Phim Ảnh

Lee Min Ho: Từng bị chê rập khuôn và hết thời, nhưng cuối cùng vẫn luôn hot đấy thôi!

Vân Ngọc
Chia sẻ

7 năm là chặng đường không dài nhưng để giữ được sức hút trong suốt khoảng thời gian ấy là cả một sự nỗ lực không hề nhỏ của nam diễn viên sinh năm 1987.

Vậy là đã hơn 7 năm kể từ khi cả châu Á phát sốt với bộ phim truyền hình Boys Over Flowers - Vườn sao băng. Dù đã được chuyển thể nhiều lần ở nhiều quốc gia, nhưng khi tác phẩm này được Hàn Quốc làm lại, nó vẫn tạo được sức hút đáng kinh ngạc. Tạo nên thành công đó không thể không kể đến dàn diễn viên long lanh trở thành hiện tượng trong thời gian ấy. Đây cũng là bước đà vững chắc giúp những gương mặt trẻ vươn mình trong làng phim Hàn có sức đua tranh khốc liệt.

boysoverflowers

Boys Over Flowers - bộ phim khuynh đảo màn ảnh châu Á năm 2009.

junpyolmh

Vai diễn “chàng Xoăn” Gu Jun Pyo là khởi đầu hoàn hảo của Lee Min Ho.

Sau 7 năm nhìn lại, dàn diễn viên Vườn sao băng năm xưa mỗi người đã tìm cho mình một hướng đi mới. Có người tìm được sự bình yên bên gia đình nhỏ, có người chọn cách nhập ngũ để quên đi những sóng gió showbiz, có người giảm nhịp độ làm việc và ít xuất hiện trên màn ảnh. Riêng Lee Min Ho - chàng trưởng nhóm F4 năm nào vẫn đang miệt mài với các dự án phim ảnh mới. Mất một thời gian dài chật vật thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của bản thân trong BOF, đến nay nam diễn viên 8X đã trở thành một trong những ngôi sao hạng A, cái tên được chú ý hàng đầu của màn ảnh Hàn Quốc.

Cùng nhìn lại những thành công mà Lee Min Ho đã làm được trong quãng đường 7 năm qua.

Viên ngọc đa sắc diện trên màn ảnh nhỏ

Thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của Vườn sao băng giúp Lee Min Ho có được nhiều thuận lợi trên con đường sự nghiệp, nhưng cũng khiến anh gặp thách thức lớn trong việc phải thoát ra khỏi cái bóng của chính mình. Suốt nhiều năm sau, cái tên “chàng Xoăn” vẫn được gắn liền với anh. Và cũng từ đó, anh chàng bị khán giả mặc định phù hợp với những vai công tử ăn chơi ngang tàng.

Hình ảnh Lee Min Ho trong bộ phim Vườn sao băng.

Suốt 7 năm qua, Lee Min Ho đã chứng minh cho khán giả thấy, anh là một diễn viên chuyên nghiệp, có thể hoàn thành vai diễn trong bất cứ thể loại phim nào. Từ hành động, tâm lý xã hội, hài hước, tình cảm cho đến cổ trang. Năm 2010, khi mà cơn sốt về vai diễn Gu Jun Pyo còn chưa nguôi ngoai, Lee Min Ho đã khiến khán giả tròn mắt ngạc nhiên khi quyết định nhận vai diễn Jeon Jin Ho trong Personal Taste. Khác hoàn toàn với hình ảnh trong BOF, Lee Min Ho khiến khán giả có những giờ phút thư giãn nhẹ nhàng khi vào vai anh chàng kiến trúc sư bị cô bạn sống chung nhà hiểu lầm là… chàng trai đồng tính. Những tình huống dở khóc dở cười cùng diễn xuất hài hước, duyên dáng khiến Lee Min Ho khẳng định mình không chỉ “đốn tim” các cô gái mà còn có thể trở thành một diễn viên hài xuất sắc.

personal_taste_lmh

Hình ảnh mới mẻ của Lee Min Ho trong Personal Taste được khán giả yêu mến.

4a56b741a718d2f81e9753b84317b937

Sau thời gian ngắn nghỉ ngơi, Lee Min Ho lại “phá đảo” màn ảnh một lần nữa với City Hunter. Đây là bước ngoặt giúp mỹ nam 8X “thoát mác” công tử ăn chơi, trở thành một diễn viên hành động thực thụ. Ngoài ra, đây còn là vai diễn đòi hỏi diễn xuất nội tâm khá sâu. Để chuẩn bị tốt cho vai diễn, anh đã tự tập các phân đoạn đánh đấm, tự diễn các phân đoạn nguy hiểm đến mức đã có lúc phải nhập viện trong quá trình quay. Bù lại, hiệu ứng bộ phim mang lại vô cùng tốt và giúp hình ảnh Lee Min Ho trở nên đẹp hơn trong mắt khán giả. Bộ phim có mức rating bình quân ở mức khá cao, hơn 16%.

f1896d190928ad10030226efbb8d3bc4 img0402_20110616180926_1

Những cảnh hành động “đỉnh” nhất của Lee Min Ho trong City Hunter.

Không chỉ được yêu mến ở dòng phim hiện đại, Lee Min Ho còn thử sức mình ở dòng phim cổ trang với Faith. Anh vào vai tướng sĩ nổi tiếng máu lạnh thời Chosun, nảy sinh tình yêu với nàng bác sĩ xinh đẹp, mạnh mẽ đến từ tương lai (Kim Tae Hee thủ vai). Chênh lệch tuổi tác không khiến cặp đôi gặp cản trở trên phim trường. Dù phim không thành công bùng nổ như nhiều tác phẩm trước của Lee Min Ho, nhưng Faith vẫn được đánh giá cao nhờ những khoảnh khắc đẹp, lãng mạn của cặp đôi chính trong phim.

634147617 e3bb7feefa9f2ccc22b50222e6f4f191

Năm 2012, Lee Min Ho một lần nữa khiến màn ảnh châu Á được phen chao đảo khi cùng Park Shin Hye viết nên câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích trong The Heirs (Những người thừa kế). Vẫn vào vai chàng công tử giàu có nhưng diễn xuất của Lee Min Ho trong phim khác hẳn với thời còn là “chàng Xoăn” trong BOF. Màn kết hợp hoàn hảo giữa anh và kiều nữ Park Shin Hye khiến hàng triệu fan “bấn loạn”. Rating phim tại Hàn Quốc trung bình đạt mốc 16%, riêng khu vực thủ đô Seoul chạm đến ngưỡng hơn 19%. Suốt một thời gian dài, “hiệu ứng Kim Tan” trở thành cụm từ được chú ý bậc nhất tại nhiều quốc gia trong khu vực.

lmh_heirs_2

The Heirs - bộ phim giúp Lee Min Ho tạo nên hiện tượng trên màn ảnh nhỏ châu Á.

the-heirs-teaser-lee-min-ho-park-shin-hye

Lee Min Ho đáng yêu trong hậu trường The Heirs.

Và mới đây nhất, Lee Min Ho đang “gây bão” với bộ phim truyền hình Huyền thoại biển xanh, đóng cặp cùng “mợ chảnh” Jun Ji Hyun. Trong phim, anh sẽ vào hai vai cùng lúc: Kim Moo - người thuộc dòng dõi quý tộc, con trai của vị quan huyện ở kiếp trước và Heo Joon Jae thời hiện đại - một tên lừa đảo từng làm nhiều nghề khác nhau. Dù mới lên sóng những tập đầu tiên nhưng bộ phim đã được dự đoán sẽ trở thành một bom tấn “không phải dạng vừa đâu”, có thể sẽ thế chân Hậu duệ mặt trời trở thành drama hot nhất năm.

the-legend-of-the-blue-sea-posters

Bảo chứng toàn năng cho doanh thu phòng vé

So với mảng truyền hình, số lượng phim điện ảnh của Lee Min Ho ít hơn hẳn, nhưng xét về chất lượng thì được đánh giá đặc biệt cao. Điều này cho thấy việc nam diễn viên 8X khá tỉ mẩn, cầu toàn trong việc chọn kịch bản. Nếu như phim truyền hình là nơi giúp anh đến với đông đảo khán giả thì điện ảnh lại là mảnh đất để anh chắt chiu đam mê, cống hiến những vai diễn thực sự giá trị và nghệ thuật.

Năm 2015, Lee Min Ho tái xuất màn ảnh rộng sau 7 năm vắng bóng với Gangnam Blues. Bộ phim là câu chuyện về tình bạn và sự cạnh tranh của hai người đàn ông tham vọng Jong Dae (Lee Min Ho) và Yong Gi (Kim Rae Won) sống ở Gangnam vào những năm 1970, khi sự đầu tư vào khu vực phía nam Seoul bắt đầu bùng nổ. Qua bộ phim, thị trường bất động sản ở Hàn Quốc thập niên 70 được lột tả chân thực, rõ nét.

fullsizephoto507012

Sự lột xác mạnh mẽ từ hình ảnh một công tử bảnh bao sang một tên giang hồ phong trần, bụi bặm của Lee Min Ho đã giúp tác phẩm thu về 15,8 triệu đô. Đồng thời, nam diễn viên còn nhận được 4 giải thưởng danh giá sau khi gật đầu tham gia Gangnam Blues. Không chỉ gây sốt tại Hàn Quốc, sức nóng của phim còn lan rộng khi đặt chân tới Trung Quốc, Myanma, New York…

Lần gần đây nhất khán giả được ngắm Lee Min Ho trên màn ảnh rộng là vào tháng 7 năm nay, khi anh tham gia bom tấn hợp tác Trung - Hàn mang tên Thợ săn tiền thưởng. Ngay từ khi mới công bố, dự án điện ảnh này đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả khi tập hợp dàn sao “khủng”: Lee Min Ho, Chung Hán Lương, Đường Yên. Trước khi phim ra mắt cả tháng trời, phim đã tạo được sức nóng lớn trong cộng đồng người yêu phim. Ngay ngày đầu ra rạp, bộ phim đã cán mốc doanh thu 41.51 triệu NDT (gần 150 tỷ đồng), trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất thời điểm đó.

lee-min-ho-10

Thành công của bộ phim không chỉ giúp Lee Min Ho khẳng định khả năng “bảo chứng doanh thu”, mà còn giúp anh đẩy mạnh hình ảnh của mình tại thị trường Trung Quốc. Đây được xem là dấu ấn đẹp của anh trong năm 2016.

Kết 

Khi Vườn sao băng lên sóng, khán giả luôn ngờ vực khả năng của Lee Min Ho, cho rằng anh chàng thành công và nổi tiếng là do “ăn may”, có được một vai diễn thích hợp với mình. Nhưng trong suốt 7 năm qua, Lee Min Ho âm thầm, nỗ lực chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng anh là một diễn viên chuyên nghiệp, có thể thích ứng với tất cả mọi tuyến vai diễn. 7 năm là chặng đường không dài những để giữ được sức hút trong suốt khoảng thời gian ấy là cả một sự nỗ lực không hề nhỏ của nam diễn viên sinh năm 1987. Và với sự nỗ lực, cầu toàn ấy, những ai yêu mến Lee Min Ho có thể hoàn toàn tin tưởng được rằng 7 năm ấy mới chỉ là bước khởi đầu cho một chặng đường rất dài, rất xa ở phía trước của anh.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất