên xinh đẹp, quyến rũ, những người thực sự nhắc nhở chúng ta về chính bản thân mình.

Se Mi luôn ở dưới cái bóng của người bạn quyến rũ, thành công hơn. Và điều đó không làm thay đổi một sự thật rằng chàng trai cô yêu đang yêu Song Yi. Cô ấy giữ tình cảm của mình sau lớp vỏ bọc bởi vì cô ấy cũng yêu quý Song Yi - cho đến khi cô ấy cuối cùng cũng có cơ hội để vượt qua Song Yi. Nếu bạn đã từng cảm thấy cuộc sống thật bất công, thì bạn hãy thử đặt mình vào và suy nghĩ cho Se Mi trong tình trạng tồi tệ nhất của cô ấy.

3. Seon Woo and Ji Dwi trong Hwarang

Đây chính là một tình bạn được ghép đôi bởi một tình yêu tay ba không đúng lúc. Seon Woo (Park Seo Joon) lớn lên là một đứa trẻ mồ côi, trong khi Ji Dwi (Park Hyung Sik) lớn lên như một vị vua ở ẩn. Hai con người họ va phải vào nhau khi gia nhập Hwarang, họ buộc phải hòa thuận vì vương quốc. Điều đó bắt đầu cho hàng loạt sai lầm vinh quang trên còn đường trở thành một Hwarang và cố gắng chứng minh bản thân với người phụ nữ họ yêu (Go Ara). Nhưng khi mà cả hai đều ngang tài ngang sức nhau, vậy tại sao mà họ có thể không yêu quý nhau một chút?

4. Yêu Tinh và Sứ giả Thần Chết trong Goblin

Làm thế nào có thể thiếu hai nhân vật này trong trong danh sách? Đây chính là bromance mang tính biểu tượng nhất của phim truyền hình Hàn vì một lý do nào đó. Điều tuyệt vời nhất về mối quan hệ của Yêu Tinh (Gong Yoo) và Sứ giả Thần Chết (Lee Dong Wook) chính là mối quan hệ bi thảm kéo dài cả thiên niên kỷ của họ cực kỳ tồi tệ và đau đớn.

Nó có sự cân bằng mà làm cho bromance trở nên tuyệt vời. Một mặt, hai người này đã gây ra sự tổn thương và nỗi buồn trong cuộc đời của nhau. Mặt khác, cả hai đều sợ tiếng chuông cửa, không biết sử dụng điện thoại và cùng trở về nhà với những túi hàng hóa như siêu mẫu trên sàn catwalk. Cuối cùng, ký ức về những khoảnh khắc nhỏ bé, ngu ngốc và dễ thương đó có thể có ý nghĩa nhiều hơn quá khứ đen tối mà họ ước họ có thể quên.

5. Kang Yi Na và Jung Ye Eun trong Age Of Youth

Yi Na (Ryu Hwayoung) là một người cố chấp, tự tin và ghét sự ràng buộc. Ye Eun (Han Seung Yeon) là người nhút nhát, nữ tính và lãng mạn. Bạn có thể đổ lỗi cho họ vì họ không thích nhau, điều đó làm cho mọi thứ trở nên ngọt ngào hơn khi họ có một vị trí trong lòng nhau.

Những gì Yi Na có thì Ye Eun thiếu và ngược lại. Họ tranh cãi rất nhiều vì họ nhắc nhở nhau về sự bất an của chính bản thân. Nhưng họ lại luôn có mặt khi người còn lại cần và điều đó thực sự quan trọng bởi vì sự khác biệt đó cũng thúc đẩy họ bảo vệ lẫn nhau - ngay cả khi Yi Na phải kéo tóc Ye Eun để thoát khỏi rắc rối.

6. Yoo Jung và Baek In Ho trong Cheese In The Trap

Khi lần đầu tiên gặp Yoo Jung (Park Hae Jin) và In Ho (Seo Kang Joon), chúng ta có thể thấy ngay họ đã biết và ghét nhau từ lâu. Câu chuyện của họ bắt đầu sau đó, và phải mất một thời gian dài để giải thích lý do tại sao ho lại ghét nhau đến vậy.

Ban đầu, chúng ta cảm thấy như mình phải lựa chọn một trong hai người. Cả hai đều thích cùng một cô gái (Kim Go Eun), vì vậy chắc chắn một trong số họ xứng đáng được ở bên cô ấy và người kia thì không, phải không? Nhưng chẳng mấy chốc, chúng ta bắt đầu thấy rằng sẽ thật đáng ghét nếu một trong hai phải chịu tổn thương khi mà họ đã từng rất yêu quý nhau. Điều đó lấy đi hết sự thù địch của họ, và tất cả những gì chúng ta có thể thấy là hai chàng trai lạc lối đã quên cách tìm lại nhau.

7. Kang Bok Soo và Oh Se Ho trong My Strange Hero

Ghen tuông có thể khiến một người ngọt ngào trở nên đen tối. Trong My Strange Hero, anh chàng Se Ho (Kwak Dong Yeon) khởi đầu là một chàng trai kẹo ngọt, người hoàn toàn ngưỡng mộ người bạn thân Bok Soo (Yoo Seung Ho). Nhưng quen biết với Bok Soo cũng cho thấy những thiếu sót trong chính cuộc sống của Se Ho. Sẽ dễ dàng hơn cho Se Ho nếu trở nên giống Bok Soo, hay thậm chí là đưa Bok Soo xuống cùng vị trí của mình?

Sự lựa chọn của Se Ho trở thành động lực cho bộ phim này. Anh ta có thể cảm thấy bất lực, nhưng thực tế, Se Ho có đủ có sức mạnh để phá vỡ tình bạn tốt nhất mà anh từng có. Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng anh ấy sẽ tìm thấy sức mạnh để sửa chữa mối quan hệ của cả hai một lần nữa.

8. Go Hye Mi và Yoon Baek Hee trong Dream High

Bạn vẫn sẽ làm bạn với người từng thả rơi chậu hoa lên đầu mình chứ? Câu trả lời chắc chắn là không. Công bằng với Baek Hee (Ham Eun Jung) mà nói thì Hye Mi (Suzy) chưa bao giờ tốt với cô khi họ vẫn là bạn, luôn coi cô như một tấm thảm chùi chân. Tuy nhiên, lọ hoa là một thành động trả thù quá điên rồ.

May mắn thay, cả Baek Hee và Hye Mi đều phát triển và học hỏi rất nhiều trong thời gian học tại trường trung học nghệ thuật Kirin. Trên những lựa chọn rất khác nhau, cuối cùng họ cũng đến cùng một bài học: Không có thành công hay sự công nhận nào đáng giá hơn sự hỗ trợ vô điều kiện mà bạn chỉ có thể nhận được từ bạn thân của mình.

9. Park Kwang Ho và Kim Seon Jae trong Tunnel

Đôi khi, cách duy nhất để ngừng ghét ai đó là nhận ra bạn biết họ khi họ còn nhỏ, chỉ khoảng hai tuần trước. Nếu điều đó không có ý nghĩa gì với bạn, hãy tiếp tục và xem Tunnel, bộ phim này có thể thay đổi suy nghĩ của bạn về bromance đặc biệt này.

Khoảnh khắc cảnh sát Kwang Ho (Choi Jin Hyuk) và Seon Jae (Yoon Hyun Min) bị buộc phải trở thành đối tác, bạn biết bộ phim này sẽ là một hành trình thú vị và hấp dẫn. Đó là, nếu như họ không đánh nhau trước khi bắt được tội phạm và ngay cả sau khi họ phát hiện ra mối liên hệ không thể tưởng tượng được của mình, Seon Jae vẫn tìm mọi cách để làm nản lòng đối tác cao cấp mà đã trở thành đàn em của mình. Nhưng bất cứ khi nào Kwang Ho bước ra khỏi đường hầm đó, Seon Jae Hãy luôn là người đầu tiên chào đón anh trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất